6 ม.ค. 2021 เวลา 17:53 • ปรัชญา
บทความที่ 64 The Sound of Music Covid-19
ปู่IOU ได้ฟังเพลง The Sound of Music Covid-19 เป็นสื่อให้ความรู้เรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากคนสู่คนด้วยการสัมผัสที่เชื้อไวรัสแพร่กระจายระบาดได้อย่างไรอย่างละเอียด และเราจะหยุดโรคนี้ได้อย่างไร เพลงนี้จึงได้รับการตอบรับถึง 11,105,992+ views
อย่างไรก็ดีการปรบมือข้างเดียวหาดังไม่ ประชาชนทุกคนจึงต้องมีความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน “เรายอมเจ็บเพื่อจบโควิด-19” ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามคำแนะนำของคณะทีมแพทย์ พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์นโยบายของรัฐ WHO อนามัยโลกอย่างเคร่งครัดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของ Covid-19 ให้สิ้นซากสงบลงเร็วที่สุดหาไม่แล้วมนุษย์ชาติเองอาจถูกมันทำลายล้างเสียเอง...
ถ้าพร้อมแล้วกด Link ข้างล่างนี้ฟังเพลงเพื่อความหรรษาร่วมด้วยช่วยกันพร้อมใจกันตัดวงจรการแพร่เชื้อ Covid-19 ได้ กลายพันธุ์ก่อนสายเกินแก้ มันจะแย่ถ้าแก้ไม่ทัน
ทุกท่านต้องช่วยชาติช่วยกู้สถานการณ์ของโลกพร้อมๆกันฟังเพลง The Sound Of Music Covid-19 เนื้อร้องทำนองเพลงคลายเครียดคุณยังรู้ว่าจะป้องกันตนเองและสกัดการแพร่เชื้อได้อย่างไร...
อย่าอายอย่าเสี่ยงฆ่าตัวตายเชื้อกระจายจากผู้เป็นพาหะ เด็กและคนชราผู้มีโรคประจำตัวมีโอกาสติดเชื้อง่ายกว่าคนหนุ่มสาวที่แข็งแรงมีภูมิคุ้มกันสูงเราจะรู้ว่าเราติดเชื้อแล้วก็ต่อเมื่อเราไปรับการตรวจโรคจากแพทย์ถ้าเราไปคลุกคลีในสถานที่มีแนวโน้มเสี่ยง...
ปู่IOU ได้สรุปเนื้อร้องเพลงนี้พอสังเขปถ้าพร้อมแล้ว Let’s go...
เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ท้องฟ้าแจ่มใสแสงทองผ่องอำไผ ในเดือน มีนา 2019 ระยะแรกที่ติดเขื้อ จะรู้สึกเจ็บคอมีอาการไอที่เมืองอู่ฮั่นเราแทบไม่มีเวลาตั้งรับเลยตามแผน 123 เชื้อไวรัสแพร่กระจายอย่างรวดเร็วเมื่อมีคนเดินทางไปต่างประเทศโดยทางเครื่องบินโควิด-19 จึงเริ่มระบาดอย่างรวดเร็วจากคนสู่คนเหมือนงูกินหาง โธ่เอ๋ยนี่ฉันก็เจอแจ็คพ็อตล่ะซิ แล้วเราต่างก็ติดเชื้อโควิดกันถ้วนหน้าเสียแล้ว ...
เดี๋ยวฉันขอเวลาคิดแพล๊บหนึ่งว่าฉันจะสรุปให้เข้าใจเรื่อง Covid-19 เป็นเพลงจะได้อรรถรสและเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจแต่ต้องตื่นตัวไม่ตื่นเต้นเหมือนกระต่ายตื่นตูม เราควรอยู่แต่ในบ้าน ไม่จำเป็นไม่ไปใหน ติดต่อเพื่อนทางไลน์ ทางโทรศัพท์ ล้างมือและสิ่งของด้วยสบู่นานๆบ่อยๆเพื่อฆ่าเชื้อไวรัส
เก็บตัวเองที่บ้าน อย่าขับรถเที่ยวเตร่ จับจ่ายใช้สอยเท่าที่จำเป็น เก็บตัวที่บ้าน เล่นไลน์กับเพื่อน ทวิสเตอร์ เดินทอดน่อง เพลิดเพลิน ดูทีวี กินนอน สนุกสนานเฮฮา ดื่มไวน์มากๆเพื่อฆ่า Covid-19 อย่าขี้บ่นแม้อึดอัดอยู่แต่ในบ้าน ไม่จูบกอด ดูทีวี เล่นเกมส์ ทำใจเบิกบานแจ่มใสอย่าไปไกลเกินประตูรั้ว ออกกำลังกายไม่ไกลบ้าน ไอลงที่ข้อศอกทุกครั้งป้องกันการแพร่เชื้อ อย่าวิตกจริตเกินเหตุ...
ต้องอยู่ห่างฉัน 2 เมตร เป็นคำแนะนำให้สังคมพึงปฎิบัติ เมื่อเรารู้แจ้งแถลงไขว่าจะกำจัดเชื้อไวรัสโควิดได้อย่างไร ปฎิบัติซ้ำล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆอย่าได้ขาดเราก็ปราศจากเชื้อโรค โควิด -19 ก็ตายเรียบ เรามาช่วยกันตัดวงจรของ Covid -19 ทำลายให้มันสิ้นซากตามข้อปฎิบัติดังกล่าวก่อนที่มันจะทำลายล้างเราแทน...
#IOU# The Sound of Music Covid -19
โฆษณา