5 ม.ค. 2021 เวลา 02:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ดาบพิฆาตอสูร กับปมเด็กชายผู้แบกน้องสาวไว้ข้างหลัง
สวัสดีครับ วันนี้ผมมาพร้อมกับเรื่องราวของการ์ตูนญี่ปุ่นที่เคยเป็นมังงะมาก่อน ในเนื้อหามีสปอยล์ หากคุณยังไม่เคยดู ต้องบอกว่าขอให้ข้ามไปเลยนะครับ เสียอรรถรสแน่ๆ
ดาบพิฆาตอสูร เป็นการ์ตูนเล่ม (มังงะ) มาก่อน​เขียนโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ ตอนปี 2559 เนื้อหาของเรื่องไม่ใช่แค่ชาวญี่ปุ่นที่รู้สึกได้แรงบันดาลใจ เมื่อถูกนำมาทำเป็นอนิเมะ on TV กลับกลายเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลก
"ทันจิโร่" พี่ชายที่แบกน้องสาวไปด้วยทุกๆ ที่ เหมือนกับเรื่องราวยุคสงครามโลก กับภาพที่ฝรั่งถ่ายเด็กชายผู้แบกน้องสาวที่เสียชีวิตแล้วไปด้วย ภาพนั้นสะเทือนใจคนทั่วโลก จนทุกวันนี้เราก็ไม่ทราบว่าเด็กผู้ชายคนดังกล่าวนั้นมีชีวิตอยู่อย่างไร
1
"ทันจิโร่"
ทันจิโร่ แบกกล่องที่มีน้องสาวผู้กลายเป็นอสูรไปแล้ว แต่น้องสาวของเขาไม่เคยกัดใคร และได้รับการสะกดจิตไว้ว่าให้ปกป้องมนุษย์ แม้ว่าจะผ่านไปแล้ว 2 ปี แต่พลังก็ยังไม่ลด และทำให้คนดูลุ้นว่าจะช่วยให้น้องกลับมาเป็นมนุษย์ได้หรือไม่
"เนซึโกะ" ตัวละครตัวนี้ลายเส้นสวยมาก หลายครั้งที่มองทำให้ย้อนไปนึกการ์ตูนตาโต ที่โด่งดังเมื่อยุคมังงะเกิดขึ้นแรกๆ ภาพลักษณ์ของเนซึโกะ สวย ลงตัว และการแต่งกายก็ดูไม่ขัดกับยุคสมัยในเรื่อง
"เนซึโกะ"
สิ่งที่เนซึโกะกำลังเผชิญ คือภาวะที่ต้องกลายเป็นอสูรกินคน แต่โดนสะกดจิตให้ปกป้องมนุษย์ผู้เป็นคนในครอบครัว และตัวเนซึโกะเองต้องคาบไม้ไผ่ไว้ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้กินคน
"เนซึโกะ"
ตอนนี้หาดูได้ 2 ช่องทาง คือ True ID มีภาษาไทยให้ฟัง และเป็นนักพากย์มืออาชีพ ฟังแล้วสนุกมาก และ Netflix มี Sub Title ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น ส่วนตัวอยากดูเวอร์ชั่นหนังด้วย แต่ยังไม่มีโอกาสเข้าโรงภาพยนตร์เลย ต้องรอเข้า Streaming ผมถึงจะดูได้ (ไม่กล้าเข้าโรงหนังช่วงนี้)
ภาพเด็กชายผู้แบกศพน้องสาวไว้เบื้องหลัง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา