16 ธ.ค. 2020 เวลา 15:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ ราคา Bitcoin ดีดทะลุ 20,000 เหรียญเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ! กลับมา All Time High อีกครั้งหลัง Apple Pay เพิ่งเปิดให้ซื้อ Bitcoin ผ่านมือถือได้และกองทุนต่างๆยังคงทยอยซื้อเก็บกันอย่างต่อเนื่อง
📌 ทำไมราคา Bitcoin ถึงขึ้นแรง ? และพวกเราทุกคนควรมี Bitcoin เก็บไว้ติดตัวหรือไม่ ?
คืนนี้ราคา Bitcoin ดีดขึ้น +5% จนทำสถิติใหม่สูงสุดที่ 20,453 เหรียญสหรัฐต่อ Bitcoin (หรือประมาณ 6.2 แสนบาทต่อ Bitcoin) ด้วยข่าวดีที่ทางเพจได้คอยรายงานมาเรื่อยๆว่า ผู้ให้บริการจ่ายเงินระดับโลกเริ่มยอมรับการใช้ Bitcoin บน Platform กันมากขึ้น ทำให้ความต้องการซื้อ Bitcoin สูงขึ้นเรื่อยๆ
1️⃣ ช่วงหลังมานี้กระแสการถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองแทนทองเริ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้จัดการกองทุนหลายคนเริ่มใช้กลยุทธ์นี้และเข้าซื้อ Bitcoin เก็บกันอย่างต่อเนื่อง (Gray Scale เป็นชื่อใหญ่ที่เข้ามา)
2️⃣ แม้แต่ Ray Dalio ที่เคยไม่เชื่อใน Bitcoin ยังเปลี่ยนใจ กลับมามองว่า Bitcoin อาจกลายมาเป็นสินทรัพย์ทุนสำรองระหว่างประเทศคล้ายทองคำได้จริงๆ !
3️⃣ หลังจากที่ PayPal ประกาศว่าจะให้ผู้ใช้จ่ายเงินด้วย Bitcoin ได้ไปเมื่อเดือนก่อน อาทิตย์ที่แล้ว Apple Pay กลายเป็นอีกหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถืออันดับต้นๆของโลก (ที่มีผู้ใช้งานถึงเกือบ 400 ล้านคน) รายล่าสุดที่เปิดให้นักลงทุนสามารถซื้อ Bitcoin และ Cryptocurrency ผ่านแอปได้
1
4️⃣ นอกจากนั้นทาง Visa ยังได้ออกบัตรเครดิทใหม่ให้ผู้ใช้สามารถสะสมแต้มแล้วรับเงินคืนเป็น Bitcoin แทนได้อีก ยิ่งทำให้กระแสการใช้ Bitcoin กว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆ
5️⃣ แน่นอนว่าหลังจากที่ราคาเพิ่งทะลุ All Time High จะทำให้แรงซื้อทางเทคนิคทางเทคนิคยิ่งไหลเข้ามาเรื่อยๆ
📌 สิ่งเหล่านี้คงทำให้ทุกคนตั้งคำถามว่า พวกเราทุกคนควรมี Bitcoin เก็บไว้ติดตัวหรือไม่ ? และราคา Bitcoin แพงไปแล้วหรือยัง
1️⃣ ยิ่ง Bitcoin มีช่องทางในการใช้แพร่หลายขึ้นเรื่อยๆราคาของ Bitcoin ก็จะยิ่งสูงขึ้นด้วยความต้องการที่สูงขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะทางจำนวนเหรียญหรืออุปทานของ Bitcoin นั้นมีจำนวนจำกัด
2️⃣ แต่ในกลับกันหากทางรัฐบาลต่างๆไม่เปิดยอมรับ และหากมีการเร่งออกกฎระเบียบใหม่มาควบคุมกระเป๋าเงินดิจิทัลเหล่านี้ ราคา Bitcoin ก็อาจจะร่วงลงได้
ทำให้อนาคตของ Bitcoin นี้คงขึ้นอยู่กับสองอย่างนี้เป็นหลัก ถ้าสุดท้ายแล้วใครเชื่อว่าเราจะใช้ Bitcoin เป็นเงินสกุลหลักในอนาคต การแบ่งเงินส่วนนึงเก็บไว้เป็น Bitcoin ก็อาจจะเป็นกลยุทธ์ในการ #บริหารความเสี่ยงสินทรัพย์ ที่ดี แต่หากใครคิดจะเทรด Bitcoin นั้นอาจจะต้องศึกษารายละเอียดและจังหวะของตลาดให้มากกว่านี้ครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา