6 ม.ค. 2021 เวลา 09:46 • ท่องเที่ยว
สิงห์เอสเตท ดัน “SHR” เดินแผน 5 ปี ลงทุนหมื่นล้าน
S Hotels and Resorts
แม้โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมทั่วโลก แต่ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท หรือ SHR บริษัทในเครือ สิงห์ เอสเตท ยังคงขยายการลงทุนโรงแรมในช่วง 5 ปีนี้ ร่วมหมื่นล้านบาท
แม้โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมทั่วโลกอย่างมาก แต่บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR บริษัทในเครือของ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบัน สิงห์ เอสเตท ถือหุ้นอยู่ 62% และมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมอยู่ที่ 26% หลังนำ SHR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 แต่ท่ามกลางวิกฤตนี้ SHR ก็ยังคงมองโอกาสในการขยายธุรกิจโรงแรมอย่างต่อเนื่อง
ทุ่มหมื่นล้านขยายธุรกิจ5ปีนี้
ปัจจุบัน SHR มีโรงแรมอยู่ในพอร์ตโฟลิโอ 39 แห่งทั่วโลก ใน 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ มัลดีฟส์ ฟิจิ มอริเชียส และไทย รวมห้องพัก 4,647 ห้อง แม้การแพร่ระบาดของโควิด -19 จะฉุดให้แนวโน้มรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
แต่ SHR ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้แผน 5 ปี ที่จะเพิ่มโรงแรม เป็น 2 เท่าภายในปี2568 โดยจะเพิ่มโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอ รวมเป็น 82 แห่ง รวม 9 พันห้อง ทั้งลงทุนเองและรับบริหาร วางงบลงทุนไว้ที่ราว 1,000-2,000 ล้านบาทต่อปี หรือราว 5 พัน-1 หมื่นล้านบาทในช่วง 5 ปีนี้
การเดินหน้าตามเป้าหมายแผน 5 ปี SHR มั่นใจว่าแนวโน้มสถานการณ์ของธุรกิจในอนาคตจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น จากการพัฒนาวัคซีนสำเร็จ ก็จะทำให้เกิดการเปิดพรมแดนในการเดินทางได้เพิ่มขึ้น ประกอบกับจุดแข็งของบริษัทที่มี SHR ก็เชื่อว่าธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังโควิด
นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า โควิด-19 เป็นปัจจัยอุปสรรคที่สร้างความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ แต่เรามั่นใจว่า จากจุดแข็งของ SHR ที่วางตำแหน่งสินค้าในระดับบน (Upper Upscale) และการเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง จะช่วยให้เรากลับเข้าสู่ธุรกิจได้ง่ายขึ้น ด้วยโครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่งของเราและอัตราหนี้สินที่ตํ่า นอกจากนั้น เรายังกำลังตั้งเป้าที่จะสร้างอนาคตที่แข็งแรงและยั่งยืนให้กับ SHR ด้วย
กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของSHR จะโฟกัสใน 3 เรื่อง ได้แก่
1. Upscale Positioning เน้นตลาดระดับบน ทุกคนเข้าถึง มีมาตรฐานความสะอาด และความปลอดภัยสูง
2. Leisure Segment Resorts & Style Hotels ซึ่งเราเน้นตลาดการท่องเที่ยว กลุ่มครอบครัว เน้นเรื่องของสุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กลุ่มเซ็กเม้นท์นี้จะฟื้นตัวได้เร็วกว่ากลุ่มไมซ์
3.Diversified Portfolio จากการกระจายโรงแรมไปในหลายประเทศ สามารถสร้างรายได้ได้ต่อเนื่อง ลดความเสี่ยง สร้างรายได้ระยะยาว
อ่านเพิ่มเติมได้ที่: https://www.thansettakij.com/content/business/462898
#TheHotelier #SHotels #SinghaEstate #thailand
โฆษณา