19 ม.ค. 2021 เวลา 13:45 • ปรัชญา
# ชีวิตรักสุดหลอน...
เพราะความรักนั้นมีมากมายหลายรูปแบบ อีกทั้งยังยากที่จะคาดเดาได้ เรื่องราวต่อไปนี้ก็เช่นกัน
รักที่แสนขม
ลีอา และ แจ็ค เขาแต่งงานกันมานานหลายปี จนสิ่งต่าง ๆ และความรู้สึกของทั้งสองคนนั้นเริ่มเปลี่ยนไป จากเป็นคู่ที่หวานชื่น ก็กลับกลายเป็นจืดจาง และขมขื่น
อีกทั้งตอนนี้ทั้งสองคนยังต้องต่อสู้กับความรู้สึกอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เรื่องจุกจิกมากมายที่ไม่ชอบของกันและกัน จนทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตแต่งงานมากขึ้นทุกที
แต่แล้ววันหนึ่ง ในระหว่างที่ ลีอา กำลังรอ แจ็ค กลับมาที่บ้าน ด้วยความหวังใจและโอกาสที่ว่าสามีของเธอจะจำวันครบรอบแต่งงานของทั้งคู่ในวันนี้ได้
หวังใจ
หลังจากที่นั่งรอได้สักครู่หนึ่ง เสียงกริ่งหน้าบ้านก็ดังขึ้น เธอจึงรีบวิ่งไปที่ประตู และเปิดออกด้วยรอยยิ้ม จากนั้นสามีของเธอก็จะยื่นช่อดอกไม้ช่อโตให้
ความรู้สึกขื่นขมต่าง ๆ ที่เธอรู้สึกจึงคล่อย ๆ จางหายไป จากนั้นทั้งสองก็ลงเอยด้วยการเปิดแชมเปญ และทานอาหารด้วยกันอย่างมีความสุข
แต่ทว่า เสียงโทรศัพท์ในห้องนอนก็ดังขึ้น ลีอา จึงรีบวิ่งขึ้นไปรับสายทันที ซึ่งชายที่อยู่ปลายสายก็ได้พูดขึ้นมาว่า “สวัสดีครับผมโทรมาจากสถานนีตำรวจนะครับ คุณใช่ญาติหรือคนรู้จักของ คุณแจ็ค โจ รึเปล่าครับ”
สายจากตำรวจ
“อ่อ ใช่ค่ะ ดิฉันเป็นภรรยาของเขา” ลีอา ตอบ ด้วยสีหน้า กังวลใจเล็กน้อย
ชายปลายสายจึงตอบกลับมาในทันทีว่า “ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ต้องแจ้งว่ามีอุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้นและผมได้พบกระเป๋าสตางค์พร้อมเบอร์โทรศัพท์มือถือนี้จากชายผู้เสียชีวิตครับ คุณช่วยเดินทางมายืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตได้ไหมครับ”
“แต่สามีของฉัน อยู่ที่บ้านกลับฉันที่นี้แล้วนะคะ”ลีอา พูด
ยืนยัน
“ผมต้องขอโทษด้วยนะครับคุณผู้หญิง แต่เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตลงจากรถครับ” ชายปลายสายตอบ
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น ลีอา ครุ่นคิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดและเริ่มประมวลผลต่าง ๆ
1
“นี้มันเกิดอะไรขึ้นกันนะ แล้วชายที่ฉันคิดว่าเป็นสามีนั้น ใช่สามีของฉันที่เป็นคนจริง ๆ หรือเปล่า แล้ว....แล้วถ้าเกิดที่คุณตำรวจพูดมาเป็นความจริง ฉันจะทำยังไงดี” เธอคิดกับตัวเอง
1
ครุ่นคิด
ประกอบกับ ลีอา ได้อ่านจากหนังสือเมื่อคืนนี้เกี่ยวกับวิญญาณที่กลับมาพบกับคนรัก หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว
1
โดยวิญญาณเหล่านี้จะกลับมาทำสิ่งต่าง ๆ ที่เขาอยากจะทำกับคนรักก่อนลาจากโลกนี้ไปจริง ๆ ซึ่งเมื่อคิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาหัวใจของเธอก็เริ่มสั่นรัว
6
เธอจึงรีบวิ่งลงไปที่ด้านล่าง เพื่อมองหาสามีของเธออีกครั้ง แต่หลังจากที่มองหาได้ครู่หนึ่ง เธอก็พบว่า สามีของเธอนั้นหายไปแล้วจริง ๆ
2
เมื่อพบความจริง
เธอจึงได้แต่พูดกับตัวเองว่า “มันเป็นเรื่องจริง มันเป็นเรื่องจริง !! เขาทิ้งฉันไปตลอดกาลแล้ว ...ไม่นะพระเจ้า ไม่นะ ฉันยังไม่ได้บอกรัก และกอดเขาเลยด้วยซ้ำ!!” เธอพูดพร้อมทั้งทรุดตัวลงด้วยความความเจ็บปวด
2
แต่ในระหว่างนั้นเอง เสียงชักโครกก็ดังขึ้น ตามด้วยเสียงของ แจ็ค ที่พูดออกมาจากด้านหลังของประตูห้องน้ำว่า
1
“ที่รัก ผมลืมบอกคุณไปเลย วันนี้กระเป๋าสตางค์ของผมโดนขโมยไปนะ ผมคงต้องได้ทำบัตรใหม่อีกแล้วล่ะ”
2
“ชีวิตจริงนั้น อาจไม่ได้มีโอกาสครั้งที่สองให้กับเราได้เสมอไป ฉะนั้นขณะที่ยังมีโอกาส จงทำทุกสิ่งอย่างเต็มที่ ใช้ชีวิตวันนี้และสนุกกับทุกช่วงเวลา รักษาความสัมพันธ์ที่มีให้ดี คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจเมื่อถึงวันที่ต้องจากไปจริง ๆ”
1
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา