2 ม.ค. 2021 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
- โพสต์นี้ไม่มีฟิล์ม -
ไม่มีฟิล์มจริงๆนั่นแหละครับ เพราะไม่ได้เอาฟิล์มไปด้วย 😅 โพสต์นี้จะมาพาไปน้ำตกครับ ชื่อว่า " น้ำตกเต่าดำ "
" ล่าเต่าดำ "
ทริปนี้ถือเป็นทริปสุดท้ายของปี 2563 ครับ ในการวางแผนค่อนข้างวุ่นวายเลยทีเดียว เพราะเจ้าโควิด มันกลับมาระบาดรอบสองพอดี ไม่สิ ต้องเรียกว่า " ระบาดรอบใหม่ " ถึงจะถูก 🤭
จริงๆผมตั้งใจจะมาที่นี่แล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ว่าปีนั้น วันที่ผมจะเข้าน้ำตก ฝนดันตกพอดี ( ผมแว๊นไปน่ะครับ ) ผมเลยตัดสินใจถอยยดีกว่า ไม่อาวววดีกว่า
แต่ครั้งนี้ผมพร้อมมากๆ เพราะผมอาศัยรถกระบะเพื่อนเข้าไปครับ 😆😆 น้ำตกเต่าดำอยู่ห่างจากตัวอุทยานคลองวังเจ้าไปอีกประมาณ 30 กว่ากิโลเมตรครับ รถที่เข้าไปได้ในช่วงที่ถนนแห้ง ก็มอไซค์ กระบะยกสูง ครับ แต่ถ้าน่าฝนก็แนะนำเป็นกระบะ 4×4 ยกสูง ครับ เก๋ง ไม่แนะนำทุกกรณี
ผมเริ่มออกเดินทางจากตัวอุทยาน เข้าไปที่ลานกางเต๊นท์ของน้ำตกเต่าดำ ช่วงเช้า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงลานกางเต๊นท์ครับ ถึงก่อนเที่ยงนิดๆ
ทางค่อนข้างโหด และ ต้องอาศัยฝีมือ และประสปการณ์ในการขับรถพอสมควร ด้วยถนนลูกรัง เป็นหลุม เป็นบ่อ และแคบมาก จังหวะรถสวนทางกันนี่ต้องระวังดีๆเลยครับ ขับไม่ระวังอาจชน หรือ ลงข้างทางได้เลย
ระหว่างทางเข้าน้ำตก จะมีเด็กๆน้องๆชาวเขา ที่อยู่ในหมู่บ้านวิ่งเล่นกันเยอะพอสมควร ขับเบาๆระวังชนเด็กๆกันด้วยนะครับ และก็อย่าลืมซื้อขนมติดมือไปฝากเด็กๆด้วยนะครับ 😁
หลังจากที่จับจองพื้นที่กางเต๊นท์เสร็จเรียบร้อย ก็ทำอาหารกลางวันรองท้องกันนิดๆหน่อยๆ บ่ายๆก็ถึงเวลาไปหาเต่ากันแล้วครับ
ระยะทางลงไปน้ำตกเต่าดำ 300 เมตร ถูกทำเป็นขั้นบันได ให้เดินได้อย่างสะดวกสะบายไปจนถึงน้ำตกเลย แต่ด้วยความชัน ที่ ชันมากๆ และบันไดทั้งหมดกว่า 600 ขั้น ก็ทำเอา ขาและเข่า สั้นไม่หยุดเหมือนกันครับ
เรียกได้ว่าเมื่อกลับขึ้นมาถึงเต๊นท์ เล่นเอาหมดสภาพกันทุกคน ฝากไว้สำหรับใครจะไป ก็ซ้อมขากันดีๆนะครับ เพราะมันเหนื่อยมากๆ สำหรับคนที่ไม่ออกกำลังกายเลยย อย่างผมเนี่ย
แต่มันก็คุ้มค่ามากๆเลยนะครับ กับสิ่งที่เราได้เห็น ได้สัมผัส น้ำตกแสนสวย สูงใหญ่ น้ำไหลเย็นเฉียบ ความรู้สึกนั้นมันคุ้มค่ากับการเดินขาสั่นมากๆ ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ครับ เราจะได้ใช้ชีวิต และทำกิจกรรมกับเพื่อนๆโดยลืมไปเลยว่าพกมือถือมาด้วย 🤣🤣
และเมื่อเวลาผ่านไป ความทรงจำเหล่านี้จะถูกหยิบขึ้นมาให้นึกถึง ในรูปแบบของภาพถ่าย หรือ วีดีโอ ที่เราได้ถ่ายเก็บไว้กันมากมายหลายมุม ( ที่จริงรูปเยอะมากครับ แต่อยากให้มาดูด้วยตาตัวเองมากกว่า 😊 )
เมื่อถึงคราวที่ร่างกายเหี่ยวแห้ง และ แขนขาขยับแทบไม่ไหว หวังเพียงว่าสมองของเราจะยังจดจำความรู้สึก และ เรื่องราวเหล่านี้ได้ดี ไม่เคยเปลี่ยน
" ใช้ชีวิตเถอะครับ ในวันที่ยังใช้ได้ "
โฆษณา