8 ม.ค. 2021 เวลา 11:03 • ประวัติศาสตร์
ปาฏิหาริย์พระขุนแผนไข่ผ่าซีก
พระขุนแผนไข่ผ่าซีก เป็นพระกรุวัดพระรูป (เนื้อดิน) จ.สุพรรณบุรี อาผมเคยมีและได้ช่วยชีวิตเขาไว้ในกาลต่อมา วัดพระรูปอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ผมเคยไปมาแล้ว ได้ไปกราบพระนอน(สวยมาก) เท่าที่จำได้ อาผมเล่าว่า สมัยวัยรุ่น เป็นหนุ่มก็เป็นเด็กแว๊นซ์ที่เขาเรียกในสมัยนี้นั่นเอง จากพฤติกรรมนี้ชาวบ้านเขาจะหนวกหูกับการเร่งเครื่อง มอเตอร์ไซค์บ้าง อะไรบ้างเขาก็แช่งไว้สิครับ จนเกิดเหตุขึ้นมา และอาผมได้สอนว่าอย่าทำอะไรแบบอาเลย
ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่ออาผมขี่มอเตอร์ไซค์ไปธุระน่าจะเร็วทีเดียว ได้ประสานงากับรถกระบะ ที่ดอยม่อนแฮ่ ค่อนข้างชัน มารู้ตัวอีกทีก็อยู่โรงพยาบาลแล้ว และต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานนับ 4 เดือนเลยทีเดียว กระดูกหักหลายท่อน แต่ยังมีชีวิตรอดมาได้ อาผมเล่าว่า อาห้อยขุนแผนไข่ผ่าซีกเพียงองค์เดียว ผมเคยเห็นอยู่หลายครั้ง เนื้อพระจะมีสีแดงจัดมาก มีความมัน สวยมาก เลี่ยมพลาสติกสีเหลือง (เปิดหน้า) แต่น่าเสียดาย ปัจจุบันได้หายไปแล้ว โดยน้องชายผมได้ไปและทำหาย (ว่ายังงั้น)
อีกเรื่องเคยอ่านเจอในหนังสือพระเก่า ๆ เขาเล่าว่ามีคนห้อยพระขุนแผนไข่ผ่าซีกแล้วไปหาของป่าและต้องนอนในป่า ตกกลางคืนฝูงช้างออกมาเหยียบย่ำบริเวณที่เขานอนอยู่ราบเป็นหน้ากลอง แต่ไม่โดนเขาเลย เหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นอภินิหาร หรือปาฏิหาริย์ของพระขุนแผนไข่ผ่าซีกนั่นเอง
เรื่องโดย krisda paleeriam
โฆษณา