3 ธ.ค. 2020 เวลา 15:42 • ไลฟ์สไตล์
สายัณห์สวัสดิ์ ณ เกาะลอย
อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวอำเภอ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างนั่งอยู่ที่พักก็ทำรีเสิร์ชว่าจะไปเที่ยวไหนบ้างดี ใจอยากข้ามไปเกาะไหนสักเกาะหนึ่ง แต่ติดตรงที่ลูกเล็กถ้าจะนั่งเรือคงต้องรอไปอีกสักพัก แล้วก็มาเจอกับเกาะขนาด 3 ไร่เศษที่เชื่อมติดกับแผ่นดินใหญ่ ที่ชื่อว่าเกาะลอย
เกาะลอยปัจจุบันใช้เป็นสวนสาธารณะ ที่จอดรถ และท่าเรือข้ามฝากไปเกาะสีชัง และแน่นอนว่านั่นไม่ใช่สาระสำคัญที่อยากเอามาเล่าวันนี้ แต่สิ่งที่เราค้นพบบนเกาะลอย คือศาลเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าพ่อกวนอูหยกสีขาวซึ่งประดิษฐานอยู่บนเกาะโดยหันหลังพิงภูเขาและหันหน้าออกไปทางทะเลซึ่งจากข้อมูลที่พอจะหาได้ สร้างเสร็จในพ.ศ. 2550 แกะสลักโดยช่างจากสำนักพระราชวังจีน เจ้าแม่กวนอิมท่านมักเป็นที่รู้จักในนามของพระโพธิสัตว์ที่คอยช่วยเหลือมนุษย์และสัตว์ที่มีความทุกข์ โดยเฉพาะเรื่องการค้าและเรื่องขอบุตร ส่วนเจ้าพ่อกวนอูเป็นเทพแห่งความซื่อสัตย์ที่คนมักมาขอพรในเรื่องการงาน ความก้าวหน้า และชัยชนะ ซึ่งหากสิ่งที่เราขอไม่เกินวาสนาของตน ท่านมักประทานพรให้สมหวังอยู่เสมอ
ดังนั้น เย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ครอบครัวเรานอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ผสมกลิ่นไอทะเลอ่อนๆ ก็ได้อิ่มใจกับการไหว้เทพเจ้าสำคัญที่เราเคารพในบรรยากาศสบายๆอีกด้วย
ถามว่าสบายใจสบายกายแค่ไหน ถามใจพี่แมวดูจ้า หลับสนิทชนิดเดินประชิดตัวยังไม่ตื่นเลย 😂😂
โฆษณา