5 ม.ค. 2021 เวลา 02:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Dow Jones เปิดปีติดลบ -400 จุด ! หลังอังกฤษสั่ง Lock Down ครั้งใหญ่ ห้ามใครออกจากบ้านเลย ! และนักวิจัยกังวลว่า #ไวรัสกลายพันธุ์สายแอฟริกาใต้ น่ากลัวกว่าสายพันธุ์อังกฤษเยอะ เพราะ #วัคซีนอาจใช้ไม่ได้ผลกับสายพันธุ์นี้ !
13
1️⃣ เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดต้นปีอย่างสดใส ทั้งดัชนี Dow Jones, S&P500 และ Nasdaq ต่างเปิดตลาด Futures บวกเกือบ +1% ทั้งแผง (ตลอดช่วงเวลาเอเชียที่ SET เปิด) อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตลาดหลักเปิดในช่วงดึกและมีรายงานข่าวไม่ดีเรื่องไวรัสจากต่างประเทศเข้ามาเรื่อยๆ ตลาดก็ปรับตัวลดลงหนักไปถึง -3% ก่อนที่จะดีดขึ้นเล็กน้อยและปิดตัวไปที่ 📈
3
- Dow Jones -400 จุด (-1.3%) = 30,220 จุด
- S&P500 Futures -56 จุด (-1.5%) = 3,700 จุด
- Nasdaq -190 จุด (-1.5%) = 12,700 จุด
3
2️⃣ ส่งผลให้ตลาด #SET น่าเป็นห่วงในวันนี้
ถึงแม้เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยบ้านเราจะเปิดตัวลบ แต่ก็สามารถปรับตัวขึ้นได้ตลอดทั้งวันจนปิดตลาดไปที่บวก ปัจจัยหลักในตลาดไทยวันนี้ยังคงขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศจะส่งผลกระทบต่อความมั่นใจนักลงทุนมากน้อยแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามปัจจัยกดดันจากต่างประเทศก็น่าเป็นห่วง เพราะเช้านี้ดัชนีหลักในเอเชียอย่าง Nikkei และ Hanseng ก็ปรับตัวลดลงไปแล้วเช่นกัน
5
3️⃣ อังกฤษสั่ง Lock Down ครั้งใหญ่ ห้ามใครออกจากบ้านเลย ! 🏴󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿
3
Boris Johnson ประกาศว่าอังกฤษจำเป็นต้องใช้มาตรการ Lockdown ทั้งประเทศ เพราะล่าสุด
ไวรัสกลายพันธุ์ยังควบคุมไม่ได้ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมากถึง 58,784 รายไปแล้ว (เป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์) และยังเป็นระดับที่สูงกว่า 50,000 รายมาติดต่อกัน 7 วันแลัว
อังกฤษไม่มีทางเลือกและต้องประกาศให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน จะสามารถออกจากบ้านเพื่อซื้อของจำเป็นเท่านั้น
4️⃣ นักวิจัยกังวลว่าไวรัสกลายพันธุ์สายแอฟริกาใต้นั้น น่ากลัวกว่าสายพันธุ์อังกฤษเยอะ เพราะวัคซีนอาจใช้ไม่ได้ผลกับสายพันธุ์นี้ ! 🦠
ตอนนี้โลกเขาเราได้เจอไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ที่สองแล้ว ต่อจากสายพันธุ์อังกฤษ ก็คือสายพันธุ์สายแอฟริกา ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่าสายพันธุ์แอฟริกาใต้นี้จะมีความรุนแรงกว่า และยังไม่แน่ใจว่าวัคซีนโควิดในปัจจุบันจะใช้ได้ผลหรือไม่ #ต้องติดตามความคืบหน้าอย่างยิ่ง
2
✅ เกาะติดข่าวสารการลงทุนทั่วโลกที่น่าสนใจไปกับทางเพจเราได้อย่างรวดเร็ว
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา