12 ม.ค. 2021 เวลา 09:20 • ท่องเที่ยว
สวนคุณปู่ Life Museum สายคาเฟ่ห้ามพลาด
สาวกกาแฟเนื่องจากจะชอบในรสชาติของกาแฟแก้วโปรดแล้วนั่นยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่คนรักกาแฟก็ชอบก็คือวิวสวย ๆ ของคาเฟ่ที่ไปนั่นเองถือว่าเป็นกำไรของการจิบกาแฟ นั่งกินกาแฟพร้อมกับวิวสวย ๆ ไม่มีใครที่จะไม่ชอบใช่ไหมคะ วันนี้เรามีร้านกาแฟมาแนะนำอีกร้านหนึ่งตั้งอยู่ใน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เหนือสุดยอดในสยามของประเทศไทยกันเลยค่ะ ถ้าใครมีโอกาสได้มาเที่ยวหรืออาจจะมาทำธุระที่แม่สายก็อยากจะให้แวะมาเที่ยวที่ร้านกาแฟนี้ ร้านสวนคุณปู่ Life Museum
สวนคุณปู่ Life Museum ตั้งอยู่บนยอดดอยผาหมี ห่างไกลจากตัวเมืองออกไปซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนนั้นส่วนมากจะเป็นชาวอาข่า ร้านกาแฟตั้งอยู่บนหุบเขาล้อมไปด้วยธรรมชาติ ขึ้นไปบนนั้นเราจะมองเห็นวิวสวย ๆ และมองเห็นตัวเมืองแม่สายค่ะ การเดินทางขึ้นไปบนร้านกาแฟอาจจะชันหน่อยเพราะเป็นดอย ใครที่ขับรถไม่แข็งไม่แนะนำให้ขับไปเองค่ะ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ สามารถจ้างรถหรือมอเตอร์ไซต์รับจ้างขึ้นไป ส่วนตอนที่เราขึ้นไปนั้นเราใช้รถมอเตอร์ไซต์ขึ้นไปค่ะ ถ้าใครอยากขับรถยนต์ก็สามารถขับขึ้นไปได้ค่ะ
มาที่ร้านนี้นอกจากจะมีกาแฟและขนมเค้กให้เราทานแล้ว ยังมีวิวและมุมสวย ๆ ให้เราได้ถ่ายอีกด้วย คนรักในการถ่ายรูปอันนี้ก็แนะนำเลยค่ะ มาทานกาแฟที่นี่รับรองได้รูปสวย ๆ กลับไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียแน่นอนค่ะ ถึงร้านจะอยู่ไกลจากตัวเมืองแต่ที่นี่ก็มีนักท่องเที่ยวต่างเข้ามาทานกาแฟที่นี่กันอย่างมากมาย ทำให้ที่นี่ไม่เงียบเหงาเลยค่ะ ใครที่ชอบความสงบนี่ต้องทำใจหน่อยนะคะ แต่ก็คุ้มที่ได้มาเห็นวิวแบบนี้
หลังจากได้ทานกาแฟเรียบร้อยแล้วแต่ยังอยากที่จะเที่ยวต่อระหว่างทางมีที่เที่ยวเยอะมาก หรืออยากจะเที่ยวชมวัฒนธรรมของชาวอาข่าก็สามารถขึ้นไปเที่ยวที่หมู่บ้านได้ค่ะ ดอยผาหมีเป็นหมู่บ้านประวัติศาสตร์ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เข้ามาพัฒนาให้ชาวบ้านจากเดิมเคยปลูกฝิ่นให้เปลี่ยนมาทำเกษตรกรรมและไร่กาแฟแทน จนตอนนี้กลายเป็นที่เที่ยวสุดฮิตของชาวอำเภอแม่สายไปแล้วค่ะ ถ้าใครอยากจะสัมผัสธรรมชาติและจิบกาแฟ ๆ ชิวก็อย่าลืมมาเที่ยวกันที่นี่นะคะ
โฆษณา