10 ม.ค. 2021 เวลา 12:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
"คนละครึ่ง"ยังมีลุ้นให้ลงทะเบียนอีกกว่า 1 ล้านสิทธิ
1
กลางเดือนม.ค.นี้ได้คำตอบ "คนละครึ่ง"รอบเก็บตก เบื้องต้น"คลัง"คาดมีกว่า1 ล้านสิทธิ ผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเตรียมตัว-เตรียมมือถือให้พร้อม
หลังจากกระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในโครงการ"คนละครึ่ง"ไปแล้ว 2 เฟส และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดังจะเห็นจากยอดใช้จ่าย โดยมีการใช้จ่ายเงินสะสมไปแล้วกว่า 53,431.9 ล้านบาท (ตัวเลข ณ วันที่ 3 ม.ค.64) แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 27,353.4 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 26,078.5 ล้านบาท มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 1.1 ล้านร้านค้า
2
ล่าสุดมีความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งใหม่ ซึ่งถือเป็นรอบเก็บตก โดยเป็นสิทธิคงเหลือจากเฟส 1 และ เฟส 2 ที่ไม่มีการใช้จ่าย ซึ่งในเบื้องต้นมีกว่า 1 ล้านสิทธิ แต่อย่างไรก็ตามจะมีการสรุปตัวเลขสิทธิคงเหลือทั้งหมดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
ด้านนางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล" เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 โดยมีรายละเอียดว่า รัฐมนตรีกระทรวงการคลังได้ให้ข้อมูลว่าจะมีการเก็บตก เปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบใหม่อีกกว่า 1 ล้านสิทธิกลางเดือนมกราคมนี้
1
โดยเป็นจำนวนสิทธิที่ไม่มีการใช้จ่าย ของเฟส 1 และ เฟส 2 ภายใน 14 วัน ดังนั้น คนที่ได้รับสิทธิในเฟส 2 เริ่มใช้ได้แล้วเพราะหากครบ 14 วันจะถูกตัดสิทธิทันที
ดังนั้นผู้ที่ยังลงทะเบียนไม่สำเร็จในรอบที่ 1 หรือรอบที่ 2 หรือยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนี้เลยสักครั้ง ก็เตรียมตัว เตรียมมือถือให้พร้อม เมื่อถึงวันลงทะเบียนจริงก็คลิกเข้าไปที่ www.คนละครึ่ง.com กันได้
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
1
โฆษณา