30 ธ.ค. 2020 เวลา 12:28 • ไลฟ์สไตล์
Unseen เมืองไทย ธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ที่เมืองไทย ตอนที่2 “โขงเจียม วัดเรืองแสง ผาแต้ม” โขงสีปูน มูลสีคราม
จากตอนที่ 1 เราก็ไปต่อที่โขงเจียม แวะทานข้าวที่ร้าน พีรดาคาเฟ่ วิวสวย ติดริมโขง แนะนำครับ และรับคูปองเราเที่ยวด้วยกันด้วย ประหยัดไปอีก
ช่วงบ่ายไปล่องแม่น้ำโขง เหมาเรือไปแก่งตะนะ สุดเขตประเทศไทย วังปลาบึก สนุกดีครับ ราคาเหมา 1,400 บาท เสร็จแล้วไปที่วัดเรืองแสง รอดูพระอาทิตย์ตกและสีเรืองแสง สวยงามครับ โดยเฉพาะถ้าถ่ายรูปแล้วดูรูป จะเรืองแสงชัด แต่ของจริง จะไม่ค่อยชัดเท่าไร
มื้อเย็นพวกเราทานที่ร้าน”เบิ่งตะวัน” อำเภอโขงเจียม ร้านนี้แนะนำเลยครับ อาหารอร่อยทุกอย่าง อร่อยจนอยากเห็นแม่ครัว รับคูปองเราเที่ยวด้วยกันด้วย
เป็นร้านแบบครอบครัว แม่ทำ พ่อเสริฟ ลูกเลิกงานก็มาช่วย ใครมาทานก็ต้องใจเย็นๆครับ และทีเด็ดคือ กุ้งแม่น้ำสองสี จากแม่น้ำโขงและแม่น้ำมูล
และคืนนี้เรานอนที่โขงเจียม อากาศดี ตื่นแต่เช้ารับพระอาทิตย์แสงแรกของไทยที่โขงเจียม
ทานอาหารเช้าที่ตลาดโขงเจียม มีทั้งข้าวต้ม ไข่กะทะ ก๋วยจั๊บญวน อร่อยๆครับ ราคา40-50 บาท แล้วก็ไปต่อที่ผาแต้ม เดินทางประมาณ 30 นาที
ที่แรกเมื่อเข้ามาที่ผาแต้ม “เสาเฉลียง” มหัศจรรย์ครับ ธรรมชาติสร้างสรรค์ได้สวยงาม
เมื่อเข้ามาถึงที่ทำการของผาแต้ม จะมีเจ้าหน้าที่อธิบายจุดสำคัญๆ เพื่อให้ไปดู พอดีพวกเราขึ้นเครื่องกลับเย็นนี้ เลยไปแค่บ้างจุดครับ
พอออกจากผาแต้ม จะเข้าเมืองอุบล พวกเราก็เห็นฆ้องยักษ์ ใหญ่มากๆ เลยแวะถ่ายรูปกันหน่อย ใหญ่จริงๆ
ระหว่างทางจะผ่านอำเภอ พิบูลมังสาหาร มีซาลาเปา อร่อยๆ ซื้อทานรองท้องระหว่างเดินทางไปสนามบิน อร่อยเลยครับ มีหลายร้านทั้ง 2 ฝั่งถนน ครั้งนี้พวกเราลองร้าน ซาลาเปาคุณยาย อร่อยครับ
จบทริป Unseen เมืองไทย ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมืองไทยยังมีอีกหลายที่ ที่น่าไป สวยงามไม่แพ้ต่างประเทศ ช่วงนี้ ไทยเที่ยวไทยกันครับ