8 ม.ค. 2021 เวลา 08:56 • กีฬา
[ หายแบบนี้มีเงื่อนงำ!? ]
เรื่องของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังมีออกมาให้น่าแปลกใจอยู่อีกนะครับ
เมื่อไม่กี่วันก่อนกิเลนผยองเพิ่งจะตกเป็นข่าวเกี่ยวดีลของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ล้มเหลวในวินาทีสุดท้ายก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลงเพียงไม่กี่อึดใจ
1
เมื่อวานนี้ (7 ธันวาคม 2021) พวกเขายังคงมีชื่อโผล่อยู่บนหน้าสื่ออีกครั้งกับข่าวที่ว่า ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูชาวเวียตนาม กำลังเจรจากับ เซเรโซะ โอซากะ สโมสรดังของประเทศญี่ปุ่น
แม้มันจะไม่ใช่ครั้งแรกที่ วัน ลัม ถูกทีมจาก เจลีก ให้ความสนใจ เพราะก่อนหน้านี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็เคยแอบเหล่นายทวารลูกครึ่งรัสเซีย เช่นกัน
ทว่าหนนี้มันผิดแผกและแปลกออกไป
ก่อนหน้านี้ วัน ลัม เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของกิเลนผยองมาโดยตลอด กระทั่ง 2 เกมหลังสุดที่ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 3-1 และ เสมอกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2 เราไม่เห็นแม้แต่ชื่อของเขาบนม้านั่งสำรองของ เมืองทอง เลยนะครับ
อย่าว่าแต่ชื่อเลย ผมเองก็ไม่เห็นจอมหนึบวัย 27 ปี ผ่านหน้าจอโทรทัศน์เหมือนกัน
ปกติแล้ว ถ้ามีปัญหาบาดเจ็บจนลงเล่นไม่ได้ นักเตะจะขึ้นไปนั่งบนที่นั่ง วีไอพี ซึ่งจะอยู่ตรงมุมกล้องพอดิบพอดี แต่นี่เราไม่เห็นกล้องจับภาพ วัน ลัม ได้เลยสักครั้ง
ในเกมที่ เมืองทอง เอาชนะ สุพรรณบุรี มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชกิเลนผยองให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่ใช้ สมพร ยศ ลงเฝ้าเสาแทนว่า "วัน ลัม รู้สึกไม่สบาย"
รู้สึกไม่สบาย?
คำกล่าวอ้างนี้ถือว่าพอเข้าใจได้นะครับ เพราะเขาอาจจะติดปัญหาส่วนตัวอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อาจจะก้าวล่วงได้ แต่มันเลยเถิดไปถึงเกมกับ แบงค็อก ที่ สมพร ก็ยังลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แถมตัว วัน ลัม นั้นไม่มีชื่อบนม้านั่งสำรองอีกแล้ว
ผมว่ามันชักจะมีกลิ่นแปลกๆ แล้วล่ะ
บวกกับกรณีอีรุงตุงนังของ กวินทร์ ที่โย้กันไป-โย้กันมา แต่สุดท้ายกลายเป็นว่ามือกาวทีมชาติไทย ต้องย้ายกลับไปเบลเยียม
ระหว่างที่เรื่องของ กวินทร์ ยังคาราคาซังอยู่นั้น ผมเชื่อว่าอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ วัน ลัม รู้สึกไม่พอใจ เพราะถ้าดึงนายทวารวัย 30 ปี ผู้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของ เมืองทอง กลับมา
นั่นหมายความว่ามือหนึ่งอาจจะตกเป็นของ กวินทร์ แบบไม่อาจหลีกเลี่ยง
ทว่าเวลานี้ทุกอย่างเคลียร์ครบจบแล้ว กวินทร์ กลับไป ลูเวิน แล้วตัว วัน ลัม ล่ะ หายไปไหน?
ผมไปตามดูภาพการซ้อมในแต่ละวันของ เมืองทอง ได้ราวๆ 3-4 วันแล้วน่ะครับ
ปรากฏว่าภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นไม่มี วัน ลัม ระหว่างการซ้อมเลยสักภาพ มันเลยชวนให้งงและสงสัยว่าเขาหายไปไหนกันแน่
บวกกับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ดันมีข่าวของ เซเรโซะ แทรกเข้ามาอีก มันเลยทำให้ยิ่งอยากรู้มากกว่าเดิมว่าเกิดอะไรขึ้นในรั้ว เอสซีจี
เท่าที่ติดตามการเล่นของ วัน ลัม (แม้จะไม่ได้ชมทุกเกมก็ตาม) ผมคิดว่าแฟนๆ กิเลนผยองรวมไปถึงทีมงานสตาฟโค้ชและฝ่ายบริหารของ เมืองทอง คงลงความเห็นไปในทางเดียวกันคือ...สอบตก
1
ฟอร์มของเขาไม่เหมือนตอนที่เล่นกับทีมชาติเวียตนาม เลยสักนิด
จังหวะเซฟสวยๆ อาจจะพอมีบ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงอะไร แต่ข้อผิดพลาดนั้นมีให้เห็นอยู่เสมอ โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่ดูพี่แกจะเก้ๆ กังๆ พอสมควร เพราะผมเห็น วัน ลัม แทบไม่รับบอลเลยนะครับ เขามักจะใช้การชกทิ้งซะมากกว่า
แถมยังมักจะมีข้อผิดพลาดเข้าตาอยู่อีกต่างหาก
แม้แต่ตัว วัน ลัม ผมก็เชื่อว่าเขาเองก็รู้สึกได้ว่าทำผลงานได้ต่ำกว่าความคาดหวัง
จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ การที่ วัน ลัม หายหน้าหายตาไปแบบนี้มันเป็นเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะนี่คือผู้เล่นระดับมือหนึ่งทีมชาติเวียตนาม เลยนะครับ
แม้ว่าตลาด ไทยลีก จะปิดตัวลงแล้วก็ตาม แต่ในภูมิภาคเอเชีย ประเทศอื่นๆ ยังเปิดอยู่แบบอ้าซ่า
ถ้าหากยังไม่เห็น วัน ลัม ในสนามซ้อมของ เมืองทอง อีกสัก 2-3 วัน ผมมั่นใจเลยว่าเราคงจะได้เห็นข่าวการย้ายทีมแน่ๆ
1
รอดูได้เลย...
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา