7 ม.ค. 2021 เวลา 06:57 • ไลฟ์สไตล์
น้องโหดนะ พี่ไหวหรอ ?? ฉันรักมวยไทย
ไม่รู้ทำไมต้องทำหน้าแบบนี้ 55555
ต่อยซ้าย ต่อยขวา แทงเข่า ถ้าได้ยินเสียงแบบนี้คงเดากันออกแบบง่าย ๆ เลยว่าคืออะไร นั่นก็คือ มวยไทยนั่นเอง ช่วงนี้เห็นตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ว่ากีฬามวยไทยนั้นเริ่มเข้ามาอิทธิพลมากขึ้นโดยเฉพาะกับผู้หญิงแบบเรา ๆ ถ้าใครบอกว่าเป็นผู้หญิงอย่าไปซ้อมมวยเลยมันไม่ดี เจ็บตัวเปล่า ๆ แต่ถ้าใจเรามันรักก็ทำไปเลยค่ะ เพราะโลกของเรามันหมุนไปไกลแล้ว อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ แต่จากสถานการณ์ตอนนี้ให้งดออกไปออกกำลังกายนอกบ้านก่อนนะคะ ให้ออกกำลังกายในบ้านแทน แต่วันนี้จะมาบอกเล่าเอาประสบการณ์ที่อยู่ในวงการมวยไทย ซ้อมมวยไทยมานานกว่า 5 ปีมาแชร์ให้ผู้หญิงอย่างเราได้รู้จักกับมวยไทยมากขึ้นค่ะ
เขาไม่อ่อนโยนกับเราเลย 55555
วันแรกที่ได้เข้ามาซ้อมมวยไทยบอกเลยว่ากังวลมากเพราะไม่มีประสบการณ์ด้านนี้เลย ทางเทรนเนอร์ก็ได้สอนการจัดท่าวางขาและสอนการต่อยและเตะแบบท่าเริ่มต้น พอเตะเท่านั้นละ ล้มเลยค่ะ เพราะทรงตัวไม่ได้ แต่ฝึกไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดความเคยชินก็ดีขึ้นมาก
ตีเข่า !!
การซ้อมมวยไทยเห็นได้ชัดเลยว่าในค่ายมวยเขาจะไม่แบ่งเพศกันเลยเท่าเทียบกันกับผู้ชาย เราต้องเรียนรู้ทุกอย่างแบบผู้ชายเลยค่ะ การซ้อมมวยไทยไม่จำเป็นต้องซ้อมเพื่อให้เป็นนักมวยในทางอาชีพ เราสามารถซ้อมเพื่อเป็นการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ และซ้อมเอาไว้เพื่อให้มีทักษะการป้องกันตัวเอง เพราะทุกวันนี้อาจจะเห็นได้ตามข่าวสารต่าง ๆ ว่าผู้หญิงถูกกระทำชำเรามากมาย ถ้าเรารู้ทักษะการต่อสู้และป้องกันตัวก็อาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยค่ะ
เตะขวา
ถ้าบอกว่าไปซ้อมมวยไทยแล้วเจ็บตัว อันนี้คือจริง เพราะขึ้นชื่อว่ามวยไทยมันก็ต้องมีแน่ ๆ เรื่องของการเจ็บตัว แต่ก็ไม่ได้มากเหมือนกับเราขึ้นชกมวยแบบนักมวยอาชีพ แต่พอเราซ้อมไปเรื่อย ๆ เราก็จะเกิดความเคยชินจากการเจ็บในวันนั้น การเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยเลยทีเดียว แถมการซ้อมมวยยังช่วยผ่อนคลายระบายความเครียดได้ดีสุด ๆ เลยค่ะ ใครที่คิดอยากจะลองต้องลองค่ะ อาจจะติดใจหรือรักในกีฬานี้ไปเลยแบบเราก็ได้นะ
โฆษณา