19 ธ.ค. 2020 เวลา 12:09 • ธุรกิจ
รถที่อังกฤษ ติดหนักมาก…
สาเหตุหนึ่งจากตู้ PPE ค้างที่ท่าเรือ มากกว่า 11,000 ตู้ ระบายไม่ทัน
1
โดยทางรัฐบาลอังกฤษเอง หลังจากที่เปลี่ยนแผนรับมือโควิด จากเดิมที่อยากให้เกิด Herd Immunity กันเอง กลับมาให้สวมหน้ากาก ป้องกันการติดเชื้อ ก็เลยจัดหนัก สั่งอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE ไม่ว่าจะเป็นหน้ากาก ถุงมือ และชุดกันโควิด เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
แต่ก็ดันไม่สามารถจัดการเคลียร์ตู้สินค้าได้ทันท่วงที จนทำให้มีตู้สินค้าค้างที่ท่าเรือ Felixstowe กว่า 11,000 ตู้ ในช่วงเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา หรือคิดเป็นอุปกรณ์ PPE กว่า 32,000 ล้านชิ้นเลยทีเดียว!
ซึ่งความด้อยประสิทธิภาพแบบนี้ ทำให้รัฐ ต้องสูญเงินกว่า 40 ล้านบาทต่อวัน สำหรับค่าใช้จ่ายวางตู้เอาไว้ที่ท่าเรือ แถมยังทำให้เรือที่จะเทียบท่า เอาตู้สินค้าลงไม่ได้ด้วย เรือบางลำรอกันเป็น 10 วัน!! รถที่เข้าออกท่าเรือก็ติดหนักสุดๆ
1
ที่สำคัญที่สุดก็คือ การระบาดของโรคโควิด ที่ประเทศอังกฤษก็ยังทำตัวเลข new high อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ติดเชื้อรายวันก็ทะลุ ตัวเลข 30,000 รายต่อวันไปแล้ว สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง...
และนอกจากปัญหาเรื่องโควิดแล้ว อังกฤษยังต้องลุ้นกับประเด็น Brexit ที่ดูเหมือนว่าจะจบแบบ “no deal” หรือแบบ ไม่มีข้อตกลง กับทางด้าน สหภาพยุโรป จึงเกิดภาวะ ที่ธุรกิจ ต่างเร่งกักตุน ทำสต๊อกสินค้า สั่งของเข้ามาจากสหภาพยุโรป
ท่าเรือหลักของอังกฤษอย่าง Felixstowe ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ที่เป็นเสมือนประตูสู่ทวีปยุโรปก็เลยคับคั่งสุดๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
โดยสถานการณ์รถติดหนักหน่วง ถึงกับทำให้ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งของกันเลยทีเดียว (ลูกค้าชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ไม่สามารถหยุดไลน์การผลิตได้ ต้องยอมจ่าย แลกกับเวลา)
เพื่อนๆ ที่ส่งออกสินค้า ไปอังกฤษ หรือ นำเข้าสินค้าในช่วงนี้ ต้องเตรียมใจรับมือกับความล่าช้า และราคาขนส่งที่พุ่งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เลยทีเดียวก็ว่าได้
โดยล่าสุดมีทาง CEO บริษัทขนส่ง สัญชาติอังกฤษอย่าง JAG-UFS ได้โพสต์ในโซเชียลมีเดียว่า เขาอยู่ในวงการโลจิสติกส์มามากกว่า 35 ปี เคยเห็นการแกว่งตัวขึ้นลงของราคาขนส่งสินค้าทางทะเล มาหลายรอบ แต่รอบนี้มันพีคสุดๆ จริงๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน
และมีรายงานจากทาง Loadstar ว่า ราคาตู้ยาว 40 ฟุต จากเอเชีย ไปยุโรปเหนือ ในช่วงเดือน มกราคมปีหน้า พุ่งขึ้นไปอยู่ในระดับ 10,000 – 16,000 เหรียญสหรัฐ ต่อตู้กันแล้วทีเดียว...
ช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นทีของสายเรือ ทีใครทีมันละกัน...
หากไม่อยากพลาดข่าวสาร ดีๆ กดไลค์เพจ และกด Favorites ในเฟสบุ๊ค กันไว้เลย
และหากบทความมีประโยชน์ ก็ลดไลค์ และแชร์ให้เพื่อนๆ กัน ได้เลยจ้า
=========================
นำเข้า "ความรู้" ส่งออก "ความคิด" ติดตาม
"นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า"
=========================
1
สถานการณ์ แบบนี้ สำหรับ เพื่อนผู้ประกอบการ ที่กำลังประสบปัญหา หาตู้ไม่ได้ หรือหาได้ก็สู้ราคาไม่ไหว ทางแอดมินแนะนำบริการเปรียบเทียบค่าขนส่งทั้งทางทะเล ทางอากาศ และทางบก นั่นก็คือสตาร์ทอัพไทยอย่าง “ZUPPORTS”
.
ทีมงานยินดีช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกท่าน สนใจลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้เลยที่ https://zupports.co/register/
❤️ อ่านบทความ ของ “นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า” ได้ที่
นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า marketplace: มองหาสินค้า หรือกำลังหาตัวแทนจำหน่าย ทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกลุ่มได้เลยที่
#นำเข้าส่งออกสุดขอบฟ้า #นำเข้า #ส่งออก
#ZUPPORTS
โฆษณา