6 ม.ค. 2021 เวลา 02:10 • การตลาด
องค์กร Terre Des Femmes นำเสนอศิลปะกระจกแตกพูดได้ เพื่อรณรงค์ไม่ให้เกิดความรุนแรงในครอบครัว
งานชิ้นนี้ เจ๋งมากๆ! ความคิดนี้เกิดจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว บ่อยครั้งที่ผู้คนมักทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น เกิดความกลัวและความอับอายสำหรับผู้หญิงที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก พวกเธอไม่สามารถหลบหนีได้ด้วยตัวเอง และทำให้หัวใจแตกสลาย หลายครั้งที่เพื่อนบ้านให้ความสำคัญในการสร้างความปลอดภัยให้กับพวกเธอ แต่หลายคนไม่ตื่นตัวพอที่จะตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
UNBREAK คือแคมเปญอันทรงพลังที่รวมประเด็นความรุนแรงในครอบครัวที่มีต่อผู้หญิงเข้ากับชีวิตประจำวัน และด้วยเหตุนี้มันดึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกเธอ ไม่ให้เงียบอีกต่อไป
จึงเกิดการร่วมมือกันระหว่างองค์กร TERRE DES FEMMES และ Simon Berger ช่างทำกระจก เราเตรียมหน้าต่างร้านค้าของร้านอาหารในมิวนิก สร้างหน้าต่างให้แตกเป็นจุดๆ เมื่อเห็นครั้งแรกดูเหมือนเป็นแค่กระจกแตกจากอุบัติเหตุ แต่เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิดปรากฎว่า เป็นใบหน้าของผู้หญิงคนหนึ่งคือ Romy Stangl นักเคลื่อนไหวที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงในครอบครัว
ด้วยการสแกนโค้ด QR ในสถานที่ด้วยสมาร์ทโฟน งานศิลปะนั้นก็จะมีชีวิตขึ้นมาในรูปแบบแอนิเมชั่น AR
Romy สนับสนุนให้ผู้คนดูและฟังอย่างใกล้ชิด และแจ้งตัวเองบนเว็บไซต์แคมเปญ frauenrechte.de/schauhin ด้วย แคมเปญ UNBREAK ยังใช้โซเชียลมีเดียเพื่อให้เข้าถึงเพื่อนบ้านทุกคนได้รับรูแล้วช่วยกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในครอบครัว
Source : Ads of the World
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา