3 ม.ค. 2021 เวลา 02:30 • กีฬา
[ #ดีลใหญ่ในซัมเมอร์ ]
ไม่นานมานี้ โจเซป มาเรีย มิงเกญ่า มือขวาคนสำคัญของ เอมิลี่ รูสเซาด์ หนึ่งในผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าฮือฮา
2
นั่นคือหาก รูสเซาด์ คว้าตำแหน่งบิ๊กบอสมาครองได้สำเร็จ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ จอมถล่มประตูจะย้ายมาร่วมทีมแน่นอนในซัมเมอร์ 2021
พูดง่ายๆคือ มิงเกญ่า พยายามใช้ ฮาแลนด์ เป็นเครื่องมือในการหาเสียง หว่านล้อมสมาชิกให้หย่อนบัตรลงคะแนนเลือก รูสเซาด์ ลูกพี่ของตน
มันเป็นการต่อสู้ในโค้งสุดท้ายที่ทวีความเข้มข้นตามลำกับ การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มกราคมนี้ เหลือเวลาไม่มากนัก ฉะนั้นจำต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆออกมาช่วยแล้ว
ว่ากันตามสถานการณ์เวลานี้ ต้องยอมรับว่าโอกาสของ รูสเซาด์ ริบหรี่เหลือเกิน ต้องการปาฏิหาริย์อย่างเดียวเพื่อผลักดันนั่งเก้าอี้อันทรงเกียรติ
เพราะล่าสุดมุนโด้ เดปอร์ติโบสื่อใหญ่แห่งแคว้นกาตาลันได้ทำโพลสำรวจว่าใครจะได้รับการเลือกตั้ง ปรากฎว่า โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานเข้าป้ายทิ้งแบบไม่เห็นฝุ่น
แฟนบอลที่เข้าร่วมการทำโพลกว่า 52 เปอร์เซนต์จิ้ม ลาปอร์ต้า แม้บางคนจะไม่ได้เป็นสมาชิกที่มีสิทธิ์หย่อนบัตรก็ตาม
ส่วนอันดับ 2 เป็นของ บิคตอร์ ฟอนต์ ที่เคยมาแรงก่อนหน้านี้ แต่ความนิยมเริ่มลดลง คะแนนไม่ร้อนแรงเหมือนอย่างเคย ได้ไปเพียงแค่ 13.2 เปอร์เซนต์
ในขณะที่รูสเซาด์แม้จะคว้าอันดับสามของการสำรวจ แต่มีผู้ไว้วางใจแค่ 3.2 เปอร์เซนต์ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ
แน่นอนว่าทีมงานรวมทั้ง มิงเกญ่า ซึ่งทำหน้าที่ผูช่วย น่าจะพอวัดกระแสได้ จึงเลยต้องฮึดเต็มสูบไปดึงเอา ฮาแลนด์ มาเกี่ยวข้อง
เพราะรู้ดีว่าแฟนบอลบาร์ซ่าอยากได้กองหน้าชั้นเซียนมาเสริมความเฉียบคม ดูแล้วนาทีนี้ไม่มีใครเหมาะกว่า ฮาแลนด์ เลย
"เรารู้เงื่อนไขดีอยู่แล้ว ถ้าเราชนะเลือกตั้ง วันรุ่งขึ้นผมจะโทรหา มิโน่ ไรโอล่า ทุกอย่างจะเรียบร้อยดี ผมบอกเรื่องนี้กับ รูสเซาด์ ไปแล้ว"
"เรามีโปรเจ็คท์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ตอนนี้ยังไม่ได้โชว์หรอกแต่ เอมิลี่ รูสเซาด์ วางแพลนไว้อย่างดี"
มิงเกญ่า พยายามโน้มน้าวให้สมาชิกเลือก รูสเซาด์ แต่ประเมินแล้วไม่ช่เรื่องง่ายเลย
1
ทุกอย่างดูแย่หนักเมื่อ มิโน่ ไรโอล่า ออกมาปัดข่าวทันควันไม่ต้องเวิ่นเว้อให้เสียเวลาเลย
