10 ม.ค. 2021 เวลา 04:06 • ครอบครัว & เด็ก
นางฟ้าของชาวดอย
เธอคนนี้ฉันเพิ่งรู้จักถึงเมื่อวานนี้เอง รู้ไหมคะเขาได้ไปเยี่ยมน้องๆบนดอยเชียงใหม่ หมู่บ้านแม่เกิบ แล้วนำสิ่งของไปบริจาคให้น้องๆ
1
แล้วไป ต่อไฟฟ้าแล้วก็ซื้อทีวีให้น้องๆ ทำให้น้องๆชาวดอยได้เห็น โลกที่กว้างขึ้น ก็เพราะว่านางฟ้าคนนี้แหละค่ะ ฉันไม่เคยรู้จักเธอหรอว่าเธอเป็นใครมาจากไหน
แต่หลังจากที่ฉันได้เล่นติ๊กต๊อก แล้วบังเอิญเห็นคลิปของพิมรี่พาย ผ่านเข้ามาพอดี ก็เลยรู้สึกว่าสนใจ แล้วก็ซาบซึ้ง ในน้ำใจของผู้หญิงคนนี้มากๆที่ทำให้ชาวลอยได้มีโอกาสเห็นโลกที่สดใส
ฉันเห็นเด็กๆบนดอย ทำให้ฉันนึกถึงชีวิตของฉันทำไมเด็กๆ ที่ว่าไม่เคยได้กินไข่เจียว มันก็จริงนะคะสมัย ดิฉันเด็กๆก็ไม่ค่อย ได้กินไข่เจียวเท่าไหร่
1
รู้ไหมคะกว่าจะได้กินไข่เจียว ต้องเลี้ยงไก่ แล้วรอให้ไก่สมพันธ์กัน แล้วรอให้ไก่ไข่ออกมา แต่ละวันมันไม่ใช่ง่ายๆ บ้านเราเรามีสี่พี่น้อง
รอให้ไก่ไข่วันละกี่ฟองรู้ไหมแม่พ่อบอกว่า ห้ามกิน ไข่หมด ต้องปล่อยให้มัน ออกเป็นตัวไก่บ้าง ข้างนั้นไก่จะสูญพันธุ์ ถ้าไก่สูญพันธุ์เราก็ไม่สามารถมีไข่ หรือว่าไข่ กินได้อีก
วิถีใช้ชีวิตของชาวบ้านบนดอย มันลำบากแค่ไหนพวกเราก็เคยผ่านตรงนั้นมา ไม่มีแม้กระทั้งกฎหมายคุ้มครองพวกเรา ไม่มีแม้กระทั่งเสื้อผ้าสวยๆให้ได้สวมใส่
1
เวลาเห็นใครมาบริจาคเสื้อผ้ามือสองหรือว่าไอศครีมปีละครั้ง 2 ครั้ง รู้ไหมคะพวกเราจะมองพวกนั้นว่าเป็นนางฟ้าเทวดามาจากบนสวรรค์ พวกเรามักจะสุดกลิ่นหอมของพวกนั้นเสมอว่าพวกเขาคือนางฟ้า มาจากสวรรค์
1
พวกเราไม่ได้มองพวกเขาเป็นคนเลยนะแม้แต่นิดเดียวสมัยตอนเราเด็กๆ เวลามีคนมาบริจาคไอศครีมแต่ละครั้ง รู้ไหมคะพวกเราก็เอาไปกินกับข้าว
เป็นอาหารที่แสนอร่อยของคนชาวดอย ถ้าใครไม่ได้อยู่ตรงนั้นมาก่อนไม่มีใครรู้หรอกว่า ความลำบากมันเป็นยังไง ไม่มีแม้กระทั้งรองเท้าใส่ ไม่มีแม้กระทั่งผ้าห่มอุ่นๆ เท่าไหร่นะตอนหน้าหนาว🙏 นี่แหละค่ะ
1
ถึงว่าเห็นผู้หญิงคนนี้ขึ้นไปบนดอย ทำให้ดิฉันอยากค้นหา ผู้หญิงคนนี้และก็รู้จักผู้หญิงคนนี้ผ่านทางโซเชียลมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็เมื่อวานทั้งวัน
ยามว่างนะคะดิฉันก็ได้แต่ค้นหาว่าเธอทำอะไรบ้าง สุดท้ายมาเธอคนนี้ทำเพื่อสังคมได้มาก เธอมีพลังมากมายมหาศาล ทำให้มนุษย์ธรรมดาอย่างเราอยากรู้จักแล้วก็อยากค้นหาแนวทาง
การใช้ชีวิตของเธออย่างไรบ้าง อีกอย่างนึงก็ยกย่องอีกอย่างนึงก็อยากประสบความสำเร็จ แล้วคนที่เก่งๆเขาใช้ชีวิตยังไง คนที่รวยๆเขาใช้ชีวิตอย่างไร อยากค้นหาเท่านั้นแหละค่ะ ช่วงนี้ไม่กล้าโพสต์ทั้งติ๊กต๊อกเพราะว่ากระแสของเธอดังงมาก
เดี๋ยวคนอื่นเขาก็หาว่าเกาะกระแสของพิมรี่พายดัง คนเราคนพูดดีก็มีคนพูดไม่ดีก็มี พูดตรงๆเลยค่ะไม่อยากดังไม่อยากเด่นเกินใคร อยากเป็นแม่ธรรมดาธรรมดาคนหนึ่ง
ที่สามารถเลี้ยงลูกได้สบายๆเท่านั้นเอง ที่ว่าไม่อยากดังทางติ๊กต่อกก็เพราะอะไรทำกับคนอื่นไว้เยอะ หมายถึงหักอกผู้ชายค่ะ
กำลังหนีคดีเรื่องหักอกผู้ชายอยู่นะคะ สมัยสาวๆ ชอบทำกับผู้ชายไว้หลายคน จีบให้เขารักจีบให้เขาหลง สุดท้ายมาไม่ใช่สเปคเราซักคน แค่อยากบริหารเสน่ห์
ถ้ามีผู้ชายมาจีบเยอะเราเป็นคนมีเสน่ห์ ถ้าสามารถคว้าหัวใจผู้ชายมาครองได้ เราเป็นคนมีอำนาจ สมัยสาวๆ ๆคิดแค่นี้ ไม่คิดเรื่องอื่นไม่คิดเลยว่าหัวใจของคนอื่นก็เป็นเลือดเนื้อ
รู้สึกเจ็บรู้สึกปวดรู้สึกรักรู้สึกหลงเหมือนกัน ตอนโดนสามีจีบใหม่ๆ สามีมักจะชอบด่าว่า ฉันไม่รู้จักความรักที่แท้จริง ฉันแค่มองผู้ชายเป็นสิ่งของ เล่นๆไปวันๆเท่านั้น
มันก็จริงเลยนะ สุดท้ายมากว่าจะรู้จักความรักที่แท้จริง ก็มีลูก ไป 2 คนแล้ว ทำไมถึงมารู้จักความรักที่แท้จริงสายขนาดนี้ ก็ดีนะที่ยังรู้จักความรักที่แท้จริง
รู้จักตอนมีลูก 2 คนก็อายุยังน้อยอยู่ ดีนะที่ไม่ไปรู้จักตอนเป็นย่า ถ้าแก่ผมหงอกแล้วมารู้จักความรักที่แท้จริง เด็กเล็กคงจะหัวเราะน่าดูเลยนะ ฮ่าๆๆตอนแรกพูดถึงเน็ต ไอดอลชื่อดังพิมรี่พาย สุดท้ายมาลงที่เราอยู่ดี
ถ้าบังเอิญโพสนี้ได้ไปถึงเธอ ก็อยากจะ ขอบคุณที่เมตตาและเอ็นดูน้องๆสาวบนดอย เพราะว่าดิฉันก็เป็นชาวดอยคนหนึ่งเหมือนกัน ที่ไม่มีวันลืมกำพืดของตนเองเลย
ว่าดิฉันเป็นใครมาจากไหน ขอบคุณแทนน้องๆเขาจริงๆจากใจ
โฆษณา