23 ธ.ค. 2020 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk เปิดใจว่า เขาเคยไปขอความช่วยเหลือจาก Apple และ Tim Cook ในวันที่มืดมนที่สุดของบริษัท Tesla ให้เข้ามาซื้อบริษัท Tesla ไปในมูลค่าที่ต่ำกว่าราคาปัจจุบันถึง 10 เท่า แต่กลับโดนปฏิเสธแบบไม่มีเยื่อใย !
📌วันนี้ Apple และ Tesla เตรียมสู้กันในตลาดรถยนต์ EV ไร้คนขับเต็มตัว.... #ใครจะเป็นผู้ชนะศึกใหญ่ครั้งนี้ ?
เป็นข่าวใหญ่ไปทั่ววงการรถยนต์และวงการเทคเมื่อวานนี้ หลังจากที่สื่อรายงานว่า Apple เตรียมออกรถยนต์ไฟฟ้า EV ไร้คนขับมาสู้กับ Tesla และเตรียมลุยตลาดรถยนต์ EV ที่กำลังร้อนแรงโดยการตั้งเป้าผลิตรถ Apple Car ให้ได้ภายในปี 2024 !
1
และในวันนี้ทาง Elon Musk ก็ได้ออกมาเปิดใจว่าในช่วงที่ Tesla พยายามขยายกำลังการผลิตรถยนต์ Model 3 (รถยนต์ที่ราคาถูกที่สุดของ Tesla) นั้น ทาง Tesla ได้ประสบปัญหาทางการเงินครั้งใหญ่ ! และจำเป็นต้องการเงินทุนเพิ่มเติมอย่างมาก Elon กล่าวว่าปัญหานี้ทำให้เขานอนไม่หลับไปหลายเดือนเลยทีเดียว
จนกระทั่ง Elon ตัดสินใจที่จะติดต่อกับทาง Apple และ Tim Cook ไปเพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะทาง Elon นั้นทราบดีว่า Apple มีแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเช่นเดียวกัน (และกำลังตั้งทีมและ Project Titan ขึ้นมาพัฒนารถ EV อยู่) จึงอยากดึงให้ Apple เข้ามาซื้อหุ้น Tesla เพื่อเป็นการเพิ่มทุน
1
#อย่างไรก็ตาม ทาง Elon บอกว่าเขาได้โดนทาง Tim Cook ปฏิเสธกลับมาอย่างไม่มีเยื่อใย !
ในวันที่ Elon เสนอขายหุ้นให้กับ Tim Cook นั้น บริษัท Tesla ยังมีมูลค่าแค่ 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น #แต่มาในวันนี้ มูลค่าของบริษัท Tesla ได้ดีดขึ้นไปกว่า 10 เท่าแล้ว ! มูลค่าทะลุ 6 แสนล้านเหรียญและใหญ่กว่าบริษัทรถยนต์อื่นๆทั่วโลกรวมกันเสียอีก ! (รูปภาพประกอบแนบในคอมเม้นท์)
📌 ทุกท่านคิดว่า Apple และ Tim Cook คิดถูกหรือคิดผิด ที่ไม่ได้ซื้อ Tesla ในวันนั้นครับ ?
ใครอยากทราบเรื่องราวที่ว่า Apple เคยคิดจะผลิตรถยนต์ EV มาก่อน แต่สุดท้ายหลังจากที่รู้ตัวว่าอาจไม่สามารถแซงหน้า Tesla ได้ทัน #จึงต้องถอยทัพกลับไปตั้งหลักก่อน ! ลองอ่านดูได้จากบทความแนบในคอมเม้นท์เลยครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา