5 ม.ค. 2021 เวลา 12:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
เมื่อคุณวิ่งหนีจากบาปมากเท่าไร คุณจะเหนื่อยล้าเมื่อมันตามสนองคุณทัน - Inside man
• เมื่อธนาคารสินเชื่อแมนฮัตตันถูกปล้นโดยกลุ่มโจรกลุ่มหนึ่ง นำทีมโดย Russell (Clive Owen) ซึ่งทางกลุุ่มโจรได้ปิดล็อคธนาคารและจับตัวประกันเอาไว้ เมื่อทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบรุดมาที่เกิดเหตุนำทีมโดยสายสืบ Frazier (Denzel Washington) และ ฺBill (Chiwetel Ejiofor) แต่ทาง Frazier ไม่คิดว่านี้คือการปล้นเพื่อเอาเงิน แต่คิดว่าคนร้ายคงมีจุดประสงค์ที่มาปล้นธนาคารในครั้งนี้
• เปิดฉากแรกมาหนังก็ชวนในเราสงสัยตั้งแต่ต้นเลยครับ เมื่อตัวละคร Russell ได้บอกกับเราประมาณว่า อยากให้เราตามดูว่าเค้าได้ทำการปล้นในครั้งนี้ยังไง ต่อมาไม่ถึง 10 นาที ก็ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย ทีมนี้มันปล้นเลยครับ แล้วก็เข้าตาม step เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นจับตัวประกันแยก เอามือถือตัวประกันเก็บออกมา เปลี่ยนชุดตัวประกันให้เหมือนกันทั้งหมด หนังเรื่องนี้มันก็ตามสูตรหนังโจรกรรมในหลายๆเรื่อง ซึ่งไม่ได้หนีไปกว่านี้มากมาย ซึ่งมันไม่ได้แย่นะครับ มันมีความสนุก เพราะหนังแบบนี้มันจะทำรู้สึุกอยากติดตามแน่นอนอยู่แล้ว
• สิ่งที่ชอบมากจากในหนังเรื่องนี้คือกึ๋นของ 3 ตัวละครนี้ครับ ทั้ง Russell หัวหน้าโจร สายสืบ Frazier และ Madeleine คนสุดท้ายนี้ผมให้เค้าเป็นนักเจรจาละกัน Madeleine เป็นตัวละครที่เหมือนนักเจรจา ที่บอกได้เลยว่าพกกึ๋นมาพอสมควรเลย และยิ่งมีฉากที่ ทั้งสามตัวละครนี้ได้เจอกันนะคุณเอ้ย ไม่มีใครยอมใคร เหมือนเลยชิงไหวชิงพริบกันเลยทีเดียว
• จากที่บอกไปแต่ต้นนะครับ ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้มันมีสูตรสำเร็จเหมือนกับหนังโจรกรรมหลายๆเรื่อง แต่มันสนุกครับ น่าติดตามอยู่ตลอด แถมได้พลังดาราของ Denzel Washington มา เป็นอีก 1 เรื่อง ที่อยากให้เพื่อนๆได้รับชมกัน แอบกระซิบนิดนึงนะครับว่าหนังเรื่องนี้แอบโยงประเด็นของ "นาซี" เข้ามาเกี่ยวด้วย
โฆษณา