14 ม.ค. 2021 เวลา 09:14 • ความคิดเห็น
ตลาดบางใหญ่เตรียมเปิดให้บริการอีกรอบแล้ว 13 ม.ค.64
ใครจะไปเชื่อว่าปิดตลาด 14 วัน จะลดโรคระบาดได้ โควิด-19 จากตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครแพร่ระบาดมาสู่ตลาดบางใหญ่ จากทั้งกลุ่มผู้ค้าและลูกค้าที่เป็นแรงงานต่างชาติ ในวันแรกๆ พวกเราต่างตกใจเมื่อยอดผู้ป่วยจากตลาดบางใหญ่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ถ้าคนมีอำนาจจัดการในท้องที่ละเลย ก็คงจะระบาดแบบฉุดไม่อยู่ แต่หลังจากวันที่เจอผู้ป่วยมีไทม์ไลน์ในตลาดบางใหญ่วันแรก สาธารณสุข และกรมการปกครอง ก็ปิดเส้นทางเข้าออก ตั้งด่านคัดกรอง และพาพี่ๆ น้องๆ ชาวตลาดบางใหญ่ไปตรวจโควิด ระหว่างรอผลทุกคนก็กักตัวอยู่ในที่พักของตนเอง และปิดตลาดยาวถึงซอยที่ออกสู่ถนนข้างเคียง
ผลการปิดตลาดทำให้พ่อค้าแม่ขายขาดรายได้ รวมถึงแรงงานที่พักอยู่ในตลาดก็ขาดรายได้เช่นกัน แต่ได้ยินว่ามีการแจกอาหาร และอนุญาตให้ออกมาซื้ออาหารภายในได้บ้าง
แม้ว่าตอนนี้จะเปิดเฉพาะโซนโดยรอบ แต่ยังไม่เปิดตลาดสด ก็หวังว่าเชื้อไวรัสจะหยยุดระบาดในตลาดบางใหญ่ได้ตามมาตรการปิด 14 วันได้จริง เพราะผลวิจัยทางการแพทย์ชี้ว่า 14 วันเป็นช่วงที่เชื้อระบาดออกมาให้เห็นมากที่สุด
ถามว่ากล้าไปซื้ออาหารที่ตลาดบางใหญ่ใหม่ ในช่วงเดือนสองเดือนแรกก็คงต้องพักก่อน แอบสงสารพ่อค้าแม่ค้าที่ออกขาดรายได้ในช่วงนี้เหมือนกัน
และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย กรมการปกครอง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ออกมาทำงานไม่รี่รอ ในฐานะที่พึ่งของประชาชน และเป็นกลุ่มผู้ที่มีอำนาจจัดการสั่งการปิดพื้นที่ และต้องเสียสละตัวเองเพราะมีโอกาสรับเชื้อจากการออกตรวจพื้นที่ด้วย
ตอนนี้เริ่มเห็นหลายจังหวัดออกมาพูดถึงการใช้เงินรายได้ในท้องที่เตรียมจัดหาซื้อวัคซีนโควิดให้ตัวเอง เริ่มเห็นสส หรือผู้มีอำนาจทางราชการใน จังหวัดนนทบุรี และกรุงเทพมหานคร พูดถึงเรื่องนี้ สุดท้ายเราก็ต้องรอดูความกล้าหาญของผู้นำของเราว่าจะดูแลชุมชนเราได้ดีแค่ไหน
การเปิดตลาดบางใหญ่ไม่ได้เริ่มต้นแค่นี้..
ถ้าเริ่มปลอดภัยแล้ว ก็จะรีบไปอุดหนุนครับ
แอดคนบางใหญ่..
14.01.2020
ภาพจากเพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี
ข้อมูลจาก
ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี
 
✍️ บันทึกไว้ในเหตุการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในยุคโควิด
🌞 วันนี้ 13 มกราคม 2564 เวลา 07.00 น. นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ เทศบาลตำบลเสาธงหิน คณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการจัดกิจกรรมปลดล๊อคตึกคอนโดสีชมพู 7 ชั้น ซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการกลุ่มเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่ง ณ ขณะนี้ ครบกำหนด 14 วัน
🙏 ขอขอบคุณ ทุกหน่วยงาน ทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง
#บูรณาการประสานความร่วมมือ
#ปฏิบัติภารกิจพิชิตโควิด19 ดูน้อยลง
โฆษณา