5 ม.ค. 2021 เวลา 07:14 • การตลาด
WTF! นี่มันโฆษณาอะไรกันเนี่ย!?! โฆษณาโคล่าที่แปลกประหลาดอย่างยิ่งนี้ ทำให้ผู้คนต้องงงงวย!
แบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมจากฟิลิปปินส์ ได้กลายเป็นไวรัลบน Twitter หลังจากโฆษณาที่แปลกประหลาดนี้ได้เผยแพร่ล่าสุด
แบรนด์เครื่องดื่ม RC Cola ปล่อยวิดีโอชื่อแปลกๆ ว่า Nyahahakbkxjbcjhishdishlsab@!!!! Basta RC Cola แสดงให้เห็นเด็กนักเรียนคนหนึ่งถามแม่ของเขาว่า เขาเป็นลูกที่เก็บมาเลี้ยงหรือไม่ หลังจากถูกเพื่อนร่วมชั้นแกล้งในโรงเรียน
แม่ของเขาก็บอกเขาว่า อย่าไปสนใจพวกเขาเลย แต่เรื่องราวเริ่มแปลกขึ้น เมื่อเด็กชายถอดเสื้อออกและถามว่า ทำไมเขาถึงมีแก้วสี่ใบติดที่แผ่นหลังของเขา?
แม่ของเขาน้ำตาไหลก่อนจะเปิดเผย "ความจริง" ที่ซ่อนเร้นจากลูกชายมานาน จากนั้นเธอก็เอาหัวออกเพื่อเผยให้เห็นขวดน้ำอัดลม RC Cola!
คลิปดังกล่าวสร้างขึ้นโดยเอเจนซี่ Gigil ในมะนิลา มีผู้เข้าชมทะลุเกือบจะ 7 ล้านครั้ง ไม่ธรรมดาเลย
Jake Yrastorza เป็นผู้บริหารของ Gigil ระบุว่า แคมเปญดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า แบรนด์แตกต่างจากน้ำอัดลมแบรนด์อื่นๆ อย่างไร ผ่านความคิดของนักดื่ม Gen Z โฆษณาซึ่งมีคำว่า "Basta" แปลว่า "อะไรก็ได้" และสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นในความคิดของกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ที่มักจะพูดบ่อยๆ
“ในวัยของพวกเขาที่ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงนี้ พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีรายการเหตุผลมากมายก่อนที่จะทำอะไรบางอย่าง พวกเขาสามารถทำหรือซื้อบางอย่างเพราะอะไรไม่สำคัญ คุณจะรู้หรือไม่ก็ตาม ไม่จำเป็นต้องอธิบาย เราปรับทัศนคตินั้นให้เหมาะสม และทำให้แบรนด์ยืนหยัดอยู่ได้ ทำให้ RC เป็นเครื่องดื่มของพวกเขา” Yrastorza อธิบาย
“เราใช้อารมณ์ขันเพื่อทำให้แบรนด์มีความโดดเด่นในความคิดของผู้ชม Gen Z มากจนพวกเขาอยากมีส่วนร่วมด้วย” Dionie Tanada ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Gigil กล่าว
กำกับการแสดงโดยผู้กำกับอินดี้ Marius Talampas ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องทักษะการเล่าเรื่องและเนื้อหาตลกที่สดใหม่
Source : DesignTAXI
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา