3 ม.ค. 2021 เวลา 13:04 • ท่องเที่ยว
โล่งใจ "เราเที่ยวด้วยกัน” ชงขยายเวลาถึง 31 ต.ค. 64 พิษโควิดระลอกใหม่
เราเที่ยวด้วยกัน
"เราเที่ยวด้วยกัน" ขยายเวลาถึง31ต.ค. 64 ส่วนการเข้าพักตั้งแต่1ธ.ค.63 จะขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมที่พักเลื่อนเวลาเข้าพัก จากพิษโควิดระลอกใหม่
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปิดเผยว่าในปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ได้กลับมาแพร่ระบาดใหม่อีกครั้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รัฐบาลจึงได้ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้เข้มขันมากขึ้นและได้กำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดในหลายจังหวัด
ทำให้ประชาชนที่ได้จองที่พักตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน(โครงการฯ) ไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเข้าพักได้ตามกำหนดการเดิมที่ได้จองไว้
กระทรวงการคลังในฐานะเบิกจ่ายแทนตามโครงการฯ ขอเรียนว่าเพื่อบรรเทาผลกระทบของประชาชนที่ได้จองโรงแรมที่พักตามโครงการฯ แต่ไม่สามารถเดินทางไปเข้าพักได้ รวมทั้งเพื่อรักษาชื่อเสียงของผู้ประกอบการโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯ
กระทรวงการคลังจึงขอความร่วมมือสมาคมโรงแรมไทยและผู้ประกอบการโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯ ทุกแห่งพิจารณาเลื่อนวันเข้าพักให้กับประชาชนที่ใช้สิทธิตามโครงการฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือพิจารณาคืนเงินให้แก่ประชาชน
โดยการเปลี่ยนแปลงการจองดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นการผิดเงื่อนไขของโครงการฯ และโครงการฯจะคงจำนวนสิทธิให้กับประชาชนที่ใช้สิทธิดังกล่าว
ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)อยู่ระหว่างพิจารณานำเสนอคณะรัฐมนตรี
ขยายระยะเวลาโครงการฯ ออกไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564
รวมทั้งกำหนดระบบการเลื่อนวันเข้าพักสำหรับประชาชนที่ได้จองโรงแรมที่พักเพื่อเข้าพักตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป โดยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะดำเนินการปรับปรุงระบบให้สอดรับกับการดำเนินการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยเร็วต่อไป
ในระหว่างนี้ประชาชนที่ได้จองโรงแรมที่พักเพื่อเข้าพักตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่มีความประสงค์จะเลื่อนการเข้าพักสามารถประสานโรงแรมได้ ณ บัดนี้เป็นต้นไป โดยโรงแรมสามารถรับเรื่องไปได้ก่อน และขอให้โรงแรมดำเนินการแจ้งการเลื่อนในระบบต่อไป
ล่าสุดวันนี้ (3 ม.ค. 64) โครงการเราเที่ยวด้วยกันมีจำนวนสิทธิที่พักเหลือราว 7.2 แสนสิทธิและจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือราว 1.5 ล้านสิทธิ
#TheHotelier #wetraveltogether #เราเที่ยวด้วยกัน #thailand
โฆษณา