11 ม.ค. 2021 เวลา 06:23 • สุขภาพ
ของกินจะเยียวยาทุกสิ่ง EP.1
สวัสดีบ่ายวันจันทร์นะครับ วันแรกของการทำงาน หลายคนอาจจะเบื่อและไม่ค่อยชอบวันเริ่มต้นทำงาน แต่ขอให้นึกเสมอว่า ถ้าเราไม่มีงานทำละจะยังอยากเบื่อวันแรกของการทำงานอยู่ไหม หรือให้นึกถึงวันที่ต้องหางานทำละมันยากแค่ไหนกว่าจะได้ทำงาน เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนครับ✌
หากวันนี้งานยุ่งมาก ประชุมเยอะ ลูกค้าวีนใส่ ต่างๆนานามากหมายปัญหา แต่อย่างน้อยก็ผ่านมาได้ครึ่งวันแล้วนะ พักผ่อนกันสักนิดด้วยการกินกันดีกว่า
เพราะการทำอาหารและการกินอาหารนั้น คือสิ่งหนึ่งที่จะช่วยในเรื่องการผ่อนคลายความเครียดได้  ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหารแบบไหนก็ทำให้เราคลายเครียดได้ทั้งนั้นยิ่งเป็นอาหารเมนูที่เราชอบยิ่งยอดเยี่ยมไปเลย
1
แต่การกินอาหารที่ดีนั้นควรจะกินแบบผ่อนคลาย ไม่ควรเร่งรีบในการกิน ไม่ควรกินไปทำงานไป หรือดูข่าวสารที่มันทำให้เราเครียด อ่านหนังสือเรื่องเครียดๆ การทำแบบนี้จะทำให้การกินของเราไม่เกิดประโยชน์ และจะก่อให้เกิดกรดไหลย้อนตามมาได้
หลังกินอาหารเสร็จก็เช่นกันเราควรจะทำตัวให้สบายอย่าเครียดอย่าโมโหหรือโกรธเคืองเพราะเดี๋ยวจะเกิดอาการกรดไหลย้อนได้เช่นกัน
เพราะหลังจากการกินอาหารเสร็จใหม่ๆ ร่างกายจะต้องการพลังงานและเลือดไปช่วยย่อยกระเพาะอาหารในทันที เราจึงง่วงนอนหลังท้องอิ่มเพราะพลังงานและเลือดไปเลี้ยงกระเพาะอาหารมากกว่าที่จะไปเลี้ยงสมองและส่วนอื่นๆเรานั่นเอง และถ้ามีเวลาได้งีบสัก 10 – 15 นาทีก็จะทำให้รู้สึกดีมากเลยทีเดียว
จากนั้นค่อยตื่นมากินกาแฟต่อ จะทำให้เรารู้สึกดีมากขึ้นไปอีก ของกินจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง😉
ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน ฝากกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กันนะครับ🙏
โฆษณา