18 ธ.ค. 2020 เวลา 05:15 • ปรัชญา
"ชีวิตมีสองหน้า ..
เสมือนเหรียญมีสองด้าน..เสมอ"
เงื่อนไขต่างๆกำลังเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ระดับการแข่งขันเริ่มต้นเติบโตมากยิ่งขึ้น บนความไม่มีอะไรที่แน่นอนและยากคาดเดาจนกลายเป็น "New Normal"
การรักษาความเป็นไปของชีวิตที่มั่นคงได้ จึงไม่ใช่เรื่องยึดติดยึดมั่นในสิ่งเดิมๆได้ทั้งหมด หลักการอาจคงอยู่ได้แต่วิธีการย่อมต้องแตกต่างไปตามสิ่งที่เผชิญ
สิ่งที่ควรสร้างความแตกต่าง ให้ชีวิตมาจากสิ่งเล็กๆซึ่งมีอย่างน้อย 4ประการที่ควรใส่ใจคือ "C.O.I.N"
@Connection "การรักษาความสัมพันธ์ต่อกัน"
จงเป็นคนที่มีความดีจริงๆต่อกันให้มากเข้าไว้ ดูแลผู้คนด้วยความรู้สึกให้เกียรติมากยิ่งขึ้น หมั่นให้คุณค่าที่ดีและเอาใจใส่ต่อข้อสงสัยต่างๆให้รวดเร็วเพื่อลดความเข้าใจที่บิดเบือน
@ Observation " หมั่นใส่ใจสังเกตอยู่เสมอ"
จงพูดคุยกับคนที่เขาเดินทางร่วมกับเรา ด้วยความตั้งใจรับฟังเขาอย่างจริงจัง อย่าเพียงแค่ได้ยินเสียง ต้องเฝ้าจับจ้องความเป็นไปของชีวิตไม่ให้คลาดสายตา
@Improvement "พร้อมปรับปรุงทุกสิ่งตลอดเวลา"
จงตั้งหลักตนเองให้คิดอย่างเข้าใจและลงมือทำสิ่งต่างๆ ในสิ่งที่ดีกว่าเดิม ด้วยวิธีการเรียนรู้ไม่หยุดนิ่งเพื่อสร้างสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม โดยไม่รู้สึกอึดอัดใจต่อสิ่งที่ไม่เคยรู้และไม่เคยทำมาก่อน
@ Never settle for mediocrity."ไม่ตั้งหลักชีวิตเพื่อสิ่งธรรมดาเท่านั้น"
จงมีจุดหมายชีวิตที่ต้องดีกว่าเดิม ไม่ใช่หยุดอยู่กับความสุขความสำเร็จในอดีตเท่านั้น โลกเปลี่ยนไปมากแล้ว ทุกสิ่งจึงต้องปรับเปลี่ยนไปให้ทัน
การเป็นที่เหนือกว่าธรรมดา คือต้องเพิ่มเสริมเติมเต็มศักยภาพของเราให้."รวดเร็ว..ยืดหยุ่น และว่องไว"ให้เท่าทันยิ่งขึ้น
ดังนั้นชีวิตของเราจะเป็นไปเช่นไร จึงขึ้นกับการตัดสินใจเลือกของเราเอง ...เท่านั้น
จงเปลี่ยนเหรียญที่อยู่ในมือเราให้พลิกออกมาสู่ด้านที่เราต้องการให้เป็นไปตามความปรารถนาของเรา ด้วยตัวของเราเองอยู่เสมอ..."LL&L18/12/63
โฆษณา