20 ธ.ค. 2020 เวลา 16:18 • ข่าว
ขอประโคมข่าว เพื่อให้ระวัง สอดส่องดูแล สร้างโมเดลการควบคุมแรงงานต่างด้าวมิให้หนีออกจากพื้นที่ระบาด " เมื่อต้องเอาชีวิตของตัวเองให้รอด มือใครยาวสาวได้สาวเอา "
2
19/12/2563
1
#เมียนมาร์จากสมุทรสาครหนีเข้าสายไหมแล้ว ยังไม่รู้จะไปโผล่ที่ไหนอีก
#ชายแดนแม่สอดพบแรงงานเมียนมาร์หลบหนีจากสมุทรสาครมาพร้อมรถตู้ทะเบียนสมุทรสาคร ร่วม10 คัน
#เมียนมาร์แอบลักลอบหนีเข้าไทยข่องทางธรรมชาติ ที่สตูล11คน
1
ทั้งๆที่ทราบว่า แรงงานต่างชาติแออัดอยู่ตามเขตเศรษฐกิจ การดำเนินการเชิงรุก ในพื้นที่และคำสั่งจากส่วนกลางในการกำหนดแผนการควบคุมการระบาด อย่างเข้มข้น แล้วขณะนี้ เกิดสถานการณ์ตลาดแตก ขึ้นที่จุดแพกุ้งสมุทรสาคร ตลาดค้าส่งที่มีแรงงานต่างชาติอาศัยอยู่ เป็นแสน !!!!
คงมีเพียงผู้ที่มีเอกสารครบอยู่รอให้ตรวจ แต่พวกที่ลักลอบเข้ามา ก็ทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้ กระจายหาที่หลบแทรกซึมเข้าพื้นที่เพื่อซ่อนตัว โดยมิได้คำนึงถึงคำว่า พาหะนำโรค หรืออันตรายใดๆ ข้าต้องรอด ใครจะตายจะป่วยจะติดโรค ก็เป็นเรื่องของพวกเขา เราแค่มาทำงานในประเทศเขา และเราต้องรอดให้ได้ ถ้าเป็นเราจะทำอย่างไร😥
คนไทยทำผิดบทลงโทษตามมาเป็นพรวน แล้วต่างชาติที่ทำให้เกิดโรคระบาด แค่ผลักดันออกไปเพียงพอแล้วหรือ
แล้วคนไทยที่ให้ที่หลบซ่อนหรือจ้างวานคนแบบผิดกฏหมาย ต้องมีบทลงโทษอย่างไร
1
ในที่สุด ค่าแรงที่ดี ดึงดูดให้ต่างด้าวเข้าสู่ประเทศจำนวนมาก เพราะค่าจ้างดีงาม คนไทยใจดีเสมอ
ขณะที่กำลังกวาดต้อน คัดกรองคนติดเชื้อ คนสัมผัสเชื้อ กลุ่มเสี่ยงมาก เสี่ยงน้อยกันจ้าระหวั่น วุ่นวายทั้งพื้นที่
บางพวกฉลาด มองการณ์ไกล ลอบหนีออกจากพื้นที่ก่อนล็อคดาวน์
19 คนจากตลาดแพกุ้งสมุทรสาคร ลักลอบหนีไปถึงด่าน ท่าสายลวด แม่สอด จ.เชียงราย เพื่อเตรียมกลับประเทศ(ทั้งหมดเกือบ 200กว่า)
1
4 คน จากตลาดแพกุ้งสมุทรสาคร หนีไปกบดานในพื้นที่โรงงานเย็บผ้าเขตสายไหม เจ้าที่สาธารณสุขประจำเขต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลชุมชนเข้าพื้นที่ ตรวจคัดกรองเบื้องต้นแล้ว ขอปรบมือชุมชนเข้มแข็ง
(เห็นใจอสส.เหล่านี้ เข้าไปดำเนินการกับกลุ่มเสี่ยงเพียงหน้ากากอนามัย อาจไม่เพียงพอ พวกท่านเองอาจต้องกักตัวก่อน เพื่อรอผลการตรวจคัดกรองของ เมียนมาร์4 รายที่แอบเข้าพื้นที่ ท่านก็ต้องกักตัว ไม่ต่างกับผู้ที่อนุญาตให้เมียนมาร์พักพิง)
