16 ม.ค. 2021 เวลา 13:45 • ปรัชญา
#การเมาก็มีข้อดีอยู่นะ
คนเมาไม่ใช่คนที่พูดไม่คิด เขาพูดในสิ่งที่เขาคิด เพียงแต่ว่าเขาไม่เคยได้พูดมันออกมาเท่านั้นเอง อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
เหตุเกิดที่หน้าบ้าน
วันหนึ่งสามีของ โจแอนนา กลับบ้านมาด้วยอาการเมาเหล้าอย่างหนัก เขาทั้งอาเจียน และยืนแทบจะไม่ไหว
หลังจากที่ได้เห็นเช่นนั้น โจแอนนา จึงพยุงสามีของเธอ ขึ้นมาแล้วพาไปอาบน้ำอาบท่า ก่อนที่จะพาเข้าห้องนอนไป
จนกระทั่งเช้าวันต่อมา สามีของโจแอนนา ก็ตื่นมาพร้อมกลับความพยายามที่จะนึกถึงเรื่องที่เขาทำได้ทำไปเมื่อคืนนี้ ซึ่งเขาจำได้เพียงว่า เขาล้มลงที่หน้าบ้านเพียงเท่านั้น
ครุ่นคิด
หลังจากพยายามคิดอยู่นาน เขาจึงลุกออกจากที่นอน และเริ่มออกไปหา ภรรยาของเขาที่ชั้นล่าง โดยหวังไว้ในใจเพียงแค่ว่า
“เขาคงจะไม่ได้ทำอะไรผิดไปมากมาย และภรรยาของเขาคงจะไม่ด่าทอเขามากมายนัก”
เขาเดินตามหาภรรยา ไปจนทั่วบ้าน แต่ก็จามหาไม่พบเสียที จนเมื่อเขาไปหยุดดื่มน้ำที่โต๊ะทานข้าว เขาจึงได้พบกับโน๊ตที่ โจแอนนา เขียนไว้ว่า
โน๊ตของภรรยา
“ที่รักวันนี้ฉันทำอาหารเช้าที่คุณชอบไว้ให้บนโต๊ะแล้วนะคะ แต่กว่าคุณจะตื่นฉันคงออกไปข้างนอกแล้ว เพราะของที่บ้านหมด และฉันจะติดต่อกลับมาเองหลังจากที่ฉันช้อปปิ้งเสร็จแล้ว
 
…...ลงชื่อ รักคุณนะ…..”
ทันทีที่อ่านจบ เขาก็รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากเพราะภรรยาของเขานั้นไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาก่อนเลย จึงทำให้ หลังจากที่ โจแอนนา กลับมาถึงบ้าน เขาจึงถาม ภรรยาของเขาไปด้วยสีหน้าที่จริงจังว่า
รับความจริง
“เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้นหรอคุณ?”
โจแอนนา จึงยิ้มแล้วพูดออกมาว่า “เมื่อคืนหลังจากที่คุณล้มฟุบลงไปที่หน้าบ้าน ฉันก็พยุงขึ้นเข้ามาในบ้าน ซึ่งในระหว่างที่ฉันพยายามถอดรองเท้าบู๊ต และเสื้อเชิ้ตของคุณออก….คุณก็….คุณก็…
พูดด้วยความเมาออกมาว่า นี้คุณผู้หญิงปล่อยให้ผมอยู่คนเดียว...ผมมีแต่งงานและมีภรรยาแล้ว หลังจากนั้นคุณก็หลับไป” เธอพูดด้วยท่าทางเขิลอายเป็นอย่างมาก
ความรู้นิดนึง....
“แอลกอฮอล์กระตุ้นให้สมองมนุษย์ซื่อสัตย์ต่อความรู้ ทุกสิ่งที่พูดออกมาตอนเมาจึงมักจะเป็นสิ่งที่ คุณคิดและรู้สึกจริงทั้งนั้น”
1
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา