11 ม.ค. 2021 เวลา 16:00 • ความคิดเห็น
น่าห่วง!!! ปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากครอบครัวเดียวกัน 7 ราย ขณะที่มณฑลเหอเป่ย พื้นที่ใกล้กับปักกิ่ง เจอผู้ติดเชื้อวันเดียว 131 ราย โดยผู้เชี่ยวชาญจีนชี้ 'ระบาดในจีนรอบนี้ เป็นเชื้อจากตปท.'
3
ยิ่งวันตรุษจีน 12 กุมภาพันธ์ 2564 ใกล้เข้ามาเท่าไหร่ ทางจีนก็ยิ่งกำลังป้องกันและควบคุมการระบาดโควิดให้มากขึ้นเท่านั้น เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยตรุษจีนปี 2563 ที่ผ่านมา ที่มีการระบาดอย่างหนักทั่วจีน
3
แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์การนะบาดในจีนจะน่ากังวลอีกครั้ง เมื่อในกรุงปักกิ่งยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องรอบใหม่ที่พบเมื่อปลายปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ โดยพื้นที่ระบาดส่วนใหญ่อยู่ในเขตซุ่นอี้
3
ล่าสุด พบว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มีรายงานตั้งแต่ 9 มกราคม มาจากครอบครัวเดียวกันถึง 7 ราย โดยมีอาการ 2 ราย และไม่มีอาการ 5 ราย รวมผู้มีประวัติสัมผัส 432 ราย เมื่อมีการนำเสนอข่าวออกมา ก็กลายเป็นกระแสโซเชียลจีนบน Weibo เพราะชาวจีนต่างหวั่นว่าจะมีระบาดหนักอีกรอบ
4
ส่วนสถานการณ์ที่มณฑลเหอเป่ย ที่พื้นที่ระบาดหนักอยู่ในเมืองสือเจียจวง เมืองเอก และเมืองสิงไถ มณฑลเหอเป่ย พบระบาดรอบใหม่ตั้งแต่ 2 มกราคม
4
วันนี้ 11 มกราคม 2564 รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลเหอเป่ย 131 ราย แบ่งเป็น มีอาการ 82 ราย และ ไม่มีอาการ 49 ราย
2
สำหรับพื้นที่อื่นในจีน ยังมีการรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่แบบติดภายในพื้นที่ ได้แก่
2
# มีอาการ
1 ราย จากมณฑลเหลียวหนิง
# ไม่มีอาการ
มณฑลเฮยหลงเจียง 20 ราย ทั้งหมดอยู่ในอำเภอว่างขุย เมืองสุยฮว่า
จี๋หลิน (เมืองฉางซุน) 4 ราย มาจากอำเภอว่างขุย เมืองสุยฮว่า มณฑลเฮยหลงเจียง
2
ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวจาก Global Times สื่อจีนรายใหญ่ ระบุ 'เชื้อโควิดในผู้ป่วยมณฑลเหอเป่ย พื้นที่ระบาดหนักสุดของจีนในขณะนี้ พบว่ามีความคล้ายกับที่ระบาดในยุโรป และที่ระบาดในเขตซุ่นอี้ ปักกิ่ง ก็เหมือนกับมาจากย่านอาเซียน-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้' อ้างข้อมูลจากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (CDC) จีน
2
อ้ายจงอ้างอิงจาก
- 人民日报 (People's Daily)
- Global Times
1
- 中国日报 (CCTV News)
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา