8 ม.ค. 2021 เวลา 02:52 • สุขภาพ
🕕ดื่มกาแฟตอนไหนดี❔
กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆคนชอบมาก บางคนขาดไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ดื่มมัน ตัวผมเองก็เช่นกันดื่มทุกวันส่วนมากก็เป็นกาแฟสำเร็จรูปทั่วไปชอบชงเองมากกว่าเริ่มดื่มแรกก็ใส่ครีมเทียมน้ำตาลนมข้นบ้าง แต่ตอนนี้ก็เปลี่ยนหันมาดื่มเป็นกาแฟดำอย่างเดียวแล้วเพื่อสุขภาพ😁
กาแฟมีคาเฟอีนซึ่งมีผลต่อสมอง ระบบประสาททำให้ไม่ง่วงนอน ทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญที่ดี ช่วยละลายไขมันได้อีกด้วย
แต่การดื่มกาแฟตอนเช้านั้นไม่ดี‼️
เพิ่งตื่นนอนมาหน้าตายังไม่ล้าง หาชงกาแฟดื่มก่อนเลยเชื่อว่าคนชอบดื่มกาแฟต้องเคยทำแบบนี้
การดื่มกาแฟตอนเช้า ส่งผลให้การสื่อสารของกระแสประสาทสั่งงานผิดปกติ ( เปรียบได้กับสายไฟถูกหนูแทะ) ทำให้หัวใจทำงานหนักและเพิ่มความเป็นกรดในกระเพาะอาหารให้มากยิ่งขึ้น นานวันอาจทำให้กระเพาะอาหารเป็นแผลหนักสุดอาจถึงขั้นกระเพาะทะลุได้ ตามปกติในตอนเช้าถือว่าร่างกายคนเรามีขยะที่ต้องขับถ่ายออกจากร่างกายเป็นจำนวนมากแทนที่ร่างกายจะได้ทำหน้าที่ของมันตามเวลาที่กำหนดเต็มที่แต่เมื่อเราดื่มกาแฟลงท้องร่างกายก็เลยรับศึกหนักนั่นเองแทนที่เราจะได้ประโยชน์กลับเป็นการรับโทษมาแทน
ถ้าเราจะดื่มกาแฟในตอนเช้าก็ควรจะขับถ่ายให้เรียบร้อยก่อนจะดีกว่าและไม่ควรดื่มขณะที่ท้องกำลังว่างอยู่ เพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่หิวและไม่อยากทานอาหาร ทำให้ร่างกายของเราต้องรับภาระหนักในการนำพลังงานในส่วนที่เหลือมาใช้อาจทำให้ร่างกายเข้าสู่โหมดขาดสารอาหารได้ จึงควรมีขนมปัง หรือคุกกี้ทานคู่กับกาแฟก็จะดีมากเลย
แล้วช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะได้รับประโยชน์จาการดื่มกาแฟมากที่สุดคือ ช่วงไหนนะ
คำตอบคือ ควรดื่มกาแฟหลังอาหาร👏
ถือเป็นการช่วยย่อยอาหารได้เนื่องจากฤทธิ์ของคาเฟอีนในกาแฟไปกระตุ้นหัวใจให้ออกแรงสูบฉีดเลือดได้ดียิ่งขึ้น เลือดก็เลยไปเลี้ยงกระเพาะอาหารเต็มที่เท่ากับว่าช่วยให้การย่อยอาหารในกระเพาะอาหารเป็นไปด้วยดีนั่นเอง
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความครับ ฝากกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนครั้งต่อๆไปครับ
ที่มาของข้อมูลบางส่วนจาก : หนังสือหมอบุณย์ปากหมา🙏
โฆษณา