14 ม.ค. 2021 เวลา 12:00 • สุขภาพ
"รวม 7 เรื่องควรรู้" เพื่ออยู่ให้เป็น ในวิกฤติโควิด ปี 2021
4
เริ่มปีใหม่มา ทำเอาหลายคนใจคอไม่ดี เพราะโควิด 19 ระลอกใหม่กลับมาเยือน บางคนต้อง Work from home หลาย ๆ อย่างในชีวิตเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางคนทำธุรกิจ หนทางข้างหน้าก็เลือนราง ถ้าไม่ปรับตัวไปตามสถานการณ์ หรือ “อยู่ให้เป็น” ก็อาจทำให้เกิดผลกระทบรุนแรงตามมาได้
1
แล้วอย่างนี้เราควรเตรียมตัวอย่างไร?
Blockdit คอนเทนต์แพลตฟอร์มที่จะทำให้คุณเกิดไอเดียได้แม้ในยามวิกฤติ ได้รวบรวม 7 เรื่องควรรู้ เพื่ออยู่ให้เป็น ในวิกฤติโควิดมาให้ทุกคนแล้ว
1. การวางแผนการเงิน
โค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ Money Coach ที่หลายคนรู้จักกันดีจากรายการพอดแคสต์ The Money Case by the Money Coach ชวนทุกคนมาตรวจสุขภาพการเงินรับปีใหม่ 2021 ด้วย 4 ตัวชี้วัดที่คนไม่รู้เรื่องการเงินก็อ่านเข้าใจ สามารถปรับใช้กับแผนการเงินของเรา เพื่อติดตามรายการใช้จ่าย และการออมการลงทุนได้อีกด้วย
1
2. กลยุทธ์การลงทุน
ตั้งแต่โควิดเริ่มระบาดเมื่อปีที่แล้ว ตลาดหุ้นก็ปั่นป่วนไปหมด บ้างก็เดาทิศทางของตลาดไม่ออกจนขาดทุนติดดอยกันไป โควิดรอบใหม่นี้เราจึงควรเตรียมพร้อมเพื่อให้เจ็บตัวน้อยที่สุด
เพจ หุ้นพอร์ทระเบิด จึงได้เข้าไปพูดคุยกับดร.นิเวศน์ นักลงทุนเน้นคุณค่าชื่อดังของไทย และถ่ายทอดกลยุทธ์การลงทุนและมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยของดร.นิเวศน์ ท่ามกลางสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ให้เราได้ไอเดียกัน
3. การทำธุรกิจ
ใครที่เป็นผู้ประกอบการ ทำธุรกิจ SME อยู่ อาจจะหวั่นอกหวั่นใจไม่น้อยกับโควิดระลอกใหม่นี้ จากการจับจ่ายใช้สอยที่หยุดชะงัก นักท่องเที่ยวยกเลิกเดินทาง ถนนหนทางที่เคยคึกคักก็เงียบเหงา
บทความนี้จึงจะมาแนะนำวิธีการเตรียมตัว ปรับตัว และรับมือ ไม่ว่าจะเรื่องกระแสเงินสด การจัดการระบบหลังบ้าน และการทำการตลาด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจของคุณในช่วงวิกฤติเช่นนี้
4. Work from Home อย่างมีประสิทธิภาพ
ตอนนี้หลาย ๆ คนที่กลับมา Work from Home อีกรอบ ก็คงเริ่มเบื่อกันแล้ว บ้างก็อาจจะเสียโฟกัสกับงานหรือการประชุมทางออนไลน์จากเสียงรบกวนรอบ ๆ ตัว
ใครที่มีอาการข้างต้น ลองดูเทคนิคการทำงานที่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพจากเพจ สิงห์นักอ่าน ที่ได้หยิบไอเดียจากหนังสือเรื่อง How to Focus on What Matters Everyday มาแชร์ให้เราฟังในบทความนี้
1
5. การรักษาพลังงานเชิงบวก
เป็นไหม? พ้นปีใหม่มาได้ไม่ทันไร พอต้องกลับมาทำงานก็หมดพลังแล้ว รายการพอดแคสต์จากเพจ A Cup of Culture จะมาชวนคนทำงานทุกคน รวมถึงผู้นำองค์กรที่ต้องดูแลพนักงานของตน พูดคุยถึงพลังงาน 4 ด้านที่เราต้องรักษาสมดุลให้ดีเพื่อให้เรามีพลังงานบวกหล่อเลี้ยงกายและใจ จัดการกับพลังงานลบได้ และทำงานอย่างมีความสุขยาวตลอดปี
ฟังพอดแคสต์ได้ที่ https://www.blockdit.com/articles/5ff4528e3a9d640399efb12c
6. บทเรียนจากปีที่ผ่านมา
เชื่อว่าปีที่ผ่านมาคงเป็นปีที่หนักสำหรับหลาย ๆ คน เพจ กรุงเทพธุรกิจ จึงชวนมาถอดบทเรียนด้านแนวคิดในการมองโลกอย่างเข้าใจ ที่สามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตเราได้ และจะทำให้เราเร่ิมต้นปีใหม่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น
7. การดูแลสุขภาพ
พอได้อยู่บ้านนาน ๆ เวลาอาหารบางคนอาจจะเพี้ยนไปจากเดิม บางคนก็กินไม่หยุดตลอดวัน เพจดังสายฟิตเนส และการออกกำลังกายอย่าง Fit Junctions จึงนำวิธีแก้อาการเหล่านี้มาฝากทุกคน เพื่อเป็นไอเดียในการรักษาสุขภาพในช่วง Work from Home นี้
มาร่วมค้นหาไอเดียอีกมากมาย ที่จะช่วยให้คุณผ่านพ้นช่วงวิกฤติแบบนี้ไปได้ใน Blockdit คอนเทนต์แพลตฟอร์มสำหรับผู้มองหาไอเดียใหม่ ๆ เช่นคุณ
โฆษณา