28 ธ.ค. 2020 เวลา 03:09 • ข่าว
คิดว่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับดาราให้น้อยลง แต่ถ้าเริ่มมีซาร่า ไม่จบที่ไมค์ พิรัชคงไม่ยุติธรรม กับคำพูดที่ว่าปี '63 ที่ผ่านมาไม่มีความสุขสักวัน ก่อนจบด้วย👇👇👏👍✌
ภาพเก่ารายการโหนกระแส
# แค่คิดว่าชีวิต ณ ปัจจุบันนี้ แค่ตอนนี้ยังหายใจ ยังตื่นมาอยู่ ยังกินข้าว ยังนอน ยังมีชีวิต นี่แหละคือสิ่งสำคัญ เพราะถ้าไม่มีตรงนี้อย่างอื่นมันก็ไม่สำคัญหมด เพื่อน ทุกคนรอบข้าง ชื่อเสียง เงินทอง บ้าน ที่อยู่ ของใช้ ของรัก ทุกอย่างไม่มีความหมายแล้ว สิ่งที่เพิ่งมาค้นพบเลยคือเรื่องนี้ ว่าสิ่งสำคัญของเราคือชีวิตและลมหายใจ
สรุปความได้ว่า ชีวิตของเขากับการมีชื่อเสียง ในฐานะดาราดัง และตอนนี้ได้โกอินเตอร์ไปแล้ว ภูมิหลังความเจ็บปวดจากการที่ชีวิตถูกเปิดเผยในพื้นที่สาธารณะ ความเจ็บปวดจากการถูกมองลบ(บางครั้งเราก็คิดโทษตัวเอง) ซึ่งผู้ที่ใช้ชีวิตในฐานะคนดังต้องยอมรับและอยู่กับมันให้ได้
กับคำพูดของคุณไมค์ "คำว่าการใช้ชีวิต " แน่นอนการใช้ชีวิตของแต่
ละคนมีความแตกต่างกัน แม้จะเป็นดาราเหมือนกัน เรทติ้งดีเท่ากันแต่สุดท้ายก็คงขึ้นกับคำว่า คนละคนกัน ไม่เหมือนกันแน่นอน
แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนในวันนี้ของผู้ชายที่ชื่อ ไมค์ พิรัช จากบทความที่ให้สัมภาษณ์นี้ แสดงว่าคุณได้โตขึ้น เพราะผ่านเหตุการณ์หลายอย่างๆมา และดูดซับประสบการณ์ ในการใช้ชีวิต คุณโตขึ้นมากโดยเฉพาะความฉลาดทางอารมณ์ คุณพ่อคุณแม่คงได้ภาคภูมิใจในลูกชายแล้ว
กับบางอย่างที่เคยพูดถึงการเกือบเป็นโรคซึมเศร้า บางประโยคที่หลุดออกมาแสดงถึงความเข้าใจในชีวิต รวมถึงการฉลาดในอารมณ์ ความเจ็บปวดคือบทเรียนและถ้าคุณได้เข้าใจมัน และอยู่กับมัน มานานจนรู้จักอันตรายของมัน และคุณน่าจะปรับจิตใจตัวเองจนเข้มแข็งได้ในระดับที่หลายคนทำไม่ได้
การใช้ชีวิต คือการรักษาจิตใจตัวเองไม่ให้ตกหลุม สิ่งที่เข้ามาล่อลวง และนำพาจิตใจของตัวเองให้หลุด สำคัญที่สุดคือ "ปล่อยวาง"เพื่อไม่ให้จิตใจวนเวียนกับสิ่งที่ไม่สามารถยึดถือได้ ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ลาภยศ สรรเสริญ หลายบทในเรื่องรากบุญที่ติดตามคุณ มีหลายอย่างที่เตือนสติได้ดี อย่าปล่อประสบการณ์ดีๆในชีวิตหลุดไป โดยเฉพาะความเจ็บปวดที่สอนให้สู้ชีวิต ในวัยเท่าคุณ เพราะบางสิ่งที่กระทบกับการเป็นดาราในไทย ทำให้คุณฝึกปรือจนกลายเป็น ไอดอลทางไกลแล้ว อย่าเจ็บปวดกับสิ่งที่ไม่มั่นคง อยู่กับมันเข้าใจมันและทิ้งมัน อย่าไปเสียดาย ทั้งลาภยศสรรเสริญ
4
คุณ 2 คนรักลูกนั้นคือความจริงที่พิสูจน์ได้ แต่ RQ ในตัวของคุณที่เกิดจากปัจจัยหลายๆอย่างในชีวิตที่สอนคุณไมค์มาอย่างดี และความนิ่งคิดมากกว่าพูด ทำให้คุณดู สมาร์ท มากๆในสายตา ผู้เสพสื่ออย่างมีสติ
1
24/12/63 หลังการไกล่เกลี่ยปัญหาครอบครัวเรื่องลูกยังไม่ยุติ เพราะความสามารถและไหวพริบของมนุษย์และวิธีการหรือเทคนิคใน
ทางกฏหมายที่ใช้เจรจากัน ยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์ทั้ง สองฝ่าย
คงถูกจำกัดด้วยความเป็นคนที่ต่างซ่อนนัยยะของตน
แต่ด้วยดุลยพินิจของศาลท่าน คือยึดประโยชน์สูงสุดให้น้องแม็กซ์เวลล์ให้ได้มากที่สุดจากทั้งสองฝ่าย ในที่สุดเรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆ คงอีกนานที่จะทำให้บางคนคิดได้และเข้าใจ
ไม่ป่วยไม่รู้ว่าทรมานแค่ไหน ไม่จากลาไม่คิดว่ารักหรือคิดถึงแค่ไหน ไม่หิวโหยจะไม่รู้คุณค่าของการอิ่มสักมื้อ รอตามขั้นตอนกฏหมาย มีความสุขกับสิ่งที่ทำ ปล่อยวางปัญหา ก้าวต่อไป
คุณน่าจะเข้าใจแล้วว่าในวันนี้ จิตใจคุณแข็งแกร่งและเข้าใจชีวิตมากกว่าปีที่ผ่านๆมา ไม่ใช่เพราะปัญหาหรือ จงภูมิใจในตัวเอง มีหลายๆคนเข้าใจและพร้อมจะติดตามผลงานคุณและปรบมือสนับสนุนคุณเมื่อมีโอกาส
ดำรงชีวิตตามที่คุณวางแผนและสร้างเป้าหมายที่ดีงามต่อไป อะไรที่เป็นของเราก็เป็นของเรา ตลอดไป เพราะเขาจะอยู่ในใจเราตลอดไปสุดท้ายความสุขของลูกคือสิ่งที่ต้องนึกถึงอันดับหนึ่ง ใช้ประสบการณ์ของตัวเองมองให้ออกและเข้าใจ ซึ่งบทสรุปสวรรค์เท่านั้นที่รับรู้ได้
ขอบคุณที่กดไลค์แชร์ติดตามคอมเม้นต์ที่สร้างสรรค์💖💖💖
ติดตามบทความเกี่ยวเนื่องของเรื่องนี้ที่👇👇👇
ขอบคุณภาพจาก
blockdit
โฆษณา