14 ม.ค. 2021 เวลา 13:45 • บันเทิง
# ชายผู้ช่างเลือกภรรยา
ยิ่งเราตามหาความสมบูรณ์แบบในชีวิตมากเขาไหร่ก็จะยิ่งพบกับความไม่สมบูรณ์มากเท่านั้น อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
ชีวิตรักที่สมบูรณ์แบบ
ชายชราคนหนึ่งเขาใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในโรงพยาบาลช่วงบั้นปลายของชีวิตเป็นเวลานาน จนกระทั่งเขาอายุ 90 ปี เขาก็ป่วยหนัก อีกทั้งยังมีท่าทีว่าอาจจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นานนัก
บุรุษพยายาล จึงต้องผลัดเปลี่ยนกันเดินเข้ามาดูอาการและตรวจเช็คสายน้ำเกลือรวมถึงให้ยาอย่างสม่ำเสมอ
แต่ในระหว่างนั้นเอง บุรุษพยาบาล ท่านหนึ่งก็ถามชายชราขึ้นมาว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณบอกแค่ว่า คุณไม่เคยแต่งงานเลย แต่ครั้งนี้ผมขอถามเหตุผลได้ไหมครับ
ด้วยความสงสัย
ว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่หากเล่าเรื่องราวนี้แล้วจะส่งผลร้ายหรือเป็นอันตรายกับคุณก็ไม่เป็นไรนะครับ” บุรุษถามด้วยท่าทีที่สุภาพ
ชายชราจึงตอบว่า “มันไม่ได้เป็นความลับอะไรหรอก และก็ไม่ใช่เพราะผมต่อต้านหรือไม่อยากแต่งงานหรอกนะ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมพยายามตามหาหญิงที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมมาตลอดเลยหน่ะสิ แต่ก็... ”
บุรุษพยายาล จึง พูดแทรกขึ้นมาด้วยความสงสัย ว่า “แต่บนโลกนี้ก็มีหญิงสาวมากมายหลายร้อยล้านคน คุณจะไม่พบคนที่สมบูรณ์แบบอย่างที่หมายปองไว้สักคนเลยหรอครับ”
เข้าสู่โหมดแห่งน้ำตาอีกครั้ง
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น ชายชราก็ถึงกับกลั้นน้ำตาของตนไว้ไม่อยู่ เขาร้องไห้ออกมาเสียงดังและฟูมฟาย จากนั้นเขาก็พูดว่า “ใช่….ผมเจอเธอคนนั้น” เขาพูดพร้อมแววตาที่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นตาสีแดงและแก้มที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตา
“ถ้าเป็นแบบนั้น แล้วเกิดอะไรขึ้นกับพวกคุณหรอครับ ?” บุรษพยาบาลถาม
ชายชราจึงหยุดแล้วตั้งสติครู่หนึ่ง จากนั้นเขาก็ตอบว่า “เพราะ...ผู้หญิงคนนั้น เธอก็ตามหาสามีที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขาเช่นกันหน่ะสิครับ”
ดังที่ แอนเจลีนา โจลี กล่าวไว้ว่า " เรารักกัน ไม่ใช่เพื่อหาคนที่สมบูรณ์แบบ แต่เพื่อเรียนรู้ คนที่ไม่สมบูรณ์พร้อม ให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบต่างหากล่ะ"
1
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา