22 ธ.ค. 2020 เวลา 04:00 • กีฬา
#MSInfographic : "กัล กาด็อต" ฟิตแค่ไหน ... กว่าจะเป็น "วันเดอร์วูแมน"
นาทีนี้ คงไม่มีซูเปอร์ฮีโร่คนไหนมาแรงแซงโค้งเท่า Wonder Woman ในภาพยนตร์ Wonder Woman 1984 ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์นี้ นำแสดงโดย กัล กาด็อต นักแสดงสาวชาวอิสราเอลแม่ลูกสอง ที่ยังหุ่นเป๊ะสวยสตรอง
1
แต่กว่าจะมีวันนี้ ใน Wonder Woman ปี 2017 กัล กาด็อต ที่เคยเป็นถึงอดีตทหารหญิงแห่งกองทัพอิสราเอล หนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ทั้งชายและหญิงต้องผ่านการเป็นรั้วของชาติโดยมิอาจหลีกเลี่ยง ยังต้องใช้เวลาในการเทรนถึง 6 ชั่วโมงต่อวัน โดยแบ่งเป็นการเข้ายิม 2 ชั่วโมง ฝึกศิลปะการต่อสู้ 2 ชั่วโมง และเรียนขี่ม้า 2 ชั่วโมง !
สำหรับ Wonder Woman 1984 ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ กัล กาด็อตในวัย 35 ปี เพียงแค่ต้องรักษาหุ่นที่ดีอยู่แล้ว ให้เฟิร์มและแข็งแรงเหมือนเก่า เธอจึงเริ่มเข้าฟิตเนสเพื่อเทรนสำหรับซ้อมเป็น Wonder Woman ในเดือนมกราคมปี 2018 โดยมี แม็กนัส ลิกด์แบ็ก เทรนเนอร์ชาวสวิส คอยดูแล
แม็กนัส ลิกด์แบ็ก เทรนเนอร์ของ กัล กาด็อต เผยว่า นักแสดงสาว ออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ วันละ 1 ชั่วโมง เพื่อรักษาหุ่นฟิตให้พร้อมเล่นฉากบู๊ สำหรับการถ่ายทำ Wonder Woman 1984 เป็นระยะเวลา 6 เดือน
"ด้วยความที่ Wonder woman ในภาคนี้ ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก แพตตี้ เจนกินส์ (ผู้กำกับ) เพียงต้องการให้ กัล กาด็อต คงหุ่นสวยไว้ การเทรนจึงมีจุดประสงค์ เพื่อทำให้แน่ใจว่ากัลแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีที่สุด" ลิกด์แบ็ก เทรนเนอร์ดาราฮอลลีวูดเผยกับ The Hollywood Reporter
1
"เราไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างมวลกล้ามเนื้อมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เราต้องการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง เพื่อให้เธอไม่ได้รับบาดเจ็บขณะที่ถ่ายทำ" ลิกด์แบ็กกล่าว
ลิกด์แบ็ก ออกแบบแนวทางการกินมาเพื่อเพิ่มการเผาผลาญในกัลในสี่วันต่อสัปดาห์ ที่ไม่เคร่งเครียดจนเกินไป โดยกัลจะต้องกินอาหาร 5 มื้อต่อวัน ซึ่งอาหาร 3 มื้อจาก 20 มื้อคืออาหารอร่อยตามใจนักแสดงสาว
"อาหารของกัล จะประกอบด้วยโปรตีนที่ดี เช่นเนื้อแกะ เนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าออร์แกนิก ปลาและไก่ รวมถึงการทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไขมันดีและผักในปริมาณมาก" เทรนเนอร์ อธิบาย
สำหรับกิจวัตรการเข้ายิม 1 ชั่วโมงต่อวัน ห้าวันต่อสัปดาห์ของกาด็อต ลิกด์แบ็กพาเธอเทรนผ่านโปรแกรมสำหรับผู้หญิงที่เขาเรียกว่า Magnus Method
"ท่าต่าง ๆ ในโปรแกรม เพิ่มเส้นใยกล้ามเนื้อด้วยการกระตุกอย่างรวดเร็วและเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อทั้งสามแบบ โดยเน้นช่วงลำตัว" ลิกด์แบ็กกล่าว
แม็กนัส ลิกด์แบ็ก เทรนเนอร์เซเล็บ ได้เปิดเผยตัวอย่างโปรแกรมออกกำลังกายของ กัล กาด็อต ใน 1 สัปดาห์ กับ The Hollywood Reporter สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่อยากจะฟิตหุ่นแบบ Wonder Woman
การเทรนแบบ กัล กาด็อต จะโหดแค่ไหน ? ไปดูกันเลย
เรื่องโดย พิมพ์พันธุ์ จันทร์แดง
โฆษณา