27 ธ.ค. 2020 เวลา 22:59 • ดนตรี เพลง
กระผมเริ่มฝึกเพลงนี้เมื่อต้นเดือนธันวาคมตั้งใจจะเล่นในวันพ่อ อยากเข้าร่วมกิจกรรมของเพจMovie talkมูฟวี่ชวนคุยตามคำเชิญชวนของน้องชาย แต่กระผมก็ทำไม่ได้ ซ้อมไม่ทัน ยิ่งตั้งใจยิ่งแย่
..
แต่ทุกครั้งที่ซ้อมเพลงนี้ เพลงกลับสอนให้กระผมทิ้งในทุกครั้งที่เล่นผิด ทิ้งอารมณ์ที่ขุ่นมัว แล้วเริ่มต้นใหม่ในทุกๆครั้ง
..
ปัญหาของคนไม่เคยเล่นดนตรี ไม่มีทักษะหรือพรสวรรค์ทางด้านนี้มันยากมากสำหรับกระผม ยิ่งด้วยแล้วต้องอัดคลิป
..
มีข้อสรุปข้อเดียวคือทำให้มากพอ ยังทำไม่ได้แสดงว่าทำไม่มากพอ
..
แม้กระทั่งคลิปนี้ ก็ยังมีผิดๆถูกๆ ตื่นกล้อง ตื่นเสียงรถที่วิ่งไปมา ตื่นความคิดที่ผุดขึ้นมา ตื่นอารมณ์ความกังวล แต่ก็ยังไม่ดีพอ ก็ไม่ท้อนะขอรับ กระผมลูกพ่อกระผมจะท้อไม่ได้ เพราะสิ่งเดียวที่จะต้องทำคือทำให้มากพอ
..
และต้องขอบคุณน้องชายท่านมูฟที่ทำให้กระผมพยายายามพัฒนาตัว มันจะดีขึ้นในทุกๆวันในสิ่งที่เราทำ กระผมเห็นอย่างนั้น ถ้าเรายังฝึกมันก็ต้องดี กระผมก็เล่นได้จนจบ ปัญหาเดียวคือตื่นกล้องกลัวผิด ก็คงต้องฝึกต่อๆไป
..
พ่อเพียรอย่างไร เราก็จะเพียรอย่างนั้น
..
05.59 น.
..
สมณะเยื้องย่างบิณฑบาตรโปรดสัตว์〰️🌸
เหล่าสกุณาเซ็งแซ่ร่ำร้องออกหากิน〰️🌸
นรชนฟื้นตื่นจากการหลับไหล〰️🌸
..
ใกล้รุ่ง..จึงงดงามเสมอ〰️🌸
..
เพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 4 ทรงพระราชนิพนธ์ใน พ.ศ. 2489 ขณะทรงเป็นสมเด็จพระเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ณ นคร ประพันธ์คำร้องภาษาไทย ส่วนคำร้องภาษาอังกฤษ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ท่านผู้หญิงนพคุณ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ประพันธ์ พระราชทานให้วงดนตรีสุนทราภรณ์ นำออกบรรเลงครั้งแรก ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมโฆษณาการ (ปัจจุบันคือกรมประชาสัมพันธ์) เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2489
..
กระผมนำคลิปเก่ามาทำใหม่ กระผมเห็นรอยยิ้มเมื่อเยาว์วัย ครอบครัวคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ความประทับใจในครอบครัวมหิดล..ยังตรึงใจมิรู้คลาย
..
เพจต้นทาง👇
..
ข้อมูลที่มา
โฆษณา