10 ม.ค. 2021 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
แป๊ะโจ๊ก..ขนมเบื้อง..สมยศข้าวต้ม
เริ่มปีด้วยการตามกินร้านใหม่ของมิชลินไกด์ประจำปี 2021 บิบกรูมองด์ วันเดียว 3 ร้านครับ ตั้งแต่มื้อเที่ยงและมื้อเย็น และมีขนมเบื้องด้วย อร่อย คุ้มค่า ราคาถูก
ร้านแรก “แป๊ะโจ๊กหม้อทองเหลือง” ร้านนี้อยู่แยกบางโพ เป็นร้านคูหาเดียว ติดกับร้าน 7-11 หน้าร้านจอดรถไม่ได้ ต้องจอดริมถนนฝั่งตรงข้าม ตามช่วงเวลา 09.00-16.00 แล้วเดินข้ามถนนมาครับ ร้านเปิดตั้งแต่ หกโมงเช้า ถึงสองทุ่ม
ร้านมีเมนูหลากหลายเลยครับ แต่ที่มิชลินแนะนำคือ โจ๊กหมูสับ
ต้มในหม้อทองเหลือง ข้าวละเอียด เนียน นุ่ม หมูนุ่มเด้ง อร่อย
นอกจากโจ๊ก ผมได้สั่ง คั่วไก่ ข้าวต้มแห้ง มาทานด้วย คั่วไก่ ธรรมดาครับ ไม่ได้โดดเด่น ข้าวต้มแห้ง รสชาติใช้ได้ หอมกระเทียมเจียว แต่ข้าว จะเป็นข้าวสวยแห้งๆ ไม่เหมือนข้าวต้ม และหน้าร้านยังมีกะเพาะปลาร้อนๆด้วย ครั้งนี้ไม่ได้สั่ง เดี๋ยวครั้งหน้าจะมาลองอีกทีครับ
ร้านที่2 “ขนมเบื้องหวานผึ้งน้อย” ร้านอยู่โชคชัย 4 ซอย 54 เข้าไปในซอยประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ขวามือ เปิด 17.00 เป็นต้นไป วันจันทร์หยุด จอดรถริมถนน ถ้าจอดซอย 56 จะง่ายกว่า แล้วเดินทะลุมาได้ครับ
ขนมเบื้องอร่อยเลยครับ ชัดเจน อร่อยแตกต่างจากร้านทั่วไป แป้งบางกรอบมากๆ ใส้อร่อย ทั้งหวานและเค็ม และที่เด็ดสุดคือ มะพร้าวอ่อน นิ่ม แน่น ชิ้นใหญ่ ทำให้ขนมเบื้องอร่อยมากขึ้นมากๆ คุ้มราคา ชิ้นธรรมดา 10 บาท ใส่ไข่ 35 บาท
35 บาท คุ้มค่ามากเลย ร้านนี้ แนะนำต้องมาลองครับ ผมสั่งไปทานต่อที่ร้านข้าวต้มต่อ ร้านอยู่ไม่ไกลกันมาก (เดินไม่ไหวนะครับ ขับรถ 5 นาที)
ร้านที่3 “สมยศข้าวต้มรอบดึก” ร้านอยู่โชคชัย4 ซอย 72 เข้ามาไม่ลึก ร้านอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถ
อร่อยและคุ้มค่าครับ สำหรับร้านนี้ อร่อยหลายอย่าง ราคาไม่แพง
เมนูแรกขาไก่ซุปเปอร์ตุ๋นยาจีน 90
รสชาติดี เผ็ดนิดหน่อย ซดน้ำแล้วคล่องคอ ไม่ได้มีเฉพาะขาไก่ แต่มีปีก และน่องเล็กปีกด้วย เปื่อยอร่อยทุกอย่าง
ยำปลาดุกฟู 130 ปลาดุกฟูกรอบมากๆ น้ำยำอร่อยจี๊ดจ๊าด เหมือนกินมะม่วงน้ำปลาหวาน เด็ดเลย เหมาะเป็นกับแกล้มมาก
กุ้งอบวุ้นเส้น 140 วุ้นเส้นแน่นเต็มหม้อ รสชาติดี มีน้ำจิ้มซีฟู้ด มาให้ด้วย น้ำจิ้มอร่อยมากๆ รสหวานนิดๆ กินแล้วอร่อย และมีกุ้งตัวพอประมาณ 2 ตัว จิ้มน้ำจิ้มอร่อยเลยย
จบวันนี้ กับ 3 ร้านหน้าใหม่ ในมิชลินไกด์ 2021 บิบ กรูมองด์
อร่อยและคุ้มค่ามากครับ
โฆษณา