7 ม.ค. 2021 เวลา 04:21 • ไลฟ์สไตล์
รีวิวชีวิตปี 2020
เริ่มต้นเดือนมกรา เป็นครั้งแรกที่ผมได้งานประจำทำ โดยทำงานเป็น Call Center ที่ค่ายมือถือแห่งหนึ่ง ชีวิตตอนนั้นเป็นช่วงที่มีความสุขมากเพราะว่าได้ทำงานร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ พี่ซุปก็ใจดี ซึ่งกว่าผมจะได้งานทำก็เรียนจบมาแล้วถึง 1 ปี
3
เดือนแรกของปีก็เจอเหตุกราดยิงที่ Terminal 21 Korat ซึ่งตอนนั้นผมพึ่งเลิกงานและกลับมานอนสลบอยู่ที่ห้องโดยไม่ได้กินข้าวเย็นเพราะว่าทำงานมาเหนื่อยมาก มีแต่คนโทรหาผมว่าอยู่ไหน รวมถึงเจ้าของขอด้วย
ผมเองครับ
เดือนกุมภาเป็นเดือนแห่งความรักอย่างที่หลายคนรู้ดี นั้นคือวันที่ 14 กุมภา Valentines Day แต่ผมก็ยังโสดเหมือนเดิม เพราะกลับมาทำงาน Online ที่บ้าน เพราะช่วงนั้นรายได้กำลังเพิ่มมากขึ้น โดยลืมคิดไปว่าวิกฤต โควิด 19 จะรุนแรงขนาดนี้
เดือนมีนาคม ด้านการลงทุนในหุ้น ดัชนีตลาดหุ้นไทย SET Index ทำจุดต่ำสุดในรอบหลายปีที่ 950 จุด หรือลดลงมาจากจุดสูงสุดเดิม 50% จาก 1850 จุดในปี 2018 ซึ่งผมก็เข้าไปซื้อหุ้น AOT ที่ราคา 49 บาท/หุ้น (ตอนนี้ผมขายไปแล้วที่ราคา 60 บาท/หุ้น)
ดัชนีหุ้นไทย SET -125 จุดในวันเดียว
เดือนเมษา-สิงหา ผมสตรีมเกม Roblox Map Bloxfruit (เกมวันพีช) ผ่านช่อง Youtube Draft Indy ของผมจนผ่านเกณฑ์สร้างรายได้แบบใหม่ของ Youtube นั้นคือ 4,000 ชม. ผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้รฝนไป(อันนี้ผมได้คนตาม 10,000คน นานแล้วครับ) หลังจากนั้นผมก็ทยอยอัพวิดีโอเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น การศึกษา แคสเกมต่อ รายได้ก็เริ่มเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ
1
เดือนกันยา-ธันวา ผมก็ทำงานที่ผมรักและมีความสุขในการทำงานไปเรื่อย ๆ จนมีเงินเก็บพอสมควร ว่าจะไปเที่ยวทะเลที่เกาะล้าน แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะไปกับใคร จะไปคนเดียวมันก็เหงาไปหน่อย ชวนที่บ้านเค้าก็เป็นครูต้องไปสอนที่โรงเรียน
จนในที่สุด Covid -19 มาระบาดอีกรอบทำให้แผนหลาย ๆ อย่างที่วางไว้พังไปหมด เพราะเดินทางข้ามจังหวัดก็ลำบาก ปกติเศรษฐกิจยิ่งไม่ดีอยู่แล้วกับยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมเลยครับ
ปีใหม่นี้ก็ตั้งใจทำงานหาเงิน ออกกำลังกาย รักษาสุขภาพ ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆนะครับทุกคน
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา
โฆษณา