1 ม.ค. 2021 เวลา 09:34
เริ่มต้นปี 2021 กับหนังที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณ "Soul"
หยุดยาวรอบนี้ได้มีโอกาสดูหนังการ์ตูนเรื่องนึงชื่อว่า Soul ซึ่งเรียกได้ว่าหลังจากดูจบ ดบสท.ถึงกับต้องนั่งคิดกับตัวเองสักพักใหญ่ๆ และมองให้ถี่ถ้วนยิ่งขึ้นกับชีวิตตัวเอง🤔
2
หนังพูดถึงนักดนตรีคนนึงชื่อ Joe ที่วางเป้าหมายว่าจะเป็นส่วนนึงในวงดนตรีแจ๊ซระดับเทพวงนึง และจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้บรรลุเป้าหมายให้ได้ จนกระทั่งวันนึง เค้าได้บรรลุเป้าหมายในการเข้าเป็นส่วนนึงในวงแจ๊ซนั้น แต่ภายในเค้ากลับรู้สึกถึงความว่างเปล่า ซึ่งเค้าก็เล่าถึงความรู้สึกนี้ให้หัวหน้าวงคนนั้นฟัง และหัวหน้าวงก็เล่าเรื่องนึงอุปมา อุปมัยเกี่ยวกับปลาเด็ก กับปลาแก่ว่า
7
“I heard this story about a fish. He swims up to an older fish and says: “I’m trying to find this thing they call the ocean.”
2
“The ocean?” the older fish says, “that’s what you’re in right now.”
3
“This?”, says the young fish, “this is water. What I want is the ocean!”
2
"Follow your passion" คำนี้ที่เราจะได้ยินมาตลอดประหนึ่งเป็นกุญแจดอกเดียวสู่ประตูแห่งความสำเร็จที่จะเติมเต็มความเป็นตัวเราได้ในที่สุด
แต่ท้ายสุดเรากับต้องเหวอ เมื่อเรามาถึงจุดนั้นแล้ว ก้าวข้ามประตูนั้นมาแล้ว แต่กลับพบว่าในใจตัวเองยังรู้สึก.....ไม่มีความสุข
2
หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นอีกมุมมองนึงที่ทำให้เรากลับมาคิดถึงคำว่า Passion และพฤติกรรมของตัวเองที่หมกหมุ่นกับอนาคตของตัวเองมากเกินไป จนท้ายที่สุดไม่ได้อยู่กับปัจจุบัน และหลงลืม เพิกเฉยกับครอบครัวและเพื่อนๆ
2
Passion ไม่ใช่ทุกอย่าง และเราไม่ได้จำเป็นที่จะต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อตามหา Passion ของเรา จนกระทั่งเราลืมถึงการใช้ชีวิต ณ ปัจจุบันของเรา
2
หนังเรื่องนี้ไม่ได้แค่ให้เราอยู่กับปัจจุบันมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เห็นถึงคุณค่าของมุมอื่นๆ ในชีวิตของหลายคนที่สุดท้าย เค้าเหล่านั้นไม่ได้เลือกทำตาม "Passion" และบางคนมองว่าการกระทำของพวกเค้าดู ไม่เท่, ไม่เก่ง หรือไม่แน่จริงบ้างแหละ เช่นพ่อแม่ของเราบางคน เมื่อถึงคราวมีลูก ต้องละทิ้งความฝันของตัวเองเพื่อดูแลลูก ซึ่งเอาเข้าจริงนั้นก็ถือเป็นอีกความกล้าที่น่ายกย่องไม่ต่างอะไรกับคนที่เดินตามความฝันของตัวเองเลย
1
ท้ายที่สุดแล้ว คนเราคงต้องการมีเป้าหมายอะไรสักอย่างในชีวิต แต่ไม่ใช่หมกหมุ่นจนเป็นผีบ้า ทำทุกอย่าง และเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ได้ไปถึงจุดนั้น จนลืมใช้ชีวิตในปัจจุบัน มีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ กับธรรมชาติ, กับครอบครัวและคนรอบข้าง กับข้อความเล็กๆน้อยๆ จากเพื่อนๆว่า Happy New Year
สุดท้ายนี้ เคยมีเพื่อนคนนึงเตือน ดบสท.ว่าในบางครั้งเรา Focus อะไรมากเกินไป จนลืมคนรอบข้าง ตอนนั้นไม่ค่อยเข้าใจเต็มที่สักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เริ่มจะเข้าใจแล้วแหละ...❤️
1
I'm going to live every minute of my life.
ไม่อยากสปอยมากกว่านี้ละ แนะนำให้ไปดูเองละกันค่ะ หนังยังอยู่ในโรงอยู่ อย่าลืมป้องกันโควิด19ตามคำแนะนำของโรงหนังด้วยนะคะ
โฆษณา