ตามที่ มิงเกญ่า พูดมาเป็นเรื่องโกหก ไม่มีการพูดคุยกับผู้สมัครคนไหนทั้งสิ้น แล้วไม่มีทางทำให้เสียเครดิตแบบนี้หรอก ไม่มีเหตุผลเลยสักนิด นี่คือแข้งเนื้อหอมสุดในปัจจุบัน ใครก็ต้องการตัว การที่มีข่าวในทำนองนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก
ถ้า ไรโอล่า ปฏิเสธแบบไม่ต้องคิดมากอย่างนี้ เชื่อกันได้เลยว่า มิงเกญ่า ต้องกุเรื่องขึ้นมา เพื่อขยายฐานคะแนนตัวเอง
ต้องยอมรับว่านับตั้งแต่ย้ายมาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เมื่อมกราคมปีที่แล้ว ฮาแลนด์ ก็โชว์ให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริง ตอกลิ่มย้ำลงไปด้วยว่าผลงานเจ๋งแค่ไหน ไม่ใช่เก่งแต่ในลีกนอร์เวย์
เขาใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งซีซั่นหลังระเบิดถึง 16 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ เพิ่มมูลค่าให้ตัวเองอีกหลายเท่าด้วยกัน
จาก 20 ล้านยูโรตอนย้ายมา พุ่งพรวดๆไม่น้อยกว่า 100 ล้านยูโรเข้าไปแล้ว ถูกยกย่องให้เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องมากสุดคนหนึ่งในยุคนี้
ก่อนจะประสบอาการบาดเจ็บล่าสุด ฮาแลนด์ รับใช้ทัพเสือเหลือง 14 นัด แต่จัดไปทั้งสิ้น 17 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ใน 14 เกมทุกรายการ
ฮาแลนด์ ตกเป็นข่าวโยงกับทุกสโมสรใหญ่ในยุโรป ไม่มีทีมไหนเลยที่รอดพ้นไปได้
แม้กระทั่งลิเวอร์พูลยังพัวพันอย่างหนัก ท่ามกลางกระแสว่านี่คือทีมที่เหมาะกับ ฮาแลนด์ มากๆ หากย้ายมาจริงรับรองจะได้รับการสนับสนุนให้ซัดเถิดเทิงชัวร์
ยังมีบิ๊กเนมพรีเมียร์ลีกอีกมากที่พร้อมทุบคลังนำเงินก้อนใหญ่ออกมาใช้เพื่อการนี้ แมนฯซิตี้ , แมนฯยูไนเต็ดหรือเชลซี ซึ่งมีสถานะแข็งแกร่ง รอยื่นข้อเสนออยู่แล้ว
ในขณะเดียวกันบาร์เซโลน่ากับเรอัล มาดริด สองมหาอำนาจลาลีกาก็จ้องตาไม่กระพริบ ตามที่เรารับรู้กัน
แต่ตัวแปรไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักเตะคนเดียว
มิโน่ ไรโอล่า นี่แหล่ะที่จะมีส่วนชี้ขาดมากกว่าใครทั้งหมด
ด้วยความที่มีชื่อเสียงดูแลลูกค้าอย่างดีมาตลอด นับตั้งแต่โดดเข้าวงการเอเยนต์ ไรโอล่า จึงได้รับความน่าเชื่อถือจากแข้งระดับโลกมากมาย หันมาใช้บริการ
ด้วยสายสัมพันธ์คอนเน็กชั่นต่างๆ ไรโอล่า สามารถพานักเตะชื่อดังในเครื่อยขาย ย้ายไปอยู่ไหนก็ได้ ขอแค่บอกความต้องการมาคำเดียว
อย่างในซัมเมอร์ 2009 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มุ่งมั่งจะย้ายจากอินเตอร์ มิลานไปค้าแข้งกับบาร์เซโลน่า เขาโทรหา ไรโอล่า แทบทุกวันช่วยเดินเรื่องให้ดีลดังกล่าวเป็นจริงขึ้นมา
แม้จะรู้สึกหงุดหงิดบ้างที่ อิบรา ตามตื๊อเหมือนเด็กๆ โทรมาไม่ขาดเหมือนพวกย้ำคิดย้ำทำ แต่สุดท้าย ไรโอล่า ก็รับปากมั่นเหมาะจะพยายามทำให้ดีที่สุดและมีโอกาสสมหวังสูง
แล้ว ไรโอล่า ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพแท้จริง อิบรา แทบไม่เคยตกเป็นข่าวกับบาร์ซ่ามาก่อนเลย แต่สุดท้ายย้ายไปร่วมทีมได้ในฤดูกาล 2009/10 แม้เอาเข้าจริงผลงานจะน่าผิดหวังก็ตาม
ไรโอล่า ไม่ได้ตัดสินใจจากผลประโยชน์หรือจำนวนเงินค่าดำเนินการที่จะได้รับ แต่มองไปยังอนาคต ย้ายแล้วจะต้องได้ลงเล่น รวมทั้งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อรักษามูลค่าไว้ให้ยืนหยัดนานๆ
มันจะเพิ่มค่าตัวและเรียกร้องค่าจ้างได้อย่างมาก หากมีการย้ายเกิดขึ้นในคราวต่อไป
ดังนั้นบรรดาทีมใหญ่ที่ต้องการ ฮาแลนด์ ต้องเข้าทาง ไรโอล่า นี่แหล่ะ เชื่อว่ามีอิทธิพลมากกว่า อัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ ผู้เป็นพ่อด้วยซ้ำไป
เดิมทีเชื่อกันว่าตลาดวินเทอร์ในเวลานี้ ฮาแลนด์ มีโอกาสไม่น้อยจะได้ย้าย ตามแผนของ ไรโอล่า ต้องตีเหล็กตอนร้อน จึงจะได้ประโยชน์สูงสุด
1
แต่จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ลามสะพัดอย่างหนักในเวฟที่สาม ไม่มีแนวโน้มซาลงง่ายๆ ฟันธงได้เลยว่าสภาพการเงินแต่ละทีมย่อมสะบักสะบอมตามไปด้วย
โอกาสจะได้เงินก้อนใหญ่แทบริบหรี่ มีเปอร์เซนต์เพียงน้อยนิดที่ดีลจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมนี้
ไม่นับปัญหาอาการบาดเจ็บที่คุกคามเล่นงานอยู่ในเวลานี้ ฮาแลนด์ อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย ไม่เหมาะเลยที่จะเลือกย้าย ดังนั้นควรใจเย็นรอไปก่อน
คาดกันว่าซัมเมอร์ที่จะถึงคงจะมีดีลเกิดขึ้น นี่คือไทม์มิ่งที่เหมาะเหม็งมาก เพราะบรรดายักษ์ใหญ่กำลังกระหายอยากได้ดาวถล่มประตูชั้นพระกาฬ
ทั้งแมนฯซิตี้ , แมนฯยูไนเต็ด , เชลซี , เรอัล มาดริดและบาร์เซโลน่า ต่างอยู่ในโหมดเดียวกันทั้งสิ้น
ในขณะเดียวกันต้องจับตาสถานการณ์ของลิเวอร์พูลด้วย หากมีการขาย ซาดิโอ มาเน่ หรือ โม ซาลาห์ จริงก็พร้อมจ่ายหนักดึงตัวทีเด็ดเข้ามาทดแทนเช่นกัน
ถึงเวลาดังกล่าว ไรโอล่า น่าจะต้องมือเป็นระวิงในการรับสายจากแต่ละสโมสร ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เงินถึงสุดๆ น่าจะมีโอกาสดีมากกว่า
ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี แต่ผลงานราวกับผ่านประสบการณ์มาโชกโชน คุณสมบัติครบถ้วนทั้งรูปร่างใหญ่ รวดเร็วปราดเปรียว สกิลก็ยอดเยี่ยม รวมทั้งเฉียบคมในการปิดสกอร์
การย้ายทีมของ ฮาแลนด์ ในซัมเมอร์ที่จะถึง น่าจะมีส่วนพลิกโฉมหน้าวงการลูกหนังเลยทีเดียว
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา