24 ธ.ค. 2020 เวลา 14:15 • ความคิดเห็น
Merry Christmas 2020 y'all!
สุขสันต์คืนวันคริสต์มาสอีฟนะคะ กรีนขอฉลองคืนนี้แบบ new normal เพราะทุกนัดช่วงนี้โดนยกเลิกไปหมดแล้ว 😂 ด้วยการลงเพลง Silent Night ที่ร้องกับมัม เพจ Positive thoughts >> https://www.blockdit.com/momnoi19 และ เพจ LDS music >> https://www.blockdit.com/ldsctr20 นะคะ
--------------------
เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดช่วงนี้ไม่ค่อยดี หลายคนคงกังวลกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น สิ่งที่เราควรทำไม่ใช่โทษกันไปมาหรือ panic จนเกินไป ตอนนี้สิ่งที่ทุกคน 'ช่วยกัน' ทำได้คือ รักษาความสะอาด ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย กินอาหารปรุงสุข รักษาระยะห่างจากคนอื่น เหมือนที่เคยทำ เราผ่านสถานการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และพวกเราก็ทำได้ดี เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็ตั้งรับกับเจ้าไวรัสนี้กันอีกรอบนะคะ
เหตุการณ์ที่จะเกิดการระบาดระลอกใหม่ลักษณะนี้ไม่ได้เกินคาดเลย ประเทศเพื่อนบ้านที่มีการระบาดเยอะ สามารถนำพาเชื้อเข้าสู่ประเทศข้างเคียง ก่อให้เกิดการระบาดอีกครั้งได้อยู่แล้ว
และการกลายพันธุ์ของไวรัสก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ ที่ผ่านมาโคโรนาไวรัสคงเกิดการกลายพันธุ์อยู่ตลอดเวลา เพียงแต่การกลายพันธุ์นั้นอาจไม่ดีพอเท่าสายพันธุ์เดิม ก็เลยไม่สามารถอยู่รอดได้ แต่วันดีคืนดี ก็มีสายพันธุ์ที่เมื่อกลายพันธุ์แล้วสามารถขยายพันธุ์ได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดิม จนกลายมาเป็น dominant strain หรือสายพันธุ์หลักในที่สุด ถึงทำให้เป็นข่าวขึ้นมา แต่ทั้งสายพันธุ์ใหม่ที่พบในอังกฤษและแอฟริกา จนถึงตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าทำให้อาการป่วยหนักขึ้น และอังกฤษรายงานว่ายังไม่มีเคสที่รายงานว่าวัคซีนไม่ได้ผล เพราะฉะนั้นจึงคิดว่าวัคซีนน่าจะใช้กับสายพันธุ์ใหม่นี้ได้ด้วย
อย่างไรก็คอยติดตามข่าวที่สามารถเชื่อถือได้กันต่อไป เสพข่าวอย่างมีสติ ระวังแต่ไม่ระแวง และมีความสุขกับช่วงเทศกาลกันนะคะ :) 🎄❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา