6 ม.ค. 2021 เวลา 08:06 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
มันหยาบนะ บอกก่อน - History of swear words
• เริ่มจากที่เลื่อนๆดูข่าวบันเทิงอยู่ ก็ได้เห็นทาง Netfilx กำลังแนะนำซีรีย์เรื่องนี้ ก็เลยลองเปิดเข้ามาดู มันเป็นComedy series + Documentary ที่เกี่ยวกับความเป็นมาของคำสบถ ที่พวกเขาใช้กันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น FUCK SHIT DAMM ที่พวกเขาจะเล่าถึงที่มาของคำแต่ละคำว่ามาจากไหน การนำไปใช้ หรืออะไรก็ตามที่มันจะเกี่ยวกับคำสบถเหล่านี้ แม้กระทั่งการเอาคำสบถมาทดสอบด้วยวิทยาศาสตร์เค้าก็มีมาให้เราเห็น ซึ่งจะมี 6 ตอน ตอนละประมาณ 20 นาที
• ตอนที่ได้ดูเปิดมาตอนแรกเค้าก็เล่นคำที่ติดปากเราๆมาก่อนเลยครับ กับคำว่า FUCK (ถ้าเปรียบกับบ้านเราก็คงจะประมาณ เชี่ยเอ้ย แม่งเอ้ย) ผมว่านำเสนอได้น่าสนใจมาก เค้าได้เอาบุคคลที่่น่าจะมีใช้คำสบถบ่อยที่สุด นั้นก็คือ นักแสดง มานำเสนอเกี่ยวกับคำให้เราได้ดู และด้วยความที่เป็นนักแสดงอะ พูดกันแบบจัดเต็มกันมาก มีการนำนักเขียนหลายๆคนมาพูดถึงที่มาของคำ รวมถึงการใช้กราฟฟิคต่างๆ ที่มันทำให้เรารู้สึกว่าเข้าใจง่ายและสนุกไปกับมัน สำหรับตัวผมเลยชอบการใช้สีสันในซีรีย์นี้อะ เค้าใช้สีสันเล่นกับเราให้เรารู้สึกไม่เบื่อและมันดูน่าดึงดูดมากเลย บวกกับได้นิโคลัส เคจ มาเป็นคนดำเนินซีรีย์ ใครที่เป็นคอหนังยุคก่อนๆ คงคิดถึงพี่แกน่าดู และมาดพี่แกในซีรีย์นี้ อันนี้ต้องยอมรับครับว่าแกดูเท่จริง
• สำหรับใครที่อยากดูอะไรที่ไม่ต้องอยู่กับหน้าจอนานๆ แนะนำเลยครับ มี 6 ตอน ตอนละ 20 นาที และเป็น 20 นาที ที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับมันมากครับ เพลินจริงๆ เพลินสัส ดูแม่งให้ตาแฉะไปเลย !
โฆษณา