11 ม.ค. 2021 เวลา 14:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ "Bitcoin คือฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” หัวหน้าฝ่ายวางแผนลงทุน Bank of America กล่าว ในวันที่ราคา Bitcoin ร่วงลงมา -13% ! จนกลับมาซื้อขายในระดับราคา 33,000 เหรียญอีกครั้ง !
1
📌 ราคา Bitcoin ผันผวนอย่างมากในวันนี้ (กราฟแนบในคอมเม้นท์)
หลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาทำสถิติใหม่สูงสุดได้ที่ระดับ 42,000 เหรียญสหรัฐต่อบิทคอยน์ แต่ในช่วงเวลาเพียงไม่นานถัดมา ราคาก็ปรับตัวลดลงมาที่ 33,000 เหรียญ หรือใกล้แตะระดับ 1 ล้านบาทต่อบิทคอยน์อีกครั้ง
Michael Hartnett หัวหน้าฝ่ายวางแผนลงทุน Bank of America ได้ออกมากล่าวเตือนว่า ราคาที่พุ่งแรงของ Bitcoin ในเวลานี้น่าจะมาจากกระแสการเก็งกำไรของนักลงทุนในตลาด และมันกำลังอยู่ในภาวะ #ฟองสบู่ตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเวลานี้หรือเป็น "The Mother of All Bubbles"
📌 ส่วนตัวแล้วราคา Bitcoin ที่ผันผวนขนาดนี้เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผู้เล่นในตลาด Bitcoin อยู่แล้ว แต่อาจจะทำให้นักเก็งกำไรมือใหม่กังวลได้
ส่วนตัวแล้วทางแอดยังมีมุมมองเหมือนเดิมว่าราคา Bitcoin ไม่ร่วงไปเหลือ 0 เหรียญ ก็อาจจะพุ่งไปสูงถึง 500,000 เหรียญได้ มันมีทางออกเพียงแค่ 2 ทางจริงๆ
ทำให้ถ้าใครคิดจะ #เก็งกำไร ราคา Bitcoin ก็ควรจะระวังตัวให้ดี ควรคำนวนเงินต้นทุนและความเสี่ยงที่รับได้ให้พร้อม ควรมีเครื่องมือทางเทคนิคไว้เทรดที่แนบรับ แนวต้าน และตั้ง Stop Loss ไว้ให้ดี (แต่การเก็งกำไรยังไงแอดก็ไม่แนะนำ)
แต่สิ่งที่แอดทำคือการ #ลงทุนระยะยาว ใน Bitcoin ด้วยปริมาณ 1-2% ของพอร์ต ทำให้ต่อให้ราคา Bitcoin จะผันผวนแค่ไหนแอดก็ไม่เคยกังวล และต่อให้ราคา Bitcoin จะเหลือ 0 ก็ไม่เป็นไร เพราะมันจะหมายความว่า #ระบบการเงินปัจจุบันของโลก จะยังมีเสถียรภาพต่อไปและพอร์ตอีก 98-99% ของแอดก็จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน
แต่ในทางกลับกัน ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นกับระบบการเงินของโลกเราจริงๆ อย่างน้อยราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีก 10-20 เท่าเป็นอย่างน้อย และแม้แต่เงินปริมาณเล็กๆก็จะสร้างผลตอบแทนมหาศาลได้ #ตราบใดถ้าเราไม่ได้เข้าไปเก็งกำไรและรีบขายออกไป
📊 ทางแอดได้เขียนบทความแนะนำการลงทุนบท Bitcoin ไว้หลายบท
นักลงทุนท่านใดสนใจ หรืออยากเข้ามาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่อง #Bitcoin ไปกับเราโดยเฉพาะ
เพียงแค่แชร์โพสต์จากเพจ 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม #Bitcoin เดี๋ยวทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา