6 ม.ค. 2021 เวลา 09:56 • ท่องเที่ยว
UPDATE: รัฐบาล ยัน เลื่อนเข้าพัก - ยกเลิกโรงแรม "#เราเที่ยวด้วยกัน" ไม่เสียสิทธิ
เราเที่ยวด้วยกัน
วันนี้ (6 ม.ค.63) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข้อร้องเรียนของประชาชนในการเลื่อนการจองที่พัก ที่เข้าร่วมโครงการเรา
เที่ยวด้วยกันซึ่งโรงแรมแจ้งว่าถือเป็นการเสียสิทธิ์ร่วมโครงการในครั้งต่อไปนั้น ว่า
ผู้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่มีการเลื่อนการจองที่พักออกไป หรือยกเลิกการจอง รวมถึงการจองห้องพักแต่ไม่ได้เข้าพัก ต่างยังคงได้รับสิทธิ์ส่วนลด 40% เช่น
เดิม โดยไม่เสียสิทธิ์แต่อย่างใด
ขณะนี้ธนาคารกรุงไทย กำลังแก้ไขระบบเพื่อรองรับการเลื่อน หรือยกเลิกการจองที่พักดังกล่าว เมื่อมีการเลื่อนจองห้องพัก โรงแรมสามารถรับเรื่องไว้ได้ก่อน และขอให้โรงแรมดำเนินการแจ้งการเลื่อนในระบบต่อไป เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบใหม่
น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบใหม่ รัฐบาลจึงขอความร่วมมือสมาคมโรงแรมไทยและผู้ประกอบการโรงแรมที่พักที่เข้า
ร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันทุกแห่ง รวมถึง Online Travel Agency (OTA) ที่เข้า
ร่วมโครงการให้พิจารณาการช่วยรักษาสิทธิ์ในรูปแบบการคืนเงิน หรือการอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการใช้สิทธิ์ โดยการออก Voucher ของโรงแรมให้แก่นักท่องเที่ยว
ไว้กลับมาใช้บริการภายหลัง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้ชำระเงินไปแล้ว โดยที่การคืนเงินหรือการขยายระยะเวลาการใช้สิทธิ์นี้ ระบบจะไม่ตัดสิทธิ์การใช้ห้องพักของนัก
ท่องเที่ยว และคืนสิทธิ์เข้าสู่ระบบของโครงการฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวคนอื่นได้ใช้
สิทธิ์ต่อไป
น.ส.ไตรศุลี กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ปัจจุบันมีประชาชนลง
ทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 7.3 ล้านคน ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักลงทะเบียนทั้งสิ้น 8,514 แห่ง โดยรวมมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ แล้วไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อยู่
ระหว่างพิจารณานำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขยายระยะเวลาโครงการฯออกไปจน
ถึงวันที่ 31 ต.ค. 2564
#TheHotelier #Wetraveltogether #TTogether #TAT #Thailand #Domestic
โฆษณา