31 ธ.ค. 2020 เวลา 11:18 • ปรัชญา
บทความที่ 63 “Pretend” เสแสร้งจินตนาการ
ช่วงโรคไวรัส Covid-19 ระบาดจนเล่นเอาเราท่านขยาดธุรกิจใหญ่น้อยต้องกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้บ้างต้องปิดตัวเองเป็นเฮือกสุดท้ายเพื่อชลอเกิดใหม่หลังโคขวิด Oops! โควิด-19 ทุกคนแม้ตกงานลำบากในการดำรงชีวิตบ้างใจเสาะฆ่าตัวตาย แต่คนเข้มแข็งสู้โรคสู้โลกสู้ชีวิตก็ยังมีความหวังเพื่อรอเมื่อฟ้าหลังฝนก็มีแสงทองผ่องอำไพ
ขอบคุณโควิด-19 แม้ทำให้เกิดวิกฤตที่เลวร้ายแต่ก็มีความเป็นอยู่ปรับตัวตามยุคตามสมัยใหม่เกิดขึ้น New Normal ข่วยแก้มลภาวะ MP2.5 แก้ปัญหาเรื่องรถราติด พ่อบ้านแม่บ้านกลับบ้านตรงเวลาแต่ช่วงนี้คนมีกินมีใช้ก็พอประคับประครองตัวเองได้ แต่น่าเห็นใจคนส่วนใหญ่คือคนรากหญ้าต้องพึ่งพารัฐบาลช่วยเยียวยาได้ยืดอายุไปวันๆ น่าเห็นใจที่รัฐบาลพยายามเต็มที่แล้วจะไปรีดเลือดจากปูก็กระไรอยู่
1
ทุกคนควรให้ความร่วมมือภาครัฐบาลปฎิยัติตามคำแนะนำของทีมแพทย์ อย่าออกจากบ้าน ถ้าจำเป็นก็ให้ใส่แมส อย่ามีกิจกรรมหรือขุมนุมกัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื่อระบาดจนแพทย์รับมือไม่ไหว Covid -19 หยุดได้ด้วยตัวคุณ ล้างมือบ่อยๆด้วย สบู่แยล แอลโคฮอล หรือผงซักผ้า work from home และ เรียนทาง อินเตอรเน็ต จนกว่าสถานการณ์คลี่คลายลง
ถ้าผู้นำประเทศเรียกร้องให้อนามัยโลก WHO เรียกร้องให้ สหประชาชาติประชุมร่วมกัน ใช้มาตรการควบคุมโรค Covid-19 ร่วมกันอย่างจริงจังแล้วปฎิบัติการวันเวลาเดียวกันคือในวันดีเดย์ (D-Day) ให้ Lock Down ทั่วโลกพร้อมกัน 30 วัน เพื่อสยบโรคระบาด ต้องยอมลำบากระยะสั้นเพื่อกู้ชาติระยะยาว ยารักษาและป้องกัน Covid-19 ได้ดีที่สุดไม่ใช่ยาฉีดแต่คือสุขภาพที่ดีมีภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดอย่าแพร่เชื่อออย่าประมาท Social Distancing มีความจำเป็น ยาฉีดเป็นรอง
เราอยู่บ้านกับครอบครัว รักใครไม่ต้องไปเยี่ยมกัน ไม่ต้องให้ใครมาเยี่ยมมาฟังเพลงคลายเครียดกันดีไหมครับปู่ IOU ได้ถอดเป็นกลอนแปดสุภาพ
จงแสร้งมีความสุขยามเธอเศร้า
ช้าใยเล่าเธอทำได้ไร้ปัญหา
คว้าความสุขไว้ไร้กาลเวลา
ตามเพลาแสร้งสร้างสรรค์ไว้แล
1
จดจำไว้ใครก็เพ้อฝันได้แฮ
ไม่มีแลปัญหาเพียงน้อยนิด
สิ่งเล็กน้อยไม่ได้แม้จะคิด
แม้น้อยนิดใหญ่โตตามเพ้อฝัน
พบรักพลันได้แบ่งปันมั่นหมาย
คนนั้นคือหวานใจอยากโทรหา
เพียงหลับตาเธอปรากฎในฝัน
จากนี้ไปไม่เหงาโดดเดี่ยวพลัน
ถ้าคุณได้ร้องเพลงประสานเสียง
จะไล่เลียงจินตนาการเหมือนฉัน.
โลกของฉันก็ของเธอเราเพื่อนกัน
ถ้าเช่นนั้นไม่ลองเสแสร้งจินตนา
ถ้าเธอได้ร้องเพลงประสานเสียง
จะไล่เลียงจินตนาการเหมือนฉัน
โลกของฉันก็ของเธอเราเพื่อนกัน
ถ้าเช่นนั้นไม่ลองเสแสร้งจินตนา
#IOU# “Pretend” เสแสร้งจินตนาการ
Reference:
โฆษณา