19 ธ.ค. 2020 เวลา 05:18 • สุขภาพ
เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย ตอน มหาชัย กำลังวุ่นวายกว่าท่าขี้เหล็ก......
1
เกิดความวุ่นวายขึ้นในประเทศไทย เมื่อมีข่าวการรายงานผู้ติดเชื้อภายในประเทศที่พื้นที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร ที่รมต.สามาธารณสุขยอมรับ อาจมีติดเชื้อกว่าพันคน !!!!!!
เรื่องราวเป็นอย่างไร เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อยจะเล่าให้ฟัง.......
เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สสจ.สมุทรสาคร และกรมควบคุมโรค ได้ร่วมกันแถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร 1 ราย
ผู้ป่วยรายนี้เป็นหญิงอายุ 67 ปี เป็นเจ้าของแพปลาในตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร เริ่มต้นเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563 มีอาการปวดเมื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพบว่ามีผลเป็นบวก จึงส่งมาเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และผลตรวจยืนยันรอบที่ 2 ก็ยืนยันว่าติดเชื้อ !!!!!
ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักกันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร
ปัญหาของเคสนี้อยู่ที่ว่า ผู้หญิงรายนี้ไม่เคยไปต่างประเทศ ไม่เคยไปท่าขี้เหล็ก เธอทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเท่านั้น แล้วเธอไปติดเชื้อโควิดมาได้อย่างไร ??!!
แถมเรื่องราวไม่ได้จบลงแค่นั้น​......เมื่อ บุคคลใกล้ชิดในครอบครัว 3 ราย ทั้งมารดาของผู้ป่วย พี่สาวและน้องสะใภ้ ต่างก็ติดเชื้อเช่นกัน..... ทั้งนี้บุคคลในครอบครัวของเธอทั้งลูกชาย พี่ชายและแม่บ้าน ผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบ แต่ใครจะไปแน่ใจได้ว่าผลตรวจรอบสองจะเป็นลบ หมายความว่าเฉพาะในครอบครัวนี้อาจมีผู้ติดเชื้อสูงสุดถึง 8 ราย
คาดว่าผู้ที่นำเชื้อมาติดในพื้นที่น่าจะเกิดจากแรงงานเมียนมาร์ผิดกฎหมาย.....
อย่างไรก็ตามก็เกิดข่าวร้ายขึ้นมาอีก เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูลเปิดเผยหลังจากลงพื้นที่สำรวจแพปลา ที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อคืน ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพิ่มอีก 9 ราย !!!!!!!!
มีทั้งลูกจ้างชาวเมียนมาร์และภรรยา พ่อค้าในตลาดกุ้ง เสมียน คนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด คนที่อาศัยอยู่ในละแวกตลาดกุ้ง
แต่ที่น่าวิตกกังวลแบบสุดๆคือ มันลามไปถึงเพื่อนร่วมงานของคนที่ไปซื้อของในตลาดกุ้งแล้ว !!!! ทั้งๆที่ผู้ติดเชื้อท่านนี้ไม่ได้เฉียดกรายไปใกล้ตลาดกุ้งเลย แต่กลับติดเชื้อ
2
ลองคิดดูว่า คนที่ใกล้ชิดสัมผัสกับบุคคลเหล่านี้จะติดเชื้อไปกี่ราย ???
ว่ากันว่ามีแรงงานพม่าในพื้นที่ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาครมีกว่า 2000 รายที่สามารถตามตัวได้ แต่ประเภทที่ผิดกฎหมาย ยังมีอีกไม่รู้เท่าไหร่ แล้วในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้ออยู่กี่คน ต้องบอกว่าปัญหานี้ยิ่งคิดยิ่งปวดหัวจริงๆ
1
แม้ว่าขณะนี้กรมควบคุมโรคและสสจ.สมุทรสาคร จะลงพื้นที่ไปตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงกว่า 4000 คน โดยตรวจหาเชื้อตลอด 24 ชั่วโมง มีจนท.วันละ 100 คนทำงานตลอด 24 ชั่วโมง
1
สถานการณ์ในพื้นที่สมุทรสาครกำลังปั่นป่วนอย่างหนัก และเลวร้ายกว่าจ.ท่าขี้เหล็กแน่นอน แม้รมต.กระทรวงสาธารณสุขยังออกมายอมรับว่าโอกาสที่มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่อาจสูงถึง 1,000คน เลยทีเดียว
ตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนัก แต่คนไทยก็ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ชี้เบาะแส ให้ข้อมูลที่เป็นความจริง และที่สำคัญ อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยนะครับ
รักและปรารถนาดีจาก เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย
ที่มา
กรมควบคุมโรค
FB อัพเดทโควิด
โฆษณา