13 ม.ค. 2021 เวลา 16:21
อีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ Trump ยืนหนึ่งเดียวประธานาธิบดีที่จะโดน impeach 2ครั้งในชีวิต
เรียกได้ว่าการเมืองเมกาดุเดือดเผ็ดมันส์จนต้องร้องอิหยังว่ะ ที่คุณทรัมป์ขี้แพ้ชวนตี แพ้เลือกตั้งไปแล้วแต่ปลุกปั่นให้คนสนับสนุนตัวเอง ออกมาประท้วงที่สภา จนเกิดความรุนแรงและวุ่นวายเป็นที่โจษจันกันทั่วโลกว่านี้หรือประเทศที่มั่นหน้ามั่นโหนกว่ารักประชาธิปไตย จนน้องคาริสาต้องพูดว่า "ขอบคุณนะคะ ที่กล้าสอนหนู"😝
ซึ่งการปลุกปั่นจนม้อปบุกทะลวง เข้าไปในสภาพร้อมด้วยอาวุธครบมือ ถือเป็นอะไรที่ตกใจกันทั่วโลก จนพรรคฝั่งตรงข้ามอย่าง Democrat ถึงกับยอมไม่ได้ เตรียมส่ง Trump เข้ากระบวนการถอดถอนอีกรอบ หรือที่เรียกว่า impeachment
ซึ่งกระบวนการ impeachment ของเมกา ถือเป็นกระบวนการสำคัญที่นำมาใช้เพื่อถอดถอนประธานาธิบดี โดยหลักการสำคัญคือ ให้เสียงส่วนมากในสภา สส. ลงมติ impeach เสร็จแล้ว ต้องให้สภา สว. ลงมติ 2/3 หรือประมาณ 67% โหวตถอดถอน เป็นอันสำเร็จ และประธานาธิบดีจะโดนถอนถอนในที่สุด
1
ซึ่ง Trump นางก็โดนแบบนี้ไปแล้วรอบนึง โดยสภา สส.โหวตถอดถอนไปแล้ว แต่ สว.ไม่ถอดถอน คุณ Trump เลยได้ดำรงตำแหน่งจนถึงวันนี้
การเข้ากระบวนการ impeach ในรอบนี้ อิฉันฟังตอนแรกก็งงกับ Democrat มากๆว่า หล่อนๆจะเสียเวลามา impeach ทำไม เพราะ Trump เองก็เป็นประธานาธิบดีได้แค่ถึงวันที่ 20 มค.นี้ เท่านั้น ซึ่งก็เหลืออีกเพียงอาทิตย์เดียว และถึงแม้ว่า สภา สส.จะดันให้ผ่านได้ แต่สุดท้าย สภา สว.ที่ตอนนี้พรรคคุณทรัมป์มีเสียงอยู่ 52 เสียง จากเสียงทั้งหมด 100 แสดงว่าอย่างน้อยสามารถโหวตให้ปลดทรัมป์ได้ 48เสียง และต้องการคนในพรรคของทรัมป์มาโหวตให้อีก 19คน มันจะได้หรอแม่! ยังไงซะ Trump ก็ได้อยู่ครบสมัยถึงวันที่ 20 มค.นี้แน่ๆ
1
แต่พอมาพิจารณาเกมส์การเมืองก็ต้องถึงบางอ้อเพราะ Democrat เอง ทน Trump ไม่ไหวแล้วจากกรณีที่ Trump พยายามปลุกปั่นผู้สนับสนุนของตัวเอง เรื่องแพ้เพราะโดนโกงเลือกตั้ง รวมไปถึงคลิปเสียงที่หลุด ตอนที่ Trump โทรไปกดดัน กกต.ของรัฐจอร์เจีย ซึ่งการเข้ากระบวนการ impeachment ในครั้งนี้ Dem หวังว่าจะเป็นอีกเครื่องพิสูจน์ว่าไม่มีการโกงใดๆทั้งสิ้น
นอกจากนี้ อิฉันว่า Dem เองก็เล็งที่จะทำลายชื่อเสียงของ Trump และกะจะปิดประตูโอกาสที่ Trump จะมาลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกรอบในปี 2024 เพราะถ้า Trump โดน impeach นางจะไม่สามารถลงรับเลือกตั้งได้อีกคร่า และนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆสำหรับคนที่อยู่พรรคคุณ Trump หรือริพับลิกัน แต่ไม่ชอบแนวคิดของ Trump นี้คือโอกาสของคุณค่ะ โหวต impeach เท่านั้น!
1
แต่การไต่สวนของ impeachment คราวนี้ ยังไงซะก็น่าจะหลังจากที่ Trump ครบวาระประธานาธิบดีแน่ๆแหละ เพราะimpeachment รอบที่แล้วทั้งกระบวนการใช้เวลาไป 48วัน แล้วรอบนี้มีเวลาในตำแหน่งแค่ 7วัน ยังไงก็น่าจะหลังจากที่ Biden เป็นประธานาธิบดีแล้วแน่ๆ
ครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า สส.และสว. ฝั่ง Trump จะออกกันมาเพื่อโหวตถอดถอนทรัมป์กันขนาดไหน เพราะล่าสุดก็เริ่มเห็นออกมาให้ข่าวกันหลายคนแล้วนะว่าจะถอดถอน Trump แต่จะมากเพียงพอที่จะถอดถอนได้ไหมนั้น เราต้องติดตามกันดูอีกทีเพราะนี้คือโอกาสทองที่จะลบภาพทรัมป์ออกจากพรรคริพับลิกัน แต่กระแสตีกลับคือกลุ่มสนับสนุนของ Trump ที่รักมากปานจะกลืนกินที่มีเกือบครึ่งประเทศ อาจจะเอาคุณตายได้
4
สุดท้ายถ้า impeach คุณ Trump ไม่ได้ เตรียมเจอ Trump 2024 ลงชิงตำแหน่งใหม่แน่นอนคร่า(ถ้าไม่ตุยไปซะก่อนอ่ะนะ)
โฆษณา