1
11 คนจากฝั่งเมียนมาร์ลักลอบ ข้ามเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ ในจังหวัดสตูล ถูกส่งเข้ากักตัว
เปิดช่องทางส่งกลับเลยดีมั้ยนะ ปล่อยให้เป็นภาระประเทศเขา เพราะอย่างไรก็ต้องล็อคดาวน์พื้นที่ ใครต้องการกลับให้กลับได้เลย ไปแบบ
ถูกต้อง เหมือนที่เกาหลีอนุญาตให้ผีน้อยมาลงทะเบียนกลับประเทศ
พอเหตุการณ์สงบใครจะกลับเข้ามาใหม่ ก็มาแบบถูกต้องน่าจะดีกว่า
การมารอตั้งด่านควบคุมการเข้าออก ตอนนี้อาจไม่ทัน🤔 ให้มดงานแอบลักลอบเข้าออก เพราะมีเส้นสาย บางคนมีเงิน ที่ด่านแม่สอด มีแรงงานเกือบ 200 คนพร้อมครอบครัว(รถตู้10คัน)ที่จะกลับบ้านเดินทางออกจากสมุทรสาคร ตั้งแต่ก่อนประกาศล็อคดาวน์ บอกแล้วพวกเขามีเส้นสาย(19คนจากสมุทรสาคร ที่เหลืออีกร้อยกว่าคน มาจากไหนบ้าง
ไม่อยากจะจินตนาการเลย😱 เจ้าหน้าที่คงพอทราบแล้ว คนเหล่านี้เขาก็พยายามเอาตัวรอด เหมือนคนไทยที่ก็ต้องเอาตัวรอด ถตู้ขนแรงงาน
ข้ามจังหวัด แวะที่ไหน ลงตรงไหน😱😥
1
คนขับรถก็ไม่ยอมรับ อ้างไม่ผิดเพราะออกมาก่อนการประกาศ รับค่าจ้างพาส่ง แถมไม่ยอมให้กักตัว ดีที่ว่าตอนนี้ยอมถูกกักตัวที่เชียงรายแล้ว ทุกคนมีเหตุผลที่จะต้องรักษาชีวิต เอาตัวรอด
2
ตอนนี้ตั้งด่านตามจุดเสี่ยงที่จะออกนอกพื้นที่แล้ว
ประกาศสถานการณ์ควบคุมจังหวัดและเขตพื้นที่เสี่ยงที่ติดกับสุมทรสาคร กรุงเทพมหานคร และกองควบคุมโรค ออกคำสั่งด่วนยาวๆไปถึงต้นปีหน้าแล้ว😥😅ก็ไม่ทราบว่าจะเอาอยู่กันหรือเปล่า
กำลังเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงคัดกรองผู้สัมผัส
ผลักดันพวกที่ต้องการจะออกนอกประเทศเพื่อกลับบ้านเขา
ช่วยกันป้องกันชายแดนทุกช่องทาง
รัฐบาลจีนสร้างกำแพงล้อมประเทศคงมีสาเหตุ รู้ว่าประเทศเราที่ง่อนแง่นในปัจจุบัน คงจัดการกับสถานการณ์ได้ยากลำบาก เพราะความพร้อมแทบจะไม่มีเหลือเพียงพอ
1
ตอนนี้คงต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ อย่าเพิ่มภาระให้ประเทศชาติ ให้ความร่วมมือกับคนในชาติ ช่วยกันสอดส่อง ให้กลุ่มเสี่ยงถูกจำกัดในพื้นใดพื้นที่หนึ่ง มีข้าวกิน มีที่นอน อย่าให้แตกกระจายไปทั่วไทย
มิได้เจตนาบูลลี่ต่างชาติ หรือผู้ที่มีความจำเป็นในการทำมาหากินแบบสุจริต แต่ตอนนี้นอกจากสุจริตอาจไม่พอ ต้องใช้ปัญญาแยกแยะด้วยว่า งานสุจริตที่ทำอาจนำความเสียหายมาให้ประเทศได้
2
ชอบกดไลค์แชร์ติดตามคอมเม้นต์ที่สร้างสรรค์🙏
ขอบคุณภาพจาก
ไทยรัฐออนไลน์
โฆษณา