8 ธ.ค. 2020 เวลา 10:43 • ปรัชญา
บทความที่ 61 JFK ตอบ “ลูกฝรั่งช่างคิด”
บทความที่ 61 JFK ตอบ “ลูกฝรั่งช่างคิด”
“เด็กวอนสอนผู้ใหญ่” Santa Clause จะปลอดภัยไหม? เป็นคำถามช่วงในสงครามเย็นปี 1961 แม้เด็กหญิงตัวเล็กๆสนใจเรื่องการเมืองเขียนจดหมายถึง (JFK) ประธานาธิบดี John F. Kennedy ห่วงความปลอดภัย (Safety) ของ JFK และ Santa Clause เธอเกรงว่ารัสเซียจะก่อการร้ายบอมส์ทางเหนือของโปร์แลนด์ ประธานาธิบดี JFK และซานตาคลอส อาจได้รับอันตรายระหว่างเดินทางที่มาแจกของขวัญให้เด็กๆในวันคริสต์มาส (คิดมากจัง kiss มากเทศกาล Christmastide ดีก่าไหม?
 
ประชาธิปไตยของอเมริกา Democrazy (ประชาธิปตาย บ้าๆบอๆ ) Oops! Democracy เต็มใบประชาชนแม้แต่เด็กเล็กก็มีสิทธิเสรีภาพ “Liberty” และ Freedom เท่าเทียมกันในการแสดงออก การพูด การเขียน ประธานาธิบดี JFK ลุงแซม (Uncle Sam) ให้ความสำคัญตอบจดหมายทุกฉบับแม้ของเด็กน่าเลื่อมใส น่าเลื่อมใส...
บทความข้างล่างนี้ก็คืออีกหนึ่งในจดหมายที่ประธานาธิบดี JFK ได้ตอบคำถามเด็กหญิงตัวเล็กๆชื่อ Michelle Rochon in Marine City ที่เขียนถึงประธานาธิบดี ถึงแม้จะเป็นคำถามที่บางคนอาจมองว่าไร้สาระแต่ในฐานะผู้นำที่ดีก็สละเวลาอันมีค่าทั้งๆที่มีภารกิจรัดตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตตอบจดหมายเด็กด้วยจิตวิทยาทำให้เด็กสบายใจไร้กังวล JFK ผู้นำประเทศลุงแซมได้เพียง 3ปีแต่ก็ครองความทรงจำของคนทั้งโลกได้นานกว่า 50 ปี คนทั้งโลกถึงกับ chocked เมื่อ JFK ถูกลอบสังหารขณะที่รณรงค์แก้ปัญหาเรื่องการเหยียดผิว (Racist) ค่อนข้างรุนแรง JFK ประสงค์ให้คนขาวและดำอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
JFK Once Wrote a Sweet Letter to a Child Reassuring Her About Santa's Safety
It was only logical for her to worry about his welfare during the Cold War.
BY CHLOE FOUSSIANES
DEC 26, 2018
ครั้งหนึ่งในอดีต JFK ได้ตอบจดหมายที่มีเสน่ห์น่ารักถึงเด็กคนหนึ่งเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจเธอที่เป็นห่วงความปลอดภัยของ Santa Clause (ซานตาคลอส)
มันเป็นเพียงตรรกะของเธอที่จินตนาการไปเองเกี่ยวกับสวัสดิภาพความปลอดภัยของคนที่เธอรักเป็นห่วงเป็นใยในช่วงสงครามเย็น
บทความโดย: CHLOE FOUSSIANES
26 ธันวาคม 2018
Jacqueline and John Fitzgerald Kennedy Posing with Their Christmas TreeBETTMANNGETTY IMAGES
There was a lot to be worried about in 1961. Cold War tensions continued to escalate—and one young girl, well aware of the geopolitical conflict, had some very practical concerns about how it might endanger one of her favorite people.
Jacqueline และ John Fitzgerald Kennedy ได้โพสต์ท่าคู่กันใต้ต้นคริสต์มาสที่ Bettmanngetty Images
น่าจะมีความวิตกกังวลในสงครามเย็น 1961 จึงทำให้เกิดความดันสูงขึ้นตามลำดับ และมีเด็กหญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งเธอตระหนักดีเกี่ยวกับเรื่องข้อพิพาททางการเมือง เธอยังห่วงใยเกี่ยวกับภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับคนที่เธอชื่นชอบทั้งหลาย
That person was Santa Claus, and thankfully, President John F. Kennedy—what with his access to the highest level of security information—was able to reassure her that Santa would be just fine. We've learned of this thanks to a 1961 letter that JFK sent to the girl, Michelle Rochon in Marine City, Michigan, in response to a message she sent to the White House.
บุคคลนั้นก็คือ Santa Clause (ซานตาคลอส) ต้องขอบคุณประธานาธิบดี John F. Kennedy ที่ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัยสูงสุดทำให้เธอมั่นใจได้ว่า ซานตาคลอสสบายดีแน่ เราทั้งหลายได้เรียนรู้และต้องขอบคุณจดหมายตอบรับปี 1961 ของประธานาธิบดี JFK ที่ได้ส่งออกไปถึงเด็กหญิง, Michelle Rochon in Marine City Michigan ที่ตอบรับจดหมายของเธอที่ส่งมา White House (ทำเนียบขาวรัฐบาลสหรัฐอเมริกา)
"I was glad to get your letter about trying to stop the Russians from bombing the North Pole and risking the life of Santa Claus," Kennedy begins, before going on to explain that all will be well. "However, you must not worry... I talked with him yesterday and he is fine. He will be making his rounds again this Christmas." Read the letter, tweeted by presidential historian Michael Beschloss, in full below:
“ข้าพเจ้ารู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับจดหมายของท่านเกี่ยวกับการยับยั้งจู่โจมตีด้วยระเบิดของชาวรัสเซียทางตอนเหนือโปแลนด์และอาจจะเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตของ Santa Clause” JFK อรัมพบท ก่อนที่จะอธิบายว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดี “อย่างไรก็ดีท่านไม่ต้องเป็นห่วงกังวลใดๆเพราะเมื่อวานนี้ ข้าพเจ้าได้พูดกับซานตาคลอส เขาสบายดี เขาจะเดินทางตามเส้นทางต่างๆเช่นเคยวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้”
อ่านจดหมายที่ได้ twitted โดย Micheal Beschloss, เป็นนักบันทึกประวัติศาสตร์ สำนักประธานาธิบดี ฉบับสมบูรณ์ได้ข้างล่างนี้
This content is imported from Twitter. You may be able to find the same content in another format, or you may be able to find more information, at their web site.
เนื้อหาสาระนี้หยิบยกมาจาก Twitter ท่านยังอาจสามารถที่จะค้นหาข้อมูลเดียวกันนี้จาก ฟอร์แมตอื่นได้ หรือท่านอาจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก Website ที่เกี่ยวข้องได้
Many commenters on the tweet, which has reached 39,000 likes to date, believed that it was a subtle, pointed critique of our current president.
มีผู้แสดงความคิดเห็น tweet กด likes ถึง 39,000 ครั้งถึง ณ.วันนี้เชื่อว่าเป็นการบอกเป็นนัยๆในการวิจารณ์ว่าประธานาธิบดี ปัจจุบันนี้ฉลาดหลักแหลม
#IOU# JFK ตอบ “ลูกฝรั่งช่างคิด”
Reference:
โฆษณา