8 ม.ค. 2021 เวลา 10:31 • การตลาด
5 เคล็ดลับในการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อขยายธุรกิจออนไลน์ของคุณ
เรียนรู้วิธีการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มมากมายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ
โซเชียลมีเดียกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในส่วนผสมทางการตลาดในปัจจุบัน ผู้คนประมาณ 3.5 พันล้านคนใช้งานบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ในปี 2020 เพียงอย่างเดียวและตามรายงานของ oberlo.com ผู้คนใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงต่อวันบนแพลตฟอร์มดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีเบราว์เซอร์โซเชียล 54 เปอร์เซ็นต์ที่ค้นหาผลิตภัณฑ์
เป็นเรื่องง่ายที่จะดูว่าการควบคุมโซเชียลมีเดียมีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืนอย่างไร ในการสนทนาเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล Rei Prendi ซีอีโอของ Elektronika.al ได้แบ่งปัน 5 วิธีที่ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียเพื่อให้ได้พลัง การปรับขนาดที่ทำให้ธุรกิจโต
1. สร้างสถานะที่แข็งแกร่ง
ในยุคปัจจุบันนี้ผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าอาจเข้าชมโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของคุณก่อนที่จะเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ ดังที่ Prendi กล่าวว่า “โซเชียลมีเดียคือที่ที่พวกเขาไปรับความรู้สึกและรสชาติของแบรนด์ของคุณเมื่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเป็น Google คุณต้องแน่ใจว่าธุรกิจของคุณมีอันดับสูงในผลการค้นหา”
ลงทุนเวลาและทรัพยากรในการสร้างโซเชียลมีเดียของคุณด้วย ออกแบบโลโก้ที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณและใช้เวลาในการสร้างเว็บไซต์ที่ไม่เหมือนใคร ในโลกดิจิทัลทุกอย่างเกี่ยวกับการนำเสนอแบรนด์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ ทำทีละขั้นตอนและค่อยๆสร้างตัวตนทางดิจิทัล
2. มุ่งเน้นความพยายามของคุณและกระจายความเสี่ยง
มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายให้เลือกใช้ เป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าควรเน้นเรื่องใดเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ตาม Prendi กล่าวว่า “เคล็ดลับคือการทำความเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มคนเฉพาะกลุ่มของคุณไปเที่ยวที่ไหนอย่างไรให้มุ่งเน้นไปที่พื้นที่เหล่านั้นก่อนและค่อยๆกระจายออกไป
สร้างแฮนเดิล Facebook และ Instagram ของคุณเพื่อเริ่มต้นด้วย ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจของคุณให้ดูที่การใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย หากคุณชอบงานศิลปะลองใช้ Pinterest คุณมักจะแบ่งปันเนื้อหาที่เป็นวิดีโอมากขึ้นหรือไม่? บางทีการสร้างช่อง YouTube สำหรับแบรนด์ของคุณอาจเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล การมีสื่อสังคมออนไลน์ที่แข็งแกร่งและหลากหลายทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้น
3. สร้างเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ
แม้ว่าจะดูเหมือนชัดเจน แต่การสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจไม่ใช่เรื่องง่าย เนื้อหาของคุณสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสร้างความโดดเด่นเกี่ยวข้องกับผู้ชมของคุณและเพิ่มมูลค่า โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ข้อเสนอล่าสุดและบริการอื่น ๆ แทนรูปภาพคงที่ รับรองว่ามีความเป็นส่วนตัว โพสต์เกี่ยวกับตัวคุณเองที่พูดถึงบริการของคุณหรือแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้ชมของคุณ พิจารณาว่าผู้คนชื่นชอบหรือตอบสนองต่อสิ่งใดและสร้างสิ่งนั้นต่อไปในระยะยาว
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา