10 ม.ค. 2021 เวลา 06:40 • ธุรกิจ
เมื่อฉันอยากทำสติ๊กเกอร์ไลน์และหารายได้จากสิ่งนี้ ...ตอนที่ 2
ความเดิมตอนที่แล้ว เอาจริงๆ ไม่รู้จะเล่ายังไงให้น่าสนใจ แต่ก็คิดว่ายังมีหลายคนที่ยังอยากทำและหารายได้กับสิ่งนี้อยู่ในปี 2021 อยู่แน่ๆ การทำสติ๊กเกอร์ไลน์ถามว่าต้องมีอะไรบ้าง สำหรับเราคิดว่าต้องมี 4 ข้อนี้ก่อน
1. ความคิดสร้างสรรค์
2.อุปกรณ์
3. เวลา
4. ทักษะ
ซึ่งเกือบทุกอย่างมันก็ต้องมีทั้ง 4 ข้อนี้อยู่แล้วเนอะ
เริ่มจากความคิดสร้างสรรค์...
Image by Victor from Picjumbo
สิ่งนี้ต้องมาก่อน อยากจะลองทำ อยากจะลองสร้างสรรค์อะไรสักอย่าง ซึ่งเราคิดว่าทุกคนมีอยู่ในตัวอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะสร้างสรรค์ออหมาแบบไหน
ต่อไปคือ อุปกรณ์ ทั้งหลายแหล่...
Image by Victor from Picjumbo
ต้องถามก่อนว่าทำจริงจังเบอร์ไหน ถ้าทำเล่นๆขำๆ เราว่ามือถือเครื่องเดียวก็ทำได้แล้ว โหลดแอปที่ชื่อ Line creator มาก็สร้างได้แล้ว จะเป็นรูปตัวเอง หรือวาดขึ้นมาเองก็ได้นะ~
หรือถ้าจะแอดวานส์ขึ้นมาหน่อย...ก็ IPad
เดินไปไอคอน สยาม หรือเข้าเว็บแอปเปิ้ลออนไลน์ กดสั่ง แล้วรอของมาส่ง อิอิ ก็ได้เพิ่มความจริงจังขึ้นมา ลงทุนสั่งหมื่นต้นๆ ฝันก็เป็นจริงละ~ ในไอแพดเนี่ย มันจะมีแอปมากมายที่ช่วยให้สามารถสร้างสติ๊กเกอร์ได้หรูหรา สวยงาม มุ้งมิ้งมากขึ้น ถ้าที่เราเคยใช้ก็มีอยู่ 2 แอปคือ
1. Procreate (ราคา สนน.อยู่ที่ 299 บาทซื้อครั้งเดียวใช้ยาววว..ววว)
2.Adobe draw (แอปนี้ฟรีน้า เราชอบใช้มากเลย ซิงค์กับ adobe ง่ายมาก)
แต่สุดท้ายแล้วล้วนจะต้องไปจบที่โปรแกรมในคอม...
อ่านมาถึงตรงนี้...ก็คงคิดสินะ ว่าทำไมมันดูวุ่นวาย ลำบากจัง แต่เรามองว่ามันคือความท้าทาย การเรียนรู้สิ่งใหม่ มันก็สนุกไปอีกแบบนะ ลองดู๊ววว...ประสบการณ์
จะเอา “เวลา” ที่ไหนไปทำ...
Image by Victor from Picjumbo
เราเคยคิดแบบนี้เหมือนกัน เนื่องจากเราเองมีงานประจำอยู่แล้ว การทำสติ๊กเกอร์เหล่านี้ จึงเป็นกิจกรรมยามว่าง เรายังไม่มองเป็นอาชีพเสริมขนาดนั้นนะ อิอิ ฉะนั้น เรามองกิจกรรมยามว่าง เราจะรู้สึกสนุก และทำมันในฟีลที่อยากทำจริงๆ ไม่ได้กดดันว่าต้องทำให้ได้ยอดเท่านั้น เท่านี้ มันก็โอเคนะ เชื่อเถอะ...ทุกคนมีเวลาให้สิ่งที่อยากทำเสมอ
ทักษะจำเป็นที่ควรจะมี...
Image by Lukas Bieri from Pixabay
บางอย่างเราต้องยอมรับนะว่าเราทำไม่เป็น บางอย่างเป็นวิชาชีพเฉพาะ ก็ต้องมีทักษะเฉพาะ เช่น หมอ หมอฟัน สถาปนิก วิศวกร ฯลฯ อาชีพเหล่านี้ต่างก็ต้องมีทักษะเฉพาะ การทำสติ๊กเกอร์ไลน์ก็เช่นกัน เราคิดว่าอย่างน้อยต้องมีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน กับการใช้โปรแกรมตัดต่อ เช่น Photoshop,Illustrator ถ้าเรามีทักษะเหล่านี้ มันก็จะทำให้การทำสติ๊กเกอร์ไลน์ง่ายขึ้น
เล่ามายาวขนาดนี้ หลายคนคงไม่อยากทำแล้วสินะ ถ้ามันจะทำยากขนาดนี้ แต่เชื่อเราเถอะ “ทุกคนทำได้” และ “สามารถสร้างรายได้” จากมันได้ด้วยนะ
ถ้าอยากรู้ว่ามันสร้างรายได้ยังไง ก็ติดตามเราด้วยน้า
อย่าลืมกดติดตาม “มีเรื่องมาเล่า” ด้วยน้า เจอกันตอนหน้าจ้า
โฆษณา