25 ธ.ค. 2020 เวลา 16:25 • ดนตรี เพลง
เมื่อถึงวันคริสต์มาส ตามธรรมเนียมฝรั่ง เด็กน้อยทั้งหลายต่างตื่นเต้นกับการเฉลิมฉลอง ของขวัญ และขนมต่าง ๆ สิ่งที่เด็กน้อยรอคอยมากกว่าอะไรคือของขวัญจากซานต้า ..จะมีอะไรอยู่ในถุงเท้าที่เตรียมไว้นะ ซานต้าจะเอาอะไรมาให้น้อออ.....
ข้ามมาฝั่งบ้านเรา คริสต์มาส เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เด็กน้อยบ้านเราก็รู้จักกันดี และก็หวังของขวัญจากพ่อแม่เหมือนกัน เราก็เคยเป็นหนึ่งในเด็กน้อยเหล่านั้น ตอนเด็กๆ เราก็อยากได้ของขวัญ แม้ขนมเพียงเล็กน้อย ก็ถือว่าเป็นของขวัญชั้นเลิศมากมาย
ตอนเด็กเราชอบช่วงปีใหม่และคริสต์มาสมาก ๆ เลยนะ รู้สึกมีความสุขทุกครั้งกับการเปิดของขวัญ ของที่ได้ส่วนใหญ่ไม่ได้มีอะไรมากเลย ขนมคุกกี้กล่องเหล็กนั่นแหละ หรูหราฟู่ฟ่า น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับเราแล้ว เราชอบโมเมนต์ของการแกะกล่องคุกกี้ แล้วเปิดมันออกมา ข้างในจะมีคุกกี้เรียงกัน ในห่อกระดาษสวยงาม มีหน้าตาหลายแบบ หยิบแบ่งกันคนละชิ้นสองชิ้น กินกันทั้งครอบครัว แม่ พี่สาว ตา และยาย รวมทั้งเจ้าด้วง เด็กน้อยที่กำลังติดแม่ ไม่ยอมไปไหน มองกล่องคุกกี้ด้วยดวงตาเป็นประกายไร้เดียงสา...ภาพความสุขของคนในบ้าน มันเป็นภาพที่เราชอบมาก ๆ เลย
ในช่วงวันต่อจากคริสต์มาสของทุกปี เป็นวันเกิดของแม่ บ้านเราไม่ได้ฉลองคริสต์มาสกันเหมือนฝรั่ง แต่จะเตรียมข้าวของไปทำบุญแทน แม่ไม่เคยฉลองวันเกิดของตัวเอง แค่เตรียมอาหารต่างๆ ในคืนวันคริสต์มาส เพื่อที่จะไปทำบุญวันเกิดในตอนเช้า ทำแบบนั้นทุก ๆ ปี พวกเรามีความสุขกับการช่วยแม่เตรียมข้าวของ จะว่าช่วยก็ไม่ได้ เพราะชอบไปตอดขนมที่แม่ทำ555 ช่วงเวลาแบบนั้นเหมือนกับเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเรา สิ่งพระเจ้าจะประทานมาให้ ช่างเป็นเวลาที่มีค่าจริง ๆ
ซานต้าของเด็กน้อยอย่างพวกเราในตอนนั้นก็คือแม่นี่แหละ ที่เป็นทุกอย่างแก่พวกเรา แม่ของพวกเราเป็นเหมือนซานต้าที่มาพร้อมกับแสงแดดอุ่น ๆ ในตอนเช้า แม้ว่าไม่ได้ให้ของขวัญกับพวกเราในคืนวันคริสต์มาส แต่แม่มอบช่วงเวลาที่ดีที่สุดให้พวกเราเสมอ.... รอยยิ้มกับเสียงหัวเราะของแม่ก็เหมือนแสงแดดอุ่น ๆ ในตอนเช้าเช่นกัน
คืนวันคริสต์มาสเมื่อสิบปีที่แล้ว ก่อนที่แม่จะเข้านอน เราคุยโทรศัพท์กัน เรากับพี่จะกลับบ้านในวันรุ่งขึ้น แต่ใครจะรู้ว่าคืนนั้นเป็นคืนคริสต์มาสคืนสุดท้ายของแม่ แม่คงฝันว่าออกเดินทางไปไหนสักแห่ง ไปยังที่ที่เราไปไม่ถึง ในคืนวันนั้นแม่ไม่ได้เตรียมข้าวของไปวัดเหมือนเช่นเคย คืนนั้นเรากับพี่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน เราจากบ้านมาทำงานในเมืองกรุงเพื่อหวังให้แม่มีชีวิตที่สบายขึ้น แต่ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว....
ของขวัญชิ้นสุดท้ายที่แม่ให้เรา ไม่ได้มีอะไรเลย แต่เป็นเพียงคำพูดสุดท้ายที่แม่พูดกับเราและพี่สาวว่า "ใช้ชีวิตให้มีความสุข เข้มแข็งและอดทนนะลูก" ตอนนั้นเราเข้าใจว่าแม่ให้กำลังใจพวกเรา เพราะตอนนั้นเรากับพี่เพิ่งจะเริ่มต้นทำงานได้ไม่เท่าไรเอง ความฝันของเราไม่มีอะไรมากเลย แค่แม่สุขสบายแค่นั้นแหละ เราชอบเวลาแม่หัวเราะและยิ้มให้พวกเรา มันอบอุ่นและมีความสุขเสมอ แม่เป็นเหมือนแดดอุ่นๆ ในตอนเช้าของพวกเราเสมอ.....💛
happy birthday นะแม่♥️
จนกว่าจะพบกันใหม่...รัก♥️
🌻🎄🌻🎄🌻🎄🌻🎄🌻🎄🌻🎄🌻
คริสต์มาสนี้ขอส่งความสุขให้เพื่อน พี่น้อง ชาวบีดีมีความสุขกันนะคะ
สืบเนื่องจากความสุขที่ส่งต่อกันสำหรับช่วงคริสต์มาส เริ่มต้นจากมัมน้อย ที่ถีบชาเล้งส่งความความสุขกันไปในหลาย ๆ เพจ
จนมาถึงแม่ป๋อมที่ส่งต่อกันมา
และพี่เพ็ญที่ร่วมด้วยช่วยกันส่งความสุขมาเช่นกัน
เพื่อน พี่ น้อง หมู่บ้านนี้ อบอุ่นและมอบความสุขให้กันเสมอ ส่งการบ้านแม่ป๋อม มัม และพี่เพ็ญ ด้วยเพลงนี้นะคะ
ด้วยรัก
Me and My Sis.
26/12/2020
โฆษณา