12 ธ.ค. 2020 เวลา 15:23 • นิยาย เรื่องสั้น
The Adventures of จ.Jump ตอน สวาปามอันตราย
สวัสดีผู้อ่านทุกคนในวันเลขสวย 12 และเดือน 12 กับผมนายจั๊มพ์ครับ หลังจากได้ไปลองอาศัยอยู่ในห้องเช่าไหลกองในตอนที่แล้ว เดือนธันวาคมนี้ขอต้อนรับเหตุการณ์ชวนสยิวอีกรอบเมื่อเพื่อนสาวที่ทำงานเริ่มมีพฤติกรรมการกินที่เปลี่ยนไป ซึ่งเธอจะรับประทานอะไรไปบ้างนั้นขอเชิญร่วมลิ้มรสสัมผัสไปด้วยกันกับตอน สวาปามอันตราย
เวลาก้าวสู่เดือนใหม่ตารางการทำงานของผมอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากบ่ายไปดึก ดึกไปเช้า หรือเช้าไปบ่ายเป็นอย่างนี้ในทุก ๆ เดือน
ซึ่งช่วงสิ้นปีมีหลายคนในที่ทำงานไม่อยากอยู่รอบดึกเพราะมีแผนจะไปเที่ยวฉลองวันปีใหม่กับคนพิเศษที่คุ้นเคย
เหตุนั้นเวรการควงราตรีจึงตกเป็นของผมเสียส่วนใหญ่ในทุกสิ้นปี โดยรอบที่อยู่หนนี้ก็ได้จับคู่กับเด็กใหม่ที่พึ่งย้ายมาได้ไม่นาน
ส่วนตัวเวลาทำงานเสร็จผมมักจะเอาเวลาว่างมาอ่านการ์ตูนหรือดูหนังแทนที่จะแอบงีบหลับเหมือนทุกคนในที่ทำงาน
ทว่าตั้งแต่อาทิตย์แรกกิจกรรมที่ผมเลือกทำประจำกลับโดนขัดเนื่องจากถูกดึงดูดความสนใจให้ต้องแอบชำเลืองเฝ้ามองเพื่อนสาว
โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มต้นที่คืนหนึ่งระหว่างไปเข้าห้องน้ำผมสังเกตเห็นเพื่อนเคี้ยวอาหารอย่างเอร็ดอร่อยชนิดที่ว่าสีหน้าเปี่ยมล้มไปด้วยความสุขสันต์
ขณะเดินไปดูอยากขอส่วนบุญเผื่อแผ่ ผมกลับพบว่าสิ่งที่เธอกินเป็นแมลงทอดกรอบชนิดต่าง ๆ ที่มีมากมายเหมือนเหมาซื้อมาหมดทั้งร้าน
ถ้าแค่กินเท่านั้นผมคงคิดว่าไม่แปลกเท่าไหร่ เพียงแต่ทุกวันที่ผ่านพ้นไปเธอเริ่มจะเขมือบบางสิ่งลงไปแทนที่อาหาร
ช่วงแรกเธอเริ่มจากลูกแก้วเม็ดสองเม็ด แล้วค่อย ๆ ยกระดับเป็นของที่มีความแหลมคมขึ้นเรื่อย ๆ อย่างคลิปหนีบกระดาษ เข็มหมุด และลูกแม็ก เป็นต้น
ทั้งนี้สำหรับผู้อ่านบางคนคงคิดว่าทำไมเห็นแล้วถึงไม่เข้าไปห้าม ต้องขอบอกเลยว่าผมนั้นเข้าไปห้ามแล้วตั้งแต่เห็นกลืนลูกแก้ว รวมถึงแจ้งหัวหน้าสายงานที่รับผิดชอบเรียบร้อย
กระนั้นผู้บริหารของหน่วยงานกลับบอกแค่ว่า ตราบใดที่เพื่อนหญิงไม่ได้ทำร้ายผู้อื่นจนบาดเจ็บก็ไม่คิดจะเข้าไปยุ่งห้ามปรามนิสัยการเสพติดกินของแปลก ๆ
เมื่อผลสรุปออกมาทำนองนี้ผมได้แต่เจ็บช้ำน้ำใจกับวิธีการปฏิบัติของบริษัท จนต้องไปขอคำปรึกษาจากจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาวิธีมาบำบัดพฤติกรรมการรับประทานของตัวเธอเอง
แต่ไม่ว่าจะลองแบบไหนเธอยังคงกินของอันตรายแทบไม่ลดลงจากเดิม เมื่อพึ่งจิตแพทย์ไม่ได้ผลผมเลยหันไปทางไสยศาสตร์ดูบ้างเพื่อจะช่วยอะไรให้ดูดีขึ้น
กลับกลายเป็นว่ายังไม่ทันจะได้ปรึกษาเรื่องดังกล่าวพวกบรรดาพ่อหมอแม่หมอล้วนชักดิ้นชักงอตาเหลือกแบมือขอเงินก่อนโดยอ้างเป็นเหตุจากวิญญาณเดรัจฉานสิงสู่ต้องรีบกำจัดให้เร็วไว
สุดท้ายหนทางที่จะช่วยเพื่อนสาวก็ไม่มีวี่แววบรรลุซักอย่าง จนในที่สุดคืนที่ผ่านมาเธอก็ทนไม่ไหว ชีวิตหนึ่งได้ร่วงโรยไปต่อหน้าต่อตาผมด้วยความทุกข์ทรมานเจ็บปวดท้องจนมิอาจลืมเลือนภาพที่เห็นได้ไปตลอดกาล
***เฉลยปม***
วันต่อมาหลังจากเหตุชุลมุนวุ่นวายในที่ทำงาน ผมถึงรู้ว่าเพื่อนสาวยังมีลมหายใจอยู่ที่โรงพยาบาลละแวกใกล้เคียง นอกจากนั้นเธอยังให้กำเนิดลูกชายสุดแสนน่าชังอีก
โดยเหตุที่เธอโอดโอยเจ็บท้องเมื่อวานมาจากการใกล้คลอดเต็มแก่ และที่ดูเหมือนลมหายใจดับไปมาจากความเจ็บที่ลูกในท้องเป็นฝ่ายกระทำ
ด้วยเหตุนี้ตั้งแต่ที่เพื่อนเริ่มมีพฤติกรรมการกินที่ผิดเพี้ยนไปจึงสันนิษฐานได้ว่าเป็นเพราะร่างกายถูกกระตุ้นให้ต้องการวิตามินที่หาได้เฉพาะโลหะที่มีอยู่รอบ ๆ ในบริเวณที่ทำงาน
ซึ่งความจริงที่ผมเข้าใจเห็นว่าเธอกลืนของอันตรายที่ไหนได้เพื่อนแค่อมมันไว้ในปากเท่านั้นไม่ได้เขมือบลงกระเพาะแต่อย่างใด
มิน่าไม่ว่าผมจะใช้จิตวิทยาเล่นแง่แบบไหนก็ไม่มีผลให้เธอปันใจเลิกได้ รวมถึงเรื่องที่หัวหน้าแผนกต่าง ๆ แจ้งให้ทราบก็มาจากรวมหัวกลั่นแกล้งคนเป็นห่วงเป็นใยโดยรอดูผลลัพธ์ว่าจะจัดการอย่างไร
รู้แบบนี้ผมก็ค่อยโล่งใจหน่อยนึกว่าบริษัทที่ทำงานห่วยขนาดคนป่วยทางจิตยังไม่เหลียวแล
พอเหตุการณ์คลี่คลายลงผมถึงเข้าใจเกือบทุกเรื่องราว ยกเว้นแค่เรื่องที่เด็กใหม่ท้องจนคลอดนี่ละที่ดูไม่ออกเลยว่าเหมือนคุณแม่ตั้งครรภ์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา