10 ม.ค. 2021 เวลา 15:55 • ความคิดเห็น
ภาพบรรยากาศการฉีดวัคซีน COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน "ฉีดจริง ฉีดฟรี" ป้องกันก่อนตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง
1
อ้ายจงเล่าถึงการฉีดวัคซีน COVID-19 ในจีน มาหลายครั้งแล้ว วันนี้ขอเอาภาพบรรยากาศการฉีดวัคซีนที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน มาฝากบ้าง โดยเกิดขึ้นที่เขตไหเตี้ยน เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา
1
การฉีดวัคซีนที่ปักกิ่งในครั้งนี้ เน้นฉีดในกลุ่มเสี่ยง เช่น บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมและป้องกันโควิด คนที่ทำงานเกี่ยวกับขนส่ง โดยเฉพาะอาหารแช่แข็ง (มีการพบเชื้อโควิดบริเวณกล่องและบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งที่นำเข้าจากต่างประเทศอยู่หลายครั้ง ทางจีนจึงให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้มากทีเดียว)
1
โดยคนที่ได้รับวัคซีนจะต้องมีอายุระหว่าง 18-59 ปี ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่น่าจะได้รับผลข้างเคียงจากวัคซีนน้อยสุด แต่อย่างไรก็ตาม ในการฉีดวัคซีน จะมีการดูอาการทุกคนหลังได้รับวัคซีนแล้ว อย่างในรูปสุดท้ายที่อ้ายจงโพสต์ จะเห็นว่ามีการจัดเก้าอี้เอาไว้เพื่อให้ผู้ได้รับวัคซีนได้นั่งพักและดูอาการว่าฉีดแล้วเป็นอย่างไร
ทั้งนี้ ตามข่าวที่อ้ายจงเคยเล่าก่อนหน้านี้ ทางปักกิ่งวางแผนฉีดวัคซีนฟรีให้กับพลเมืองปักกิ่งในวงกว้าง ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มเสี่ยง แต่ต้องอยู่ในช่วง 18-59 ปี หลังตรุษจีนที่กำลังจะถึงในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เดือนหน้า
1
อ้ายจงขอขอบคุณรูปภาพจาก
